X
ช่วยขึ้นจากคูน้ำ

คูน้ำช่วยชีวิต ชาวบ้านลงดูไร่ยูคาถูกช้างบุกตื้บโครงหัก 5 ซี่กระดูกขาแตก 2 ท่อน

ฉะเชิงเทรา – คูน้ำช่วยชีวิต ชาวบ้านทุ่งพระยาลงดูสวนป่า ในไร่ยูคาลิปตัสถูกช้างบุกตื้บกระดูกขาแตก 2 ท่อนซี่โครงยุบหัก 5 ซี่ทิ่มปอดทำหายใจไม่สะดวก ก่อนถูกหามส่ง รพ.สนามชัยเขต เผยพบเป็นช้างเพศผู้รูปร่างใหญ่มีงายาว 2 ข้างเห็นได้แต่ไกล โชคดีที่มีคูน้ำกั้นช่วยกันไว้ไม่ให้ถูกช้างทำร้ายซ้ำจนตาย ล่าสุดถูกนำตัวส่งมารักษาต่อยังใน รพ.ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว

ถูกช้างเหยียบ

วันที่ 15 มี.ค.67 เวลา 12.42 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในหมู่บ้านเขามันเทศ พื้นที่ ม.10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 06.00 น. ได้มีชาวบ้านถูกช้างป่า จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในไร่แปลงสวนป่ายูคาลิปตัส

ถูกช้างตื้บ

ก่อนที่จะได้รับการช่วยแหลือจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุดทุ่งพระยา นำส่งไปยัง รพ.สนามชัยเขต ทราบชื่อต่อมา คือ นายถาวร เด่นพายับ อายุ 53 ปี ชาว ม.10 ต.ทุ่งพระยา หลังแพทย์ทำการเอ็กซเรย์ตรวจดูอาการเพื่อทำการรักษา พบว่ามีกระดูกขาหัก 2 ท่อนทั้งด้านบนใต้ขาอ่อนและด้านล่างบริเวณหน้าแข้ง ซี่โครงข้างขวามีกระดูกหักจำนวน 5 ซี่ ทำให้ปอดฉีกหายใจไม่สะดวกมีอาการแน่นหน้าอก ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปยัง รพ.ขนาดใหญ่ประจำจังหวัด (รพ.พุทธโสธร) ในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทราในเวลาต่อมา

เหยียบขาหัก

จากการสอบถามอาการเบื้องต้นจากนายถาวร ทราบว่าขณะเกิดเหตุได้เดินทางเข้ามาดูสวนป่า ภายในไร่ปลูกไม้ยูคาลิปตัส จากนั้นได้พบว่ามีช้างป่าเพศผู้จำนวน 1 ตัวรูปร่างค่อนข้างใหญ่และมีงาทั้ง 2 ข้าง ได้พุ่งตรงเข้ามาทำร้ายด้วยการพุ่งชนจนตนเองล้มลง ร่างกระเด็นไปไกลตกลงไปยังที่ริมคูน้ำ ก่อนที่ช้างจะพุ่งตามมากระทึบซ้ำที่หน้าอก จากนั้นช้างยังได้กระทืบซ้ำลงไปที่ขาซ้ายจนตนเองกลิ้งตกลงไปยังภายในคู แต่ช้างไม่ได้ตามลงมาทำร้ายต่อเนื่อง จึงรอดชีวิตมาได้ นายถาวร กล่าว

หามส่ง รพ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน