X

ทหารเกณฑ์นาวิกโยธิน เหมาบัสลาคืนถิ่นช่วงสงกรานต์โหม่งท้าย 18 ล้อสูญเสีย 2 เจ็บ 22

ฉะเชิงเทรา – ทหารเกณฑ์นาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบเช่าเหมารถบัสโดยสารสาย กรุงเทพ-พัทยา บริการส่งคืนถิ่นในภาคอีสานช่วงเทศกาลสงกรานต์ โหม่งเสยท้ายรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์กลางดึกหน้าตลาดเขาหินซ้อนทำสูญเสียกำลังพลคาที่ 1 ได้รับบาดเจ็บ 23 อาการสาหัส 3 รายก่อนเสียชีวิตลงในเวลาต่อมาอีก 1 ราย

ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ

วันที่ 4 เม.ย.67 เวลา 03.56 น. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถบัสโดยสารแบบทรงสั้นคล้ายมินิบัสขนาด 6 ล้อ สายกรุงเทพ-พัทยา พุ่งชนเสยท้ายรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บนเส้นทางสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ด้านฝั่งขาออกหน้าตลาดเขาหินซ้อน พื้นที่ ม.2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปสอบสวนยังในทีเกิดเหตุ

แหลกยุบไปครึ่งคัน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกพ่วง 22 ล้อยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาวหมายเลขทะเบียน 78-0108 กรุงเทพ ด้านหลังบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แบบสั้นมาครึ่งคัน จอดชิดแอบข้างทางด้านซ้ายสุดของถนนสายหลัก ที่หัวมุมท้ายด้านขวามีร่องรอยของการพุ่งชนจนแผ่นป้ายทะเบียนหางพ่วงยุบ ครอกเหล็กซุ้มล้อขาดหายไป และพบรถโดยสารยี่ห้อโตโยต้าคันสีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 16-7259 กรุงเทพ นอนล้มตะแคงข้างอยู่บนกลางถนนลักษณะหมุนขวางลำอยู่บนช่องทางที่ 2 จากด้านขวา จากทั้งหมด 4 ช่องจราจรฝั่งขาออก

กลางถนน 304

ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในจำนวนหลายราย โดยที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ได้ช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากซากรถ โดยพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 23 ราย อาการสาหัส 3 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย อาการปานกลาง 9 ราย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 11 ราย ได้รับการช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม จำนวน 9 ราย เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย

เกิดการสูญเสีย

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกลำเลียงกระจายออกไปยังตามโรงพยาบาลใกล้เคียง 14 ราย ประกอบด้วย รพ.สนามชัยเขต 5 ราย รพ.ราชสาส์น 5 ราย และ รพ.บางคล้า 4 ราย โดยทั้งหมดเป็นพลทหารเรือ สังกัดหน่วยนาวิกโยธินในฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 22 นาย เป็นคนขับรถที่ผลัดกันทำหน้าที่จำนวน 2 คน

ถูกเสยท้าย

สอบถามพลทหารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 นาย เปิดเผยว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 2 ที่เพิ่งไปเข้ารับการฝึกทหารใหม่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยยังไม่ได้ถูกส่งเข้าไปบรรจุประจำการในสังกัดหน่วยงานใด ได้ออกเดินทางมาจากหน่วยฝึกทหารใหม่ในฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยรถโดยสารแบบเช่าเหมาคันจากฐานทัพเรือสัตหีบ มุ่งหน้าไปยังในกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่ได้มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อนที่จะเดินทางไปถึงยังบ้านเกิด

พ่วง 18 ล้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน