X
พร้อมใช้ชีวิตคู่

วันนอร์ แนะ “เขยฉายแสง” คนที่ดีที่สุดคือคนที่รักครอบครัว

ฉะเชิงเทรา – วันนอร์ แนะ เขยใหม่“ฉายแสง” บอกคนที่ดีที่สุดคือคนที่รักครอบครัว ในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ระหว่างบุตรสาวของ นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา กับหนุ่มนักการเงินชาวอินโดนีเซีย ท่ามกลางเหล่านักการเมืองทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ต่างพากันเดินทางเข้ามาร่วมงานกันอย่างมากหน้า รวมทั้งประชาชนจำนวนหลายพันคน ที่ต่างพร้อมใจกันมาร่วมงานจนแน่นสนามสถานที่จัดเลี้ยง

แนะเขยฉายแสง

วันที่ 24 พ.ย.66 เวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเลี้ยงฉลองมงคลสมรส น.ส.ภัทรจาริน ฉายแสง (ต้นปาล์ม) วัย 28 ปี บุตรสาวของนางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคเพื่อไทย และยังเป็นหลานสาวของนายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กับ Mr.Fayassir Haqna (จี) วัย 39 ปี นักการเงินชาวอินโดนีเซีย ภายในสนามหน้าโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ริมถนนสายฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า

เขยใหม่ ฉายแสง

ในการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสคู่บ่าวสาวเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (23 ธ.ค.66) ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นมานั้น บรรยากาศภายในงานได้มีประชาชนแขกเหรื่อผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมากหลายพันคน ที่วนเวียนกันเข้ามา โดยที่ทางเจ้าภาพได้จัดให้มีซุ้มอาหารที่มีความหลากหลายมาเป็นจำนวนมากถึง 64 ซุ้ม ให้ผู้มาร่วมงานได้เลือกรับประทานแบบบุฟเฟ่ต์

รักข้ามแดน

โดยได้เริ่มพิธีการบนเวทีในเวลา 19.30 น. ในการแนะนำตัวคู่บ่าวสาว ก่อนที่พิธีกรจะได้เชิญนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ขึ้นเป็นประธานกล่าวให้โอวาสบ่าวสาวบนเวที โดยนายวันได้ฝากฝังถึงยังเจ้าบ่าว ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม เช่นเดียวกันกับวันนอร์ ว่า “คนที่ดีที่สุดคือคนที่รักครอบครัว เพราะครอบครัวนั้นสำคัญที่สุด” ซึ่งเป็นไปตามหลักของศาสนาอิสลาม

ครอบครัวกำเนิดใหม่

ตามที่ศาสดาบอกไว้ว่า “พระเจ้าได้สอนว่า คนที่ดีที่สุดในบรรดามนุษย์ คือคนที่รักครอบครัว เพราะครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เป็นพื้นฐานของการที่จะสร้างบ้านสร้างเมืองสร้างประเทศชาติ เราจะดีอย่างไรก็ตามหากไม่ดีกับครอบครัว พระเจ้าบอกว่ายังไม่ใช่คนที่ดี จึงอยากให้เจ้าบ่าว (จี) ต้องดีกับเจ้าสาว (ต้นปาล์ม) มากๆ เพราะถือเป็นหลักสำคัญทางศาสนา นายวัน กล่าว

อดีตนายก เป็นประธาน

ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาร่วมในงาน และได้ถูกเชิญให้เป็นประธานกล่าวอวยพรแก่คู่บ่าวสาว โดยนายสมชาย กล่าวบนเวทีว่า ถือเป็นอภิมหางานมงคลสมรสเลยทีเดียว หลังจากในปีนี้ได้เดินสายไปงานแต่งมาแล้วหลากหลายงานมาก แต่งานนี้มีพี่น้องประชาชนที่ยังให้การสนับสนุนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงขอแสดงความยินดีกับครอบครัว “ฉายแสง”

แขกผู้ใหญ่ร่วมงาน

โดยบ่าวสาวทั้งคู่นั้น ถือเป็นผู้ที่มาจากครอบครัวที่ดี การศึกษาดีสูงส่ง มีหน้าที่การงานมั่นคง และมั่นใจว่าจะพาครอบครัวไปสู่ความมั่นคงและความผาสุกได้ในอนาคต จึงมาร่วมกันเพื่อให้กำลังใจ และขออวยพรให้บ่าวสาวทั้งสอง มีความสุขความเจริญ มีความสำเร็จทุกประการ ครองรักครองเรือนคู่กันด้วยความผาสุขชั่วนิรันดร์ นายสมชาย กล่าว

แขกการเมือง

สำหรับบรรดานักการเมืองที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ มีรัฐมนตรีและอดีตนักการเมืองคนสำคัญหลายคน ประกอบด้วย นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย ที่ต่างพากันมาร่วมในงาน

มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

จัดซุ้มบุฟเฟ่ต์ 64 ซุ้ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน