X
ยังแบกกันอยู่

พิลึกชาวบ้านมึน ป้ายห้ามรถหนักข้ามสะพานหาย ทำรถแบกน้ำหนักเกินขับคึก

ฉะเชิงเทรา – พิลึกชาวบ้านมึน ป้ายห้ามรถหนักเกิน 25 ตันขับข้ามสะพานบ้านโพธิ์หาย ทำรถพ่วงแบกดินลูกรังล้นคันขับผ่านข้ามสะพานชำรุดคึกคักตลอดวัน ขณะป้ายเตือนขอความร่วมมือจาก อปท.ตามรายทางหายเกลี้ยงด้วย ทำคนพื้นที่หวั่นไม่ปลอดภัย วอนสื่อช่วยนำเสนอข่าวซ้ำ เหตุพื้นผิวการจราจรบนสะพานเริ่มชำรุดเป็นหลุมบ่อเสียหายมากขึ้นแล้ว

ป้ายหาย

วันที่ 2 เม.ย.67 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่าบนเส้ทางถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 3304 และเส้นทางเชื่อมต่อทางหลวงชนบทสาย ฉช.3005 ยังคงมีรถบรรทุกดินแบกน้ำหนักเกินเข้ามาวิ่งในเส้นทางอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถที่ขับผ่านข้ามสะพานพระยาศรีสุนทรโวหาร ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงใกล้กับที่ว่าการ อ.บ้านโพธิ์ มุ่งหน้าไปยังถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา -บางปะกง

แบกน้ำหนักขึ้นสะพานชำรุด

ที่เคยมีป้ายเดือนบอกน้ำหนักพิกัดของรถที่จะขับข้ามผ่านเอาไว้ว่าสะพานชำรุด ห้ามรถน้ำหนักเกิน 25 ตันผ่านนั้นได้หายไป นอกจากนี้แผ่นป้ายผ้าไวนิลขอความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เคยถูกนำมาติดไว้ตามรายทางหลายองค์กรในการห้ามรถน้ำหนักเกิน 25 ตันขับผ่านขึ้นสะพานที่ชำรุดนั้น ได้หายไปด้วยจนแทบหมดเกลี้ยงไปจากเส้นทาง ท่ามกลางความประหลาดใจของประชาชนที่ปัญหาดังกล่าวนี้ ยังไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามากวดขันเอาจริงจังกับการควบคุมการใช้เส้นทางของรถบรรทุกที่กระทำผิดกฎหมาย อย่างไม่เกรงกลัวอำนาจรัฐ

บรรทุกหนักยังข้ามสะพาน

ทั้งการบรรทุกน้ำหนักเกินจนดินลูกรังที่บรรทุกมาปริ่มล้นเกือบเต็มคอกบรรทุก ทำดินตกหล่นและยังใช้ความเร็วค่อยข้างมาก จนอาจทำให้ชาวบ้านอาจได้รับอันตราย และที่สำคัญปัจจุบันยังพบลว่าพื้นผิวการจราจรที่ด้านบนสะพานนั้น เริ่มชำรุดมีหลุมบ่ออละลูกและคลื่นจากการยุบตัวของผิวถนนตามน้ำหนักของรถบรรทุกที่ขับผ่านหลายจุดแล้ว จึงอยากวอนสื่อให้ช่วยตีแผ่ถึงพฤติกรรมของรถบรรทุกดินเหล่านี้ และ จนท. ของรัฐที่เกี่ยวข้องให้มีสำนึกความรับผิดชอบในหน้าที่ เข้ามากวดขันจับกุมผู้กระทำผิดตามกฎหมายด้วย

ไม่มีป้ายเตือนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน