X

เด็กชายวัย 15 หลงป่าลาดกระทิง ระดมชาวบ้าน 50 คนออกค้นหา

ฉะเชิงเทรา-เด็กชายวัย 15 ปี ป่วยออทิสติกอาศัยอยู่กับปู่ย่า ออกเดินจากบ้านหายเข้าไปในสวนป่าลาดกระทิง เนื้อที่กว่า 2 หมื่นไร่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะชาวบ้าน ผู้นำชุมชน พร้อมหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม กว่า 50 ชีวิต ออกเดินเท้าและใช้รถยนต์ส่องสว่างช่วยกันค้นหา ล่าสุดยังไร้วี่แวว

วันที่ 9 ม.ค.61 เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายว่าผู้นำชุมชนในพื้นที่ ม.5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเด็กหนุ่มวัย 15 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคออทิสติก อาศัยอยู่กับปู่และย่า ได้หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 15.30 น.วันนี้ โดยมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายทราบว่าเด็กชายรายดังกล่าวได้เดินหายเข้าไปยังภายในสวนป่าลาดกระทิงซึ่งมีสภาพเป็นป่ารกทึบมีเนื้อที่กว้างขวางมากถึงกว่า 2 หมื่นไร่

ระดมชาวบ้าน

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งนำโดยนายกวง แซ่โง้ว อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/1 ม.4 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกันติดกัน จึงได้ช่วยกันระดมชาวบ้าน พร้อมขอกำลังสนับสนุนจากทีมอาสาสมัครจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ให้เข้ามาช่วยกันออกค้นหา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครพบร่องรอยของเด็กหนุ่มที่หายตัวไป

สำหรับผืนป่าแห่งดังกล่าวนี้ ยังเป็นสถานที่หลบซ่อนตัวของโขลงช้างป่า ที่แอบหนีออกมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเข้าอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) โดยจะเป็นกลุ่มของช้างป่าโขลงใหญ่ ที่มักจะออกมาหากินด้วยกันเป็นจำนวนมากหลายตัว ชาวบ้านถึงเกรงว่าเด็กหนุ่มดังกล่าวอาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่า ที่เข้ามายึดผืนป่าแห่งนี้เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน