X
ยืนยันต่อหน้า จนท.

รถตู้จับเด็ก จบด้วยดีหลังย่าหนูน้อยโผล่ยันเป็นญาติตัวจริง

ฉะเชิงเทรา – รถตู้จับเด็ก จบลงด้วยดีหลังย่าหนูน้อยโผล่ยืนยันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และ ผอ.โรงเรียน ระบุเป็นญาติตัวจริง เผยเด็กน้อยอาจไม่ค่อยได้เห็นหน้าลุงเหตุเพราะสังคมบีบรัด ต้องทำมาหากินขับรถไปรับส่งนักเรียนออกจากหมู่บ้านเข้าสู่ตัวเมืองเกือบทุกวัน

วันที่ 20 ธ.ค.61 เวลา 11.00 น. นางปราณี อยู่เปี่ยม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/2 ม.2 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นย่าของเด็กหญิงกาญจน์ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนวัดคลอง 18 ตั้งอยู่ ม.2 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมายังที่ห้องประชุมของโรงเรียนวัดคลอง 18

จุดเกิดเหตุ

โดยมี พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผกก. สภ.บางน้ำเปรี้ยว นายทวี แก่นดำ ผอ.โรงเรียนวัดคลอง 18 ร.ต.พิชิต พิมแพง หัวหน้าชุดช่วยเหลือประชาชนและรักษาความสงบ อ.บางน้ำเปรี้ยว นั่งรออยู่ภายในห้องประชุมอยู่ก่อนแล้ว เพื่อพบปะพูดคุยและยืนยันว่า นายพิทักษ์พงษ์ มณีสุข (เบิร์ด) อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/6 ม.2 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ที่แท้เป็นญาติกัน

ซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้รับส่งนักเรียนคันสีขาว ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง จ-3481 กรุงเทพฯ ที่เข้าไปกลับรถที่บริเวณปากทางเข้าประตูโรงเรียนวัดคลอง 18 เมื่อเวลา 17.06 น. ของวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา จนถูกสังคมโซเชียลนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าประตูโรงเรียนไปเผยแพร่ระบุว่าเป็นรถตู้จับเด็ก ก่อนที่จะมีสื่อใหญ่หลายสำนักนำไปเสนอเป็นข่าวขยายต่อจนโด่งดังไปทั่วประเทศนั้นว่า

นางปราณี อยู่เปี่ยม

นายพิทักษ์พงษ์ นั้นเป็นญาติจริงๆ โดยเขาเป็นบุตรชายของพี่สาวตนเอง ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของเด็กหญิงกาญจน์ จริงๆ แต่เด็กอาจจะไม่เคยเห็นหน้าบ่อยครั้งนัก เนื่องจากเขามีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน ที่ต้องออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืดเพื่อรับนักเรียนจากภายในหมู่บ้านคลอง 18 ไปส่งยังในตัวเมืองฉะเชิงเทรา และจะรออยู่ในตัวเมืองจนกระทั่งเย็น มืดค่ำ จึงจะรับนักเรียนกลับและเข้าบ้านพัก จึงทำให้เด็กไม่ได้เห็นหน้าบ่อยครั้งนัก อีกทั้งบ้านยังอยู่คนระฝั่งคลองกัน แต่อยู่ตรงข้ามกัน

ญาติกันแท้ๆ

ในวันเกิดเหตุเด็กกลับมาบอกที่บ้านว่ามีรถตู้จับเด็กเข้ามาเรียก ในขณะที่กำลังปั่นจักรยานเล่นที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนไปทางด้านหลังประมาณ 100 เมตร จึงได้สอบถามจนแน่ชัดแล้วว่าเป็นรถตู้ของนายเบิร์ดจึงได้นิ่งเฉยไป เพราะรู้ว่าเป็นญาติกัน แต่กลับมีข่าวลือกันในโรงเรียนต่อเพราะมีเด็กๆพูดกันเยอะมากในวันต่อมา จนกลายเป็นข่าวโด่งดังขึ้นดังกล่าวทั้งที่ไม่มีอะไร นางปราณี กล่าว

รถตู้จับเด็ก

ด้าน พ.ต.อ.ธนวัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใคร เพราะยังไม่มีคดีอะไรเกิดขึ้น เป็นเพียงการเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจของคนขับรถตู้ ที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ออกไป และจากการตรวจสอบพูดคุยกันแล้วก็พบว่าเป็นญาติกันจริงๆ ขณะเดียวกันในพื้นที่ยังไม่มีคดีเด็กหาย หรือมีการแจ้งความว่ามีเด็กหายออกจากบ้านไว้มาก่อน พ.ต.อ.ธนวัฒน์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน