X

เวียนเทียนวัดโสธรคนแน่น ขณะหน้าพระอุโบสถมีนิทรรศการ 72 พรรษา

ฉะเชิงเทรา – เวียนเทียนวัดโสธรคนแน่นกว่าทุกเทศกาล ขณะที่บริเวณหน้าพระอุโบสถมีการจัดนิทรรศการเนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษาพระบาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมสวนหย่อมด้านหลังจัดแสดงเป็นซุ้มร่มโพธิ์ทองงามระยิบไว้ให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชนทั่วไป ได้เข้ามาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก เช็คอินก่อนเข้าพิธีเวียนเทียน

มีนิทรรศการหน้าวัด

วันที่ 22 พ.ค.67 เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่บริเวณพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในส่วนของพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่ต่างทยอยเดินทางมาเวียนเทียนโดยรอบนอกกำแพงแก้วของพระอุโบสถตามความสะดวก ที่ต่างพากันเดินทางมาเวียนเทียนกันเองแบบไม่พร้อมเพียงกัน นับตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นมา โดยที่ทางวัดได้จัดแท่นสำหรับจุดธูปเทียนไว้ให้ ทางด้านทิศตะวันออกของพระอุโบสถ

พร้อมใจมาเวียนเทียน

ขณะที่บริเวณปากทางเข้าด้านหน้าวัด ริมถนนเทพคุณากรซึ่งเป็นประตูใหญ่ทางเข้าสู่พระอุโบสถหลังใหญ่นั้น ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการ ประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และภาพพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ขณะเสด็จพระราชดำเนินมายังที่วัดโสธรแห่งนี้ โดยที่ด้านหลังพระบรมฉายาลักษณ์ ยังได้มีการจัดซุ้มร่มโพธิ์ทองไว้ให้แก่พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้แวะเข้าไปถ่ายภาพจำนวน 3 ซุ้ม ที่มีความสวยงามระยิบตาพร้อมสวนหย่อมไม้ประดับที่วางเคียงอยู่รายรอบบริเวณ

มากันแน่น

ซึ่งการเดินทางมาเวียนเทียนของประชาชนทั่วไปในวันนี้ ถือว่ามีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากกว่าพิธีเวียนเทียนในทุกเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่ผ่านมาเป็นลำดับ หลังจากโรคโควิด 19 ระบาด โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. นั้น มีผู้คนเดินเวียนเทียนกันอย่างหนาแน่นมาก และหลังจากนั้นยังคงมีประชาชนเดินทางทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงเบาบางลงในที่สุด

หนาตากว่าทุกเทศกาล

ส่วนพิธีเวียนเทียนอย่างเป็นทางการของทางวัดนั้น ได้เริ่มขึ้นในเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นพิธีทางสงฆ์และผู้เข้ามาถือศีล จากนั้นในเวลา 18.00 น. นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาเป็นประธานประกอบพิธีเวียนเทียนฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาด จ.ฉะเชิงเทรา และประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา

มีซุ้มเช็คอิน

ได้นำเหล่าข้าราชการประกอบพิธีเวียนเทียนในเวลา 18.30 น. ภายในพระอุโบสถชั้นใน โดยมี พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร และเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำประกอบพิธีทางสงฆ์ โดยความสำคัญของวันวิสาขบูชานั้น เป็นวันที่ตรงกับวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 และเป็นวันสำคัญสากลของโลก ตามที่องค์การสหประชาชาติได้ประกาศไว้ จากที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่ 54 ในปี พ.ศ.2542

ใต้ร่มโพธิ์ทอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน