X
แบกน้ำหนัก

แบกจนล้นข้ามสะพาน ทั้งที่มีป้ายห้ามทำชาวบ้านสุดทนถ่ายคลิปแฉ

ฉะเชิงเทรา – แบกจนล้นข้ามสะพานแม่น้ำบางปะกง ใกล้ที่ว่าการอำเภอบ้านโพธิ์แปดริ้ว ทั้งที่มีป้ายบ่งบอกห้ามข้ามสะพานชำรุด ทำชาวบ้านสุดทนถ่ายคลิปวอนสื่อช่วยลงประจานนำเสนอเผยแพร่เป็นข่าวสู่สาธารณะชน หวังให้ จนท.เร่งติดตามสอดส่องแก้ไข หวั่นกระทบโครงสร้างทำสะพานพังถล่ม ถนนทรุดทั้งสาย ทั้งที่เพิ่งก่อสร้างปรับปรุงใหม่ได้ไม่นาน

แบกขึ้นสะพาน

วันที่ 11 มี.ค.67 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพถ่ายรถยนต์บรรทุกพ่วงทั้ง 18 ล้อและ 22 ล้อ ที่เข้ามาใช้เส้นทางบนถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 3304 เชื่อมต่อกับทางหลวงชนบทสาย ฉช.3005 ออกสู่ถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) จากชาวบ้านผู้ใช้เส้นทางบนถนนสายดังกล่าวว่า ได้มีรถบรรทุกดินลูกรังจำนวนหลายคัน ต่างพากันบรรทุกแบกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยมีดินลูกรังที่บรรทุกมาพูนสูงอยู่ในกระบะด้านท้ายจนล้นคอกเหล็กกั้น ทั้งด้านข้างและด้านหลัง

แบกมาเต็มคัน

ทั้งยังแอบขับขึ้นสู่สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง “สะพานพระยาศรีสุนทรโวหาร” ด้านข้างที่ว่าการอำเภอบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าไปออกสู่ถนนสาย 314 ทั้งที่บริเวณเชิงสะพานและตลอดตามรายทางนั้น ได้มีแผ่นป้ายบอกห้ามรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 25 ตันขึ้นสู่สะพานหรือรถบรรทุกที่มีขนาดเกินกว่า 10 ล้อขึ้นไปข้ามสะพาน และยังมีป้ายบ่งชี้ระบุว่า “สะพานชำรุด” ติดไว้หลายแห่งตามรายทาง

บ่งชี้สะพานชำรุด

อีกทั้งยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถบรรทุกเหล่านี้ได้แอบขับข้ามสะพานกันตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่เวลาประมาณ 05.00 น. เป็นต้นไป จนถึงช่วงเวลาพลบค่ำ ทั้งยังใช้แตรลมเสียงดังสนั่นในบริเวณใกล้กับ รพ.บ้านโพธิ์ โดยในแต่ละคันล้วนใช้ความเร็วสูง เพื่อเร่งทำเที่ยววิ่งให้ได้มาก โดยที่ไม่มีผ้าใบปิดคลุมในขณะขับผ่านพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ แม้ที่ผ่านมาทางนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา จะได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งด่านตรวจสอบแล้วก็ตาม

ขอความร่วมมืองดขึ้นสะพาน

แต่ปรากฏว่า ในขณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการตั้งด่านนั้น ได้มีการแจ้งเวลาในการตรวจตราดำเนินการ ว่าจะมีการกวดขันตรวจตราในระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. จึงทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีรถบรรทุกน้ำหนักเกินขับเข้ามาในเส้นทางช่วงเวลานั้น ทั้งที่การดำเนินการดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองอำเภอบ้านโพธิ์ สภ.บ้านโพธิ์ สภ.แสนภูดาษ แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา แขวงทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา ขนส่ง จ.ฉะเชิงเทรา อปท.ในพื้นที่ รวมทั้งยังได้มีการทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับทางผู้ประกอบการมาก่อนแล้วก็ตาม

ยังพากันข้ามมาถนน 314

ขอความร่วมมือแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน