X
เฉียดร่างสาวพิการ

ควันหลงปีใหม่ กระสุนปริศนาตกทะลุหลังคาเฉียดร่างสาวพิการแค่คืบ

ควันหลงปีใหม่ กระสุนปริศนาตกทะลุหลังคาบ้านเฉียดร่างหญิงสาวผู้พิการติดเตียงแค่คืบ ขณะผู้เป็นมารดาแจ้งผู้นำชุมชนนานเกือบหนึ่งสัปดาห์ยังไร้วี่แววเจ้าของหัวกระสุนมัจจุราชออกมาแสดงความรับผิดชอบ ก่อนนำภาพเหตุการณ์โพสต์เผยแพร่ประจานผ่านสื่อโซเชียล

วันที่ 5 ม.ค.62 เวลา 14.45 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.อาภรณ์ ทองมา อายุ 50 ปี ชาวบ้านนาโพธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.4 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 31 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 22.45 น. ขณะที่ตนพร้อมด้วยบุตรสาวคือ น.ส.ปภัสตา สุภตะ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการติดเตียง หลังจากป่วยด้วยโรคไข้สมองอักเสพมาตั้งแต่เมื่ออายุ 6 ขวบ และ น.ส.ภัทรสุดา สุภตะ อายุ 15 ปี บุตรสาวคนเล็กกำลังนอนเล่นอยู่ภายในบ้าน

ยังหาตัวมือยิงไม่ได้

ได้มีหัวกระสุนปืนปริศนาปลิวลอยมาตกใส่หลังคาบ้านจนทะลุกระเบื้องมุงหลังคา และฝ้าเพดานก่อนที่จะล่วงตกลงมาสู่พื้นบ้านเฉียดร่างของบุตรสาวคนโตซึ่งเป็นผู้พิการแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก่อนที่หัวกระสุนจะกระเด็นไปตกใส่บนผ้าห่มนวมของบุตรสาวคนเล็กที่กำลังนอนเล่นห่างจากบุตรสาวคนโตไปประมาณ 4 เมตร แต่โชคดีที่หัวกระสุนไม่ทะลุเข้าไปถูกตัวคนที่ห่มผ้าอยู่

ทะลุจากหลังคา

หลังเกิดเหตุยังคงพากันนั่งหวาดผวาอยู่ในบ้าน เพราะหวั่นเกรงว่าจะมีลูกกระสุนปืนหล่นลงมาใส่หลังคาบ้านซ้ำอีก โดยในขณะเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงปืนดัง เนื่องจากคนยิงอาจจะยิงมาจากระยะห่างไกลจากบ้านของตน จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งเหตุให้แก่ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียงกันทราบ โดยผู้ช่วยได้เดินทางเข้ามาดูในที่เกิดเหตุ และเก็บนำเอาหัวกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดไป

หลังคา และฝ้าเป็นรู

ซึ่งหัวกระสุนปืนมีลักษณะเป็นสีเงินเงา และยังคงสภาพเห็นเป็นหัวกระสุนปืนอย่างสมบูรณ์อยู่ จำนวน 1 หัว ก่อนที่จะไปแจ้งเหตุให้แก่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ทราบ ในช่วงรุ่งเช้าเวลาประมาณ 07.00 น.

ทะลุเป็นรู

หลังจากวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นวันเคาท์ดาวน์ก้าวเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ 2562 จนถึงในวันนี้ผ่านมาเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วเรื่องกลับเงียบหาย โดยยังไม่มีใครออกมาแสดงตนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากหัวกระสุนปืนดังกล่าวตกลงมาใส่ร่างของบุตรสาวผู้พิการติดเตียง และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จนต้องพิการซ้ำซ้อนอีกจะทำอย่างไร ใครจะมารับผิดชอบ

หัวกระสุนปริศนา

จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องหาตัวเจ้าของหัวกระสุนปืนมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมาชดใช้ซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ และอยากฝากไปถึงยังผู้ที่ชอบยิงปืนในช่วงเทศกาลต่างๆ ให้คิดถึงเพื่อนบ้านหรือผู้ที่อยู่ในพื้นที่ข้างเคียงที่อาจจะได้รับผลกระทบ หรือถูกระสุนปืนตกใส่จนได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตจากการกระทำที่ก่อขึ้นด้วย

บ้านกระสุนตก

ซึ่งหากกระสุนปืนไปตกใส่เด็กหรือคนที่กำลังนอนอยู่ในบ้านจนเกิดการสูญเสียชีวิตจะทำอย่างไร พ่อแม่ หรือญาติจะต้องเสียใจจากความสูญเสียโดยที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย และอีกอย่างที่บ้านของตนบุตรสาวที่เกือบจะโดนหัวกระสุนปืนตกใส่ ยังเป็นคนพิการด้วย ซึ่งปกติเขาก็ลำบากและไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว หากถูกกระสุนปืนตกใส่ซ้ำเข้าไปอีกแล้วยังไม่ตาย จะมีความลำบากเพิ่มมากขึ้นขนาดไหน น.ส.อาภรณ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน