X
ความสวยงามยามฤดูแล้ง

ความสวยระยะสุดท้าย เสลาดอกไม้งามริมทางก่อนถึงพนมสารคาม

ฉะเชิงเทรา – ความสวยระยะสุดท้าย เสลาดอกไม้งามริมทาง 304 ฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี ออกดอกบานสะพรั่งก่อนถึง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่ยังคงถูกเหลือเว้นไว้จากการถูกตัดโค่นทิ้ง เพื่อขยายถนนอีกเพียงประมาณ 4 กม.เศษเท่านั้น ถือเป็นห้วงเวลาสำคัญที่ผู้คนเดินทางสัญจรผ่านจะได้ชื่นชม

ดอกบานสะพรั่ง

วันที่ 18 มี.ค.67 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี รวมถึงภายในร่องกลางถนนขนาด 4 ช่องจราจร ช่วงตอนสามแยกหนองปลาตะเพียน นับจากร้านอาหารแกงไทย (เดิม) บ้านทุ่งรวงทองในพื้นที่ อ.ราชสาส์น ไปจนถึงทางโค้งหน้าวัดโพธิ์ใหญ่ ใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ระยะทางประมาณ 4 กม.เศษจากหลัก กม.ที่ 96+800 ไปจนถึงหลัก กม.ที่ 101+200 ในช่วงเวลาของการเข้าสู่ฤดูแล้งนั้น

ยังหลงเหลือให้ชื่นชม

ได้ทำให้ต้นเสลาที่ถูกนำมาปลูกประดับไว้ตามรายทางมาเป็นเวลานานกว่า 30-40 ปี ได้ผลิดอกเบ่งบานไปทั่วทั้งบริเวณ นับตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยหลายต้นได้สลัดใบทิ้งไปตามฤดูกาลจนหมดเกลี้ยงเหลือแต่เพียงดอกที่กำลังบ้านสะพรั่ง ออกเป็นสีม่วงอมชมพูสดใส สลับกับสีขาว บางต้นออกดอกแซมปนกับใบไปตามรายทาง ทำให้ถนนสายนี้ดูสวยสดชื่นไปตลอดห้วงเวลาที่ขับรถผ่าน ถือเป็นความสวยงามในยามฤดูแล้งมาโดยตลอดในทุกๆ ปีระหว่างเดือน ก.พ.-มี.ค.

ดอกสวยสด

สำหรับถนนสาย 304 นั้นเดิมเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร แยกเป็นเส้นทางไปกลับฝั่งละ 2 ช่องจราจร หลังจากได้มีโครงการขยายเส้นทางจากถนนขนาด 2 ช่องจราจรแบบสวนทางไปกลับมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อกว่า 30-40 ปีก่อน ต่อมาในปัจจุบันได้มีการขยายเส้นทางเพิ่มเติมอีกครั้งเป็นขนาด 6-8 ช่องจราจร และ 10 ช่องจราจรในบางช่วงที่เป็นเขตชุมชน จึงได้มีการตัดโค่นต้นไม้ที่เคยปลูกประดับไว้ตลอดแนวรายทางทิ้งไปเป็นจำนวนมาก

ความสวยงามระยะสุดท้าย

รวมทั้งไม้ดอกสวยงามชนิดต่างๆ ที่เคยเบ่งบานให้ความสวยงามแก่ผู้คนได้ชื่นชม ต่างถูกตัดทิ้งไปจนเกือบหมด โดยยังคงเหลืออีกเพียงแค่ระยะ 4 กม.สุดท้ายนี้เท่านั้น ที่ยังเป็นส่วนที่รอการปรับขยายถนนสร้างเส้นทางสายนี้เพิ่มเติมต่อไป

เบ่งบานตามฤดูกาล

เบ่งบานยามแล้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน