X

เจ้าหนี้ร้านหมูเสียบไม้เข้ามอบตัวตามหมายจับแล้ว

ฉะเชิงเทรา-เจ้าหนี้ร้านหมูเสียบไม้เข้ามอบตัวตามหมายจับแล้ว กรณีถูกฝ่ายลูกหนี้บุกเข้าแจ้งความกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ หมูเสียบไม้ 150 ชิ้น พร้อมเตรียมตั้งทนายต่อสู้คดี ขณะตำรวจบางปะกงนำตัวทั้งสองสามีภรรยาเข้าห้องขังควบคุมตัวไว้ในทันที

วันที่ 10 ม.ค.61 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา นายณัฐิวุฒิ จินดาอินทร์ อายุ 22 ปี พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ อุ่นเรือนงาม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.1 ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สองสามีภรรยาผู้ค้าส่งเนื้อหมู ที่ถูก นายอวยชัย จิตรแก้ว อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 225 ม.10 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และน.ส.พิสมัย เชื้อเรณู อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/12 ม.5 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา สองสามีภรรยาอาชีพค้าอาหารตามสั่ง และทำหมูแดดเดียวเสียบไม้ส่งขาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ในข้อหา“วิ่งราวทรัพย์” ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ได้เดินทางมาเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทราแล้ว พร้อมด้วยทนายความ และญาติ แต่เมื่อมาถึงกลับไม่ได้พบกับ ร.ต.อ.สุริยันต์ แก้วพิบูลย์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เนื่องจากผู้ต้องหาพร้อมด้วยทนายความนั้น ได้เดินทางมาถึงยัง สภ.บางปะกง ล่าช้าผิดไปจากเวลาที่นัดหมายกันไว้ คือ เวลา 10.00 น. เนื่องจากปัญหาจากสภาพอากาศที่แปรปรวนมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และทำให้เส้นทางการสัญจรตลอดเส้นทางในการเดินทางมานั้น มีสภาพที่ติดขัดต่อเนื่องตลอดเส้นทาง

โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายพร้อมด้วยทนายความได้เดินทางมาถึงยังที่ สภ.บางปะกง ในเวลา 11.30 น. และหลังจากเดินทางมาถึง สองสามีภรรยาได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง นำตัวเข้าไปทำการควบคุมไว้ยังภายในห้องขังในทันที เพื่อรอให้ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีกลับมาดำเนินการนำตัวไปทำการสอบสวนปากคำดำเนินคดีตามที่ถูกกล่าวหาต่อไป

ต่อมาในเวลา 14.30 น. ร.ต.อ.สุริยันต์ แก้วพิบูลย์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จึงได้เดินทางกลับมาถึงยังโรงพัก สภ.บางปะกง หลังจากที่ได้นำผู้ต้องหาในคดีอื่นไปฝากขังยังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะให้ทนายความของผู้ต้องหาเข้าพบพร้อมระบุว่าในวันนี้ไม่สามารถที่จะทำการสอบสวนทำคดีได้ทันที่จะนำส่งตัวไปยังศาลฉะเชิงเทรา จึงไม่น่าจะทำการยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ทัน

ขณะที่ นายธีระ บัวสำลี จากสำนักงานกฎหมายรักษ์ธรรม จังหวัดอุทัยธานี ทนายความของทางฝ่ายสองสามีภรรยาผู้ค้าส่งเนื้อหมู กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยญาติของผู้ต้องหาได้เดินทางออกมาจากอุทัยธานี ซึ่งเป็นภูมิลำเนาบ้านเกิดของ น.ส.พัชรินทร์ ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. แต่การเดินทางนั้นมีอุปสรรคมากมาย เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้การจราจรติดขัดตลอดเส้นทางจึงทำให้การเดินทางมาถึงยังที่ สภ.บางปะกง ล่าช้า และในระหว่างการเดินทางมานั้น ตนได้โทรศัพท์มาขอเลื่อนนัดต่อทางพนักงานสอบสวนแล้วว่าจะพาผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวในเวลา 11.00 น. ซึ่งเขาก็รับปากไว้ว่าได้ แต่เมื่อมาถึงในเวลา 11.00 น.เศษ กลับไม่ได้พบกับพนักงานสอบสวนตามที่ได้นัดหมายไว้

สำหรับคดีนี้มีประเด็นในเรื่องของการส่งมอบหมูเสียบไม้ที่ไม่ตรงกัน โดยทางฝ่ายของผู้กล่าวหาระบุว่าผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ไปเป็นหมูเสียบไม้จำนวน 150 ไม้ แต่จากการสอบลูกความแล้วพบว่าได้นำหมูเสียบไม้ไปเพียง 130 ไม้เท่านั้น และระหว่างที่หยิบเอาหมูไปนั้นทางฝ่ายโจทย์ก็ไม่ได้ขัดขืนอะไร ทั้งยังมีการจับสุนัขไว้ให้ และยังมีการส่งถุงนำมาให้ใส่หมูไม้ตากแห้งอีกด้วย ซึ่งพฤติการณ์ในลักษณะนี้จึงถือว่าเป็นการส่งมอบโดยปริยาย จึงไม่ใช่เป็นการวิ่งราวทรัพย์ ตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาไว้ว่า “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และใช้ยานพาหนะในการหลบหนี” ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 7 ปี นายธีระ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน