X
ดอกแซมกัน

ยังคงความงามสะดุดตา ในเส้นทาง 304 ราชพฤกษ์ผลิดอกเหลืองแซมเสลาดอกม่วง

ฉะเชิงเทรา – ยังคงความงามสะดุดตา ในเส้นทางสาย 304 ช่วงเลยจากสามแยกหนองปลาตะเพียนไปยัง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังต้นราชพฤกษ์ผลิดอกเหลืองอร่ามโผล่แซมต่อยอดความงามให้แก่ท้องถนนอีกครั้ง สลับกับดอกเสลาที่ให้สีชมพูม่วงและขาวเบ่งบานมาก่อนหน้านานนับเดือน ทำให้ถนนสายนี้มีแต่สีสันจากความงดงามของมวลดอกไม้ที่หลากหลายมากมายถึง 4 เฉดสี สร้างความสุขสะดุดสายตาให้แก่ผู้ที่ผ่านไปมาได้ชื่นชม

งามสลับสี

ราชพฤกษ์ผลิดอก

วันที่ 26 มี.ค.67 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ช่วงตอนสามแยกหนองปลาตะเพียนมุ่งหน้าไปยัง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างหลัก กม.ที่ 96+850 ถึง 101+200 ยังคงเป็นถนนสายที่มีสีสันสะดุดตาให้แก่ผู้คนที่กำลังขับรถผ่านไปมาได้ชื่นชมอย่างต่อเนื่อง หลังจากต้นเสลาไม้ยืนต้นวงศ์ตะแบก ออกดอกสีม่วง ชมพู มานานนับเดือนตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา จนทำให้บางต้นกลีบดอกใกล้โรยราเปลี่ยนเป็นสีขาวในช่วงปลายเดือน มี.ค. นี้แล้วนั้น

สลับสีสัน

ถนนดอกไม้

ได้มีต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูน ที่ได้ผลิดอกออกเป็นรวงสีเหลืองตามมาในภายหลัง ตัดสลับกับดอกเสลาสีม่วง ชมพู ที่บางต้นเพิ่งออกดอก หรือเพิ่งสลัดผลัดใบในภายหลังล่าช้ากว่าต้นอื่นๆ จึงถือเป็นช่วงที่บนท้องถนนสายนี้มีแต่ความงดงามจากสีสันของมวลดอกไม้มากมายถึง 4 เฉดสี ทั้งสีเหลืองจากดอกคูณที่เพิ่งเบ่งบาน และสีขาวของดอกเสลาที่บานมานานแล้วนับเดือน และสีม่วงและชมพูของเสลาอีกกลุ่มที่บางต้นเพิ่งจะออกดอกตามมาในภายหลัง

ราชพฤกษ์บานแซมเสลา

แซมสลับสีสัน

แต่ผู้คนที่ผ่านไป-มานั้น ต่างทำได้แต่เพียงขับรถผ่านชื่นชมความสวยงามไปตามเส้นทางเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางในบริเวณนี้เป็นเส้นทางตรงและมีไหล่ทางที่คับแคบ ทำให้ผู้ใช้เส้นทางส่วนใหญ่มักใช้ความเร็วสูง จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ยานพาหนะรถยนต์ส่วนบุคคลขับมาจอดเพื่อแวะชื่นชม แต่สำหรับคนเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์นั้น สามารถที่จะแวะจอดเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้ไปอวดกันดูได้ แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง

สีม่วงชมพู

ยังงามไม่โรยรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน