X
ช้างป่าทุ่มใส่รถ

ช้างป่าทุ่มใส่รถคนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนากลางป่าเขาอ่างฤาไนเจ็บ 1

ฉะเชิงเทรา – ช้างป่าทุ่มใส่รถคนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนากลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ็บ 1 ราย ขณะรถยนต์พังยับเยินก่อนเดินหายเข้าป่าไป ส่วนคนเจ็บมีอาการสาหัสถูกงาทิ่มจนกระดูกหน้าอกแตก ต้องเจาะระบายเลือดคั่งออกจากปอด ก่อนนำส่งต่อมายัง รพ.ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

ถูกช้างทุ่มใส่

วันที่ 28 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุช้างป่าเพศผู้ไม่ทราบอายุ และขนาดและน้ำหนักแน่ชัด ได้พุ่งออกมาจากป่าริมข้างทางเข้ามาชนรถยนต์กระบะที่กำลังขับผ่านมาบนสาย 3076 (3259 เดิม) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดขึ้นบริเวณผืนป่าสามพราน ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ  5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) เลยจากด่านตรวจหน้าที่ทำการเขตรักษาพันธุ์ป่าเขาอ่างฤาไน ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ไปทาง จ.สระแก้ว ประมาณ 5 กม.

พังยับ

ทำให้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าแบบแค็บสีดำ ทะเบียน 3ฒง-2684 กทม. พังเสียหายทางด้านซ้ายอย่างหนักเกือบทั้งแถบ 1 คัน สอบถามนายสาธิต บุญศรี คนขับรถ เล่าว่า ตนเองพร้อมด้วยภรรยากำลังขับรถเดินทางมาจากในพื้นที่ เขตห้วยขวาง กทม. มุ่งที่จะกลับไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิดของภรรยา ในเขตพื้นที่ ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ยังลุกขึ้นได้

เมื่อมาถึงที่เกิด ไม่พบเห็นช้างป่าอยู่ในเส้นทาง แต่ได้ยินเพียงเสียงร้องของช้างดังออกมาจากริมข้างทาง จากนั้นได้มีช้างป่าพุ่งออกมาชนที่บริเวณประตูรถด้านซ้ายฝั่งคนนั่งข้างคนขับ จนตัวรถพังเสียหายยับเยิน จากนั้นช้างป่าได้วิ่งอ้อมไปทางด้านท้ายรถและหลบเข้าป่าข้างทางไป สำหรับคนเจ็บ คือ นางธัญลักษณ์ บุญที อายุ 55 ปี ถูกงาช้างทิ่มเข้ามาในรถจนถูกร่างกายตรงบริเวณหน้าอกด้านซ้าย และมีรอยยุบ แต่ไม่มีบาดแผลฉีกขาดหรือมีเลือดออก และยังสามารถลุกขึ้นมาเดินได้

ถูกนำส่ง รพ.ท่าตะเกียบ

หลังแพทย์ รพ.ท่าตะเกียบ ทำการตรวจบาดแผลอย่างละเอียดแล้ว พบว่ามีกระดูกหน้าอกแตก จึงได้ทำการเจาะใส่ท่อระบายเลือดที่คั่งอยู่ภายในช่องปอดทั้ง 2 ข้างออก และรีบนำตัวส่งมายังที่ รพ.พุทธโสธร ซึ่งเป็น รพ.ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อทำการรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน