X
บ้านเขาจันทร์

คนพื้นที่ผวา ไม่กล้ากลับบ้านมืดค่ำหลังพบโครงกระดูกสาวบนไหล่เขาจันทร์

ฉะเชิงเทรา – คนพื้นที่ขวัญกระเจิง พากันหวาดผวาไม่กล้าเดินทางผ่านเส้นทางอ้อมชายเขาช่วงมืดค่ำ หลังพบโครงกระดูกมนุษย์ ที่เชื่อว่าเป็นหญิงสาวบนไหล่เขาจันทร์ ส่วนความคืบหน้าคดียังเงียบกริบ ด้านอาสาหน่วยกู้ภัยยันกางเกงในที่พบติดคาซากกับโครงกระดูกสะโพกเป็นลายลูกไม้ของสตรี

วันที่ 5 เม.ย.67 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านที่กำลังทำไร่ไถ่แปลงเพาะปลูกอยู่ที่บริเวณหน้าเขาจันทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่แนวขนานกับถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว  พื้นที่ ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบศพเพียงประมาณ 500 ม. และเชื่อว่าเป็นซากกองกระดูกของสตรีเนื่องจากยังคงมี กกน.ลายลูกไม้ติดคาอยู่กับชิ้นส่วนของกระดูกสะโพกเชิงกราน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 เม.ย.67 นั้น

นายขวัญ วิลัยเกษ

ได้รับการเปิดเผยจาก นายขวัญ วิลัยเกษ อายุ 42 ปี ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่บริเวณด้านหลังเขาจันทร์ พื้นที่ ม.9 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พื้นที่ติดกัน ที่กำลังมารับจ้างไถพื้นที่ทำการเกษตร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตามที่ทราบข่าวแล้วนั้นทำให้ชาวบ้านต่างพากันตกใจและหวาดกลัวกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากในพื้นที่บริเวณนี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้มาก่อนเลย โดยถือเป็นครั้งแรกที่มีการพบศพของคนตายในพื้นที่

เหตุเกิดบนไหล่เขาจันทร์

จึงทำให้ต่างพากันหวาดกลัว เกี่ยวกับเรื่องของภูตผีหรือวิญญาณเฮี้ยน ที่อาจจะออกมาปรากฎกายหลอกหลอนผู้คนระหว่างกำลังเดินทางผ่านพื้นที่กลับบ้านตามความเชื่อ เนื่องจากปกติแล้วชาวบ้านจะทำงานกันจนถึงช่วงมืดค่ำ จึงจะพากันเดินทางกลับบ้านในช่วงประมาณเวลา 18.00-19.00 น.ของทุกวัน และต้องใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ลัดเลาะไปตามแนวถนนวงแหวนรอบตีนเขาที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุด้วย

เส้นทางเข้าถึงยาก

ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมานี้ หลังมีการพบศพหรือโครงกระดูกมนุษย์ จึงต้องพากันรีบกลับบ้านก่อนที่ตะวันจะตกดิน หรือต้องพากันกลับบ้านในช่วงก่อนเวลา 17.00 น. เพราะไม่อยากพบเจออะไรที่กับสิ่งเร้นลับที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ นายขวัญ ระบุ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่บุคคลภายนอกจะเดินเข้าไปบนไหล่เขาลูกนี้ นายขวัญ ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้เนื่องจากเส้นทางคมนาคมที่จะเข้าไปจนถึงตีนเขานั้นไม่สะดวกสบายนัก โดยยังคงมีสภาพเป็นถนนลูกรังและยังมีแอ่งน้ำและหลุมบ่ออยู่ตามรายทางตลอดเป็นจำนวนมาก จึงต้องเป็นคนพื้นที่เท่านั้นที่จะเดินทางเข้าไปจนถึงได้ง่าย ขณะเดียวกันคนในหมู่บ้านก็ไม่มีใครหายหน้าไป เพราะชุมชนแถวนี้ไม่ใหญ่มากนัก จะเห็นหน้ากันหมดหากมีใครหายไปก็คงจะทราบกัน นายขวัญ กล่าว

เขาจันทร์ สนามชัยเขต

ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ สภ.วังคู เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี แต่ปรากฏว่า พนักงานสอบสวนไม่อยู่ โดยได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ว่า เดินทางนำตัวผู้ต้องหาคดีอื่นไปฝากขังยังที่ศาล จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีเส้นทางห่างไกลมากนับ 100 กม.กว่าจะกลับมาถึงนั้นอาจจะเป็นในช่วงบ่ายหรือเย็น ขณะที่ รอง ผกก.สืบสวนสอบสวนนั้น ได้เดินทางไปฝึกอบรมยังที่ ตร.ภาค 2 ส่วน ผกก.นั้นประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ จึงไม่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสายงานที่เกี่ยวข้องที่จะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ได้

สภ.วังคู

ขณะเดียวกันหัวหน้าหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุดทุ่งพระยา ได้ยืนยันต่อผู้สื่อข่าวด้วยว่า ได้ช่วยกันเก็บรวบรวมชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่พบกับมือ โดยในขณะเก็บชิ้นส่วนกระดูกนั้น พบว่ามีกางเกงในสตรีลายลูกไม้ยังคงสวมติดคาอยู่กับโครงกระดูกส่วนสะโพกของผู้เสียชีวิตในวันที่มีคนมาพบ พร้อมระบุด้วยว่า กกน.ที่พบนั้นมีสภาพค่อนข้างเปื่อยมากแล้วแต่ยังคงมองเห็นลายลูกไม้และไม่น่าจะใช่เพศชายอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน