X
4 ปีที่รอคอย

พังแล้วพังอีกทำผู้รับเหมาระอา ขณะผู้ว่ายังไม่เซ็นรับเครื่องกั้นรถไฟ

ฉะเชิงเทรา – พังแล้วพังอีก หลังถูกโจ๋สร้างตัวซิ่งกระบะแรงเร็วเหม่อลอยเล็งแต่หน้าจอมือถือ ออกตัวไม่มองทางชนเครื่องกั้นรถไฟ จุดตัดทางข้ามใกล้สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่นจนได้รับความเสียหายหลายครั้ง ทำผู้รับเหมาระอา ขณะผู้ว่ายังไม่เซ็นรับการส่งมอบเปิดใช้อย่างเป็นทางการ หลังสร้างแล้วเสร็จมานานถึงเกือบ 2 เดือน

ยังไม่รับมอบ

วันที่ 8 เม.ย.67 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสวิง สุขสำอาง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/3 ม.7 ชาวบ้านคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เครื่องกั้นทางรถไฟที่เพิ่งทำการก่อสร้างแล้วเสร็จมาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา ได้ถูกรถยนต์กระบะของวัยรุ่นที่ใช้เส้นทางขับผ่านไปมาออกตัวชนจนพัง ได้รับความเสียหายมาแล้วถึง 2 ครั้ง

แขนกั้นรถไฟ

โดยครั้งแรกนั้นแขนของเครื่องกั้นทางด้านฝั่งที่มุ่งหน้ามาจากวัดบางปลานัก ถูกชนจนเกิดการโค้งงอที่บริเวณโคนแขนทำให้เสียรูปทรงเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา และครั้งล่าสุดเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น แขนไม้กั้นของเครื่องกั้นรถไฟ จากเส้นทางมุ่งหน้ามาจากฝั่ง ต.เกาะไร่ นั้นได้ถูกหนุ่มวัยรุ่นขับรถยนต์กระบะพุ่งมาชนจนแขนไม้กั้นขาดออกจากตัวเครื่องกั้น ขณะที่กำลังจอดรอให้ขบวนรถไฟผ่านไป แต่เมื่อขบวนรถไฟเคลื่อนผ่านไปแล้วนั้น เป็นช่วงจังหวะรอเวลาให้ปลอดภัยก่อน ที่เครื่องกั้นจะยกแขนขึ้นเพื่อเปิดทาง

ถูกชนพังแล้ว

แต่รถยนต์กระบะคันที่ชนนั้น ไม่ได้มองทางให้ดีเสียก่อนได้ขับรถออกตัวพุ่งเข้าชนแขนกั้นของเครื่องกั้นรถไฟในทันที ทำให้แขนกั้นหักพังเสียหายขาดกระเด็นหลุดออกมาจากตัวเครื่อง โดยเชื่อว่าวัยรุ่นรายดังกล่าวนั้น อาจมัวแต่ก้มมองจ้องดูแต่หน้าจอของโทรศัพท์มือถือ หรือเล่นแต่โทรศัพท์มือถือในขณะที่กำลังหยุดรอรถไฟเป็นเวลานานหลายนาที และขับรถออกตัวในทันทีเมื่อขบวนรถไฟผ่านไปแล้ว โดยที่ไม่ได้มองดูว่าแขนไม้ของเครื่องกั้นนั้น ได้ยกตัวเปิดทางให้แล้วหรือยัง จึงเกิดการพุ่งชนขึ้น

พังแล้ว

โดยทราบจากทางผู้รับเหมาว่า เครื่องกั้นรถไฟที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ หลังจากชาวบ้านรอคอยมานานถึงเกือบ 4 ปีเต็ม หลังจากเกิดอุบัติเหตุหมู่ครั้งใหญ่จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 19 ศพ และได้รับบาดเจ็บจำนวน 43 ราย จากกรณีรถไฟขบวนสินค้าพุ่งชนรถทัวร์บุญกฐินเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2563 นั้น ยังคงอยู่ระหว่างรอการส่งมอบและเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ เนื่องจากทาง นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ยังไม่ได้ลงนามเซ็นรับมอบ หลังจากสร้างแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานมานานเกือบ 2 เดือนแล้วก็ตาม

รอผู้ว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน