X
บุกมากินมะม่วง

มีกำแพงสูงก็ไม่รอด ช้างบุกพังถึงตัวบ้าน คุณตาใจดีโผล่เปิดประตูหวังให้ช้างออก ถูกจับทุ่มร่างเละ

ฉะเชิงเทรา – มีกำแพงสูงก็ไม่รอด ช้างป่าบุกพังเข้าถึงในบริเวณตัวบ้าน ล้วงสอยหักกิ่งกินผลมะม่วงจนอิ่ม คุณตาใจดีหลังได้ยินเสียงตื่นขึ้นมาเห็นออกไปเปิดประตูรั้วหวังให้ช้างเดินออก สุดท้ายถูกจับเหวี่ยงทุ่มใส่ผานรถไถร่างเละ ท่ามกลางความสลดหดหู่ใจของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่ยังคงมีคนตายอย่างไม่รู้จบจากภัยพิบัติที่มีขาเดินออกมาจากป่าเองได้

พังรั้วเข้ามา

วันที่ 9 เม.ย.67 เวลา 06.00 น. ร.ต.อ.สุริยัน พิลิ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 85/10 ปลายหมู่บ้านด้านทิศเหนือบ้านหนองปรือกันยาง ม.5 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม

ที่เกิดเหตุ ภายในบ้านของนายอัครวัฒน์ ฐานันน์นันทโชค อายุ 82 ปี (ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี) ปลูกสร้างด้วยคอนกรีตชั้นเดียว มีกำแพงรั้วคอนกรีตล้อมรอบสูงประมาณ 2.3 เมตร บริเวณทางเข้าเป็นประตูเหล็กแบบมีล้อเลื่อนกว้างประมาณ 4 เมตร และมีประตูเหล็กบานเล็กขนาดกว้างประมาณ 80 ซม.อีก 1 บานข้างกัน โดยแนวรั้วด้านใกล้กับบริเวณหน้าบ้านสร้างเป็นแนวรั้วคอนกรีตกึ่งเหล็กดัด ที่ยอดด้านบนมีเหล็กปลายแหลมเรียงกันเป็นแนวสีฟ้า

บุกทำร้ายถึงในบริเวณบ้าน

โดยแนวรั้วใกล้กับโรงจอดรถไถหน้าบ้าน ซึ่งมีต้นมะม่วงใหญ่ปลูกอยู่ภายในรวมถึงยังมีต้นมะม่วงอีกจำนวนมากปลูกอยู่ในแปลงพื้นที่ พบร่องรอยถูกช้างป่าบุกพังเข้ามาจากภายนอกจนเสาคอนกรีตหัก เหล็กดัดลูกกรงบิดงอ 2 ช่อง ฉีกขาดออกจากตัวเสา 1 ช่อง จนเป็นรูโหว่ขนาดกว้างประมาณ 2 เมตร บริเวณภายในโรงจอดรถไถใกล้กับหางผานไถนา (ผานขี้เมา) พบท่อนขาขวาของผู้เสียชีวิตที่ขาดหลุดออกมาจากร่างกายของผู้เสียชีวิตตั้งแต่ช่วงสะโพกลงมา โดยยังคงมีขากางเกงชุดนอนสีขาวปนเทาลายทางติดอยู่

ห่างจากตัวรถไถออกมาทางด้านหน้าของโรงจอดรถ พบร่างของนายอัครวัฒน์ ผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กับพื้นดิน สภาพเสื้อผ้าชุดนอนลายเดียวกันขาดวิ่น จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (04.30 น.) ผู้ตายได้ยินเสียงกิ่งไม้หัก และมีเสียงคล้ายกับการรื้อค้นอยู่ภายในบริเวณบ้าน จึงได้เปิดประตูบ้านออกมาดู จนพบว่ามีช้างป่าพังรั้วเป็นช่องโหว่เข้ามา เพื่อหากินผลมะม่วงภายในบริเวณบ้าน

บุกเข้ามากินมะม่วง

จึงได้เดินไปเปิดประตูรั้วที่หน้าบ้าน เพื่อหวังจะให้ช้างป่าเดินออกไปเองได้โดยสะดวก แต่ช้างป่าได้หันมาใช้งวงจับร่างของผู้เสียชีวิตฟาดลงไปที่ผานขี้เมาของรถไถนา ซึ่งมีคมคล้ายกับใบมีดกรีดแนวดินเวลาใช้ผานไถพื้นดิน จนร่างกายฉีกออกจากกัน จากช่วงบริเวณโคนขามาจนถึงช่วงท้องน้อย และมีลำไส้ทะลักออกมาภายนอก

ท่ามกลางความสลดใจของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางมายังในที่เกิดเหตุ จากเหตุการณ์ที่มีผู้คนหลายชีวิตในหมู่บ้าน รวมถึงพื้นที่โดยรอบผืนป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ที่ต้องมาตายลงจากภัยทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้จบ เนื่องจากช้างป่าสามารถเดินออกมาจากป่าเองได้ โดยที่หน่วยงานภาครัฐยังไม่มีมาตรการในการควบคุมหรือแก้ไขปัญหาให้หมดสิ้นไปได้อย่างจริงจัง

พังรั้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน