X
ถ่ายภาพร่วมครอบครัวฉายแสง

ทักษิณ โผล่ร่วม ปธ.พระราชทานเพลิงศพ “อนันต์ ฉายแสง” เสาหลักบ้านใหญ่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ทักษิณ โผล่ร่วมเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ “นายอนันต์ ฉายแสง” อดีต รมช.หลายกระทรวง ส.ส.4 สมัย ผู้เป็นเสาหลักบ้านใหญ่แปดริ้ว ท่ามกลางนักการเมืองและอดีตคนดังจำนวนมาก รวมถึงประชาชนอีกหลายพันคน ที่ต่างเดินทางมาร่วมในพิธีส่งดวงวิญญาณผู้วายชนสู่สรวงสวรรค์เป็นครั้งสุดท้ายอย่างเนืองแน่น

ทักษิณ ชินวัตร

วันที่ 30 มี.ค.67 เวลา 16.00 น. ที่วัดเทพนิมิตร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอนันต์ ฉายแสง อดีต ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา 4 สมัย และเคยดำรงตำแหน่ง รมช.คมนาคม รมช.สาธารณสุข และ รมช.อุตสาหกรรม เป็นบิดาของนักการเมืองตระกูล “ฉายแสง” ประกอบด้วยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย

ถ่ายภาพร่วมตระกูล ฉายแสง

นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา และอดีต รมว.วิทยาศาสตร์ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และเคยได้รับคัดเลือกให้เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติปี 2539 ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 17.19 น. วันที่ 23 พ.ย.66 ด้วยโรคชราในวัย 96 ปี 10 เดือน ที่ รพ.พุทธโสธร ก่อนที่จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืน และได้ทำการบรรจุศพเอาไว้เป็นเวลา 100 วัน จึงได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นในวันนี้

โผล่ร่วมงาน

สำหรับบรรยากาศภายในงาน ได้มีนักการเมืองผู้มีชื่อเสียงจำนวนมากทั้งในอดีตและปัจจุบันเดินทางมาเข้าร่วมพิธี โดยเฉพาะนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของไทย ผู้ได้รับการพักโทษเมื่อเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาถึงในงานด้วยรถยนต์ตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ V520d สีดำหมายเลขทะเบียน ภษ-1414 กรุงเทพ เมื่อเวลา 15.30 น. ก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปที่ด้านบนศาลาการเปรียญหลังใหญ่ (ศาลาเขียว) เพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกับเจ้าภาพพี่น้องตระกูลฉายแสงที่รูปหน้าโกฎิ

มาเป็นประธานในงาน

ก่อนที่จะลงมาชมนิทรรศการ “เส้นทางชีวิต คุณค่า”อนันต์” เฉิดฉัน “ฉายแสง และชมภาพรำลึกความสัมพันธ์ระหว่างคนตระกูล “ชินวัตร” และ “ฉายแสง” นับตั้งแต่รุ่นผู้เป็นบิดาในเส้นทางการเมือง ระหว่างนายเลิศ ชินวัตร และนายอนันต์ ฉายแสง ก่อนที่จะไปรอการเข้าสู่พิธีการในที่นั่งรับรองบริเวณด้านหน้าเมรุ จากนั้นในเวลา 16.00 น.จึงได้เริ่มมีพิธีประราชทานเพลิงศพโดยนายทักษิณ ชินวัตร ได้ขึ้นเป็นประธานถวายผ้าไตรพระราชทาน

ทักษิณ มาเป็นประธาน

ก่อนที่นักการเมืองและประชาชนทั่วไปจะเริ่มขึ้นวางดอกไม้จันทน์ โดยนายทักษิณ ได้รับพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว จากทางเจ้าภาพและเดินทางกลับไปเมื่อเวลา 16.30 น. ท่ามกลางนักการเมืองที่เดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้อีกจำนวนมาก ที่ต่างทยอยขึ้นวางดอกไม้จันทน์ เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงพาณิชย์ นายทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายอุทัย พิมพ์ใจชน นายอดิศร เพียงเกตุ นายเสนาะ เทียนทอง นายนิคม ไวยรัชพานิช นายอิทธิ ศิริลัทธยากร

นักการเมือง มาร่วมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน