X

สกุณาแตกรัง โบยบินยามดึกสงัดท่ามกลางเสียงอึกทึกรับศักราชใหม่ 2567

ฉะเชิงเทรา – สกุณาแตกรัง พากันตื่นตระหนกออกมาโบยบินกลางดึกสงัดเหนือวัดโสธรวรารามวรวิหารข้ามปี ท่ามกลางความหลากหลายของเหล่ามวลมนุษย์ในการออกมาเฉลิมฉลองรับศักราชใหม่ ในวันขึ้นปีใหม่ 2567 ขณะผู้ว่าเมืองแปดริ้วนำเหล่าสายบุญจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 1 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา นำข้าราชการ พร้อมด้วยประชาชนสวมเครื่องนุ่งห่มสีขาวเข้าร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี ภายในบริเวณพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.66 เพื่อเป็นการส่งท้ายปี ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ปีพุทธศักราชใหม่ 2567 ในเวลา 00.00 น.ของวันถัดไปนั้น

วัดโสธร

ได้เกิดปรากฏการณ์ฝูงนกจำนวนมากหลายหมื่นตัว ที่ต่างพากันแตกตื่นบินออกมาจากจุดจับเจ่าหลับนอน ทั้งอยู่บนยอดไม้รายรอบภายในบริเวณวัด และที่ด้านบนหลังคาของพระอุโบสถ หลังจากที่จุดเคาท์ดาวน์ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ที่ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราได้มีการจัดให้มีการประดับไฟแสวสีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลปีใหม่นั้น ได้มีการจุดพลุเฉลิมฉลองในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน

สวดข้ามปี

จึงทำให้ผู้ที่เข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีนั้น สามารถใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนบันทึกภาพคลิบวีดีโอของฝูงนกที่แตกรังและพากันพร้อมใจโบยบินออกมาด้วยความตกใจ จากเสียงพลุและดอกไม้ไฟที่ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ เปรียบเสมือนดั่งสายฝนที่โปรยปรายลงมาตัดกับแสงไฟที่กำลังสาดส่องสว่างไปทั่วบริเวณ หรืออาจมองดูคล้ายกับห่ากระสุนระหว่างเกิดสงครามที่มีการรัวกระหน่ำยิงสาดใส่กันอยู่บนท้องฟ้าเอาไว้ได้

สวดข้ามศักราช

โดยที่มีพระสงฆ์เดินตวัดปลายแซ่ประพรมน้ำมนต์ด้านพุทธคุณ เสริมบารมีความเป็นสิริมงคลให้แก่พุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาเข้าร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีภายในบริเวณสถานที่จัดงานโดยรอบพระอุโบสถวัดโสธรฯ ซึ่งมีพระเทพภาวนาวชิรคุณ เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ และเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีสวดมนต์ข้ามปีเมื่อคืนที่ผ่านมา

พิธีสวดมนต์ที่วัดโสธร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน