X
ลุงพายับดีใจ

ลุงพายับดีใจ ได้ของขวัญปีใหม่ 2562 เป็นหลังคาบ้านทั้งหลัง

ฉะเชิงเทรา – ลุงพายับดีใจ ได้ของขวัญปีใหม่ 2562 เป็นหลังคาบ้านโครงเหล็กทั้งหลัง ปิดช่องปลวกร้ายหมดสิทธิ์ได้เขมือบโครงสร้างอีกต่อไป พร้อมยิ้มขอบคุณผู้ร่วมบริจาคเงินเข้ามาสมทบทุนและหน่วยทหารพัฒนา ที่ส่งกำลังพลเข้ามาช่วยซ่อมแซมให้จนแล้วเสร็จ ก่อนประกาศปิดบัญชีขอรับบริจาคอย่างเป็นทางการในทันทีหลังมุงหลังคาเสร็จสิ้นแล้ววันนี้

วันที่ 27 ธ.ค.61 เวลา 10.00 น.พลตรีสำราญ ไชยริปู ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชลบุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพนมสารคาม และเทศบาลตำบลบ้านซ่อง ได้ร่วมกันเข้าตรวจเยี่ยมดูสภาพบ้านพักอาศัย และส่งมอบหลังคาบ้านให้แก่ นายพายับ รอดเมือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/17 ม. 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

หน่วยทหารพัฒนา เข้าช่วยเหลือ

หลังการซ่อมแซมของทหารจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ภาค 1 (กรป.กลาง) อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่นำกำลังพลเข้ามาช่วยเหลือในการเข้ามาซ่อมแซมหลังคาบ้านที่พักอาศัยให้ชายพิการ ซึ่งป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุ และนอนติดเตียงมานานกว่า 21 ปีผู้ใจบุญ ตั้งใจจะบริจาคดวงตาให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี หญิงสาวชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้พิการตาบอดทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

มามอบของขวัญให้นพิการ

จนตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถบริจาคให้ได้เนื่องจากติดขัดในเรื่องของข้อกฎหมาย จนต้องหันไปบริจาคอวัยวะ ตลอดจนร่างกายให้แก่สภากาชาดไทยแทน และต่อมาไม่นานจึงได้พบเห็นว่าหลังคาบ้านที่อยู่อาศัยนั้นกำลังจะพังถล่มลงมาทับ จากสาเหตุมีปลวกเข้าไปชอนไชกัดกินเนื้อไม้ภายในจนผุกรอบหมดทั้งหลังแล้ว

ทหารเข้ามาช่วย

จากนั้นนายพายับ จึงได้เริ่มเปิดบัญชีธนาคารเพื่อขอรับบริจาคเงินจากคนในสังคมเป็นครั้งแรก เพื่อนำมาใช้ในการซ่อมแซมหลังคาบ้าน และมีผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเข้ามาเป็นเงินจำนวน 27,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.61 ที่ผ่านมา แต่เงินยังไม่เพียงพอที่จะนำมาจัดหาซื้อวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน จึงยังคงขอรับบริจาคเพิ่มเติมต่อไป

ได้ของขวัญปีใหม่ เป็นหลังคาบ้าน

และล่าสุดได้มีผู้ใจบุญร่วมบริจาค สมทบทุนเข้ามาในบัญชีธนาคารทหารไทยอีก จำนวน 6,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 33,000 บาท ซึ่งยังคงไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้จ่ายในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์อีก จนทางหน่วยทหารพัฒนา (กรป.กลาง) ได้เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ที่ยังไม่เพียงพอบางส่วน ทำให้สามารถซ่อมแซมหลังคาบ้านได้สำเร็จในที่สุด

โดยหลังคาเป็นแบบมุงกระเบื้องใช้เหล็กเป็นโครงสร้าง เพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกเข้ามากัดกินโครงสร้างของหลังคาบ้านได้อีกต่อไป

ได้หลังคาใหม่ทั้งหลัง

นายพายับ กล่าวว่า ตามที่ตนเปิดบัญชีธนาคารทหารไทยเพื่อขอรับบริจาคมานับตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 พ.ย.61 นั้น ขณะนี้ได้นำเงินจากการได้รับบริจาคมาทำการซื้อวัสดุก่อสร้างในการซ่อมแซมหลังคาบ้านจนหมดแล้ว หลังจากหน่วยทหารได้ทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านให้จนแล้วเสร็จด้วยดี ขณะนี้จึงขอประกาศปิดบัญชีของการขอรับบริจาคเงิน

ขอบคุณผู้ที่ร่วมกันบริจาค

คือ บัญชีธนาคารทหารไทย สาขาพนมสารคาม หมายเลขบัญชี 4942244320 ไปด้วยในวันนี้พร้อมกัน และขอขอบคุณไปถึงยังผู้ที่ได้ร่วมกันบริจาคโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ จนสามารถซ่อมแซมหลังคาบ้านได้แล้วเสร็จในที่สุด โดยตนเองนั้นได้ใช้เงินบริจาคทั้งหมดไปในการซื้ออุปกรณ์มาซ่อมหลังคาบ้านหมดแล้ว นายพายับ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน