X
พูดคุยกับญาติสายตรงผ่านทางโทรศัพท์

ยุติธรรมจังหวัด ลงพื้นที่เข้าดูแลครอบครัวเหยื่อกระสุนฝรั่งเศสแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ยุติธรรมจังหวัด ฉะเชิงเทราลงพื้นที่เข้าดูแลให้คำแนะนำต่อครอบครัวของเหยื่อกระสุนปืนกราดยิงจากเหตุจลาจลที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว พร้อมให้เตรียมหลักฐานและสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวไว้เตรียมนำส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์เปรียบเทียบดีเอ็นเอ หากมีการร้องขอมาจาก จนท.ตำรวจ ประเทศท้องที่เกิดเหตุ

วันที่ 13 ธ.ค.61 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา นำโดย นายธนยศ ยันตะนะ       นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ รวม 3 นาย เดินทางเข้ามายังโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวและขนมจีน อึ้ง ฮั่ว เชียง  “ตราเพียว” ตั้งอยู่เลขที่ 27/6 ม.3 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อให้คำแนะนำในการติดต่อประสานงานกับทางฝ่ายเจ้าหน้าที่

มีเพียง นายฉัตรธีรพล ฉัตรชยาวราฉัตร มาพูดคุยด้วย

ตลอดจนขั้นตอนต่างๆ ทางด้านเอกสาร และสิทธิอันพึงได้รับของผู้เสียชีวิต อีกทั้งยังให้ญาติได้เตรียมนำสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวหรือเส้นผมของ นายอนุพงษ์ สืบสมาน (บอย) อายุ 45 ปี ผู้เสียชีวิตไว้ เตรียมนำส่งไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบดีเอ็นเอ หากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศที่เกิดเหตุร้องขอมา เพื่อที่จะได้นำส่งไปให้ได้อย่างรวดเร็วในทันที

มาแนะนำ ด้านการประสานงาน

นายธนยศ  กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางการช่วยเหลือ เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้แก่ครอบครัวของเหยื่อ และแนะนำช่องทางต่อญาติว่าจะสามารถติดต่อกับทางกงสุลได้อย่างไร ในการเตรียมเอกสารหลักฐาน เนื่องจากจะต้องมีการตรวจอัตลักษณ์ และตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งทางญาติจะต้องเตรียมสิ่งของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิต หรือของญาติที่ใกล้ชิดไว้ ในการที่จะส่งหลักฐานดังกล่าวไปยังประเทศฝรั่งเศส วันนี้จึงได้ลงมาให้ข้อมูลต่อทางญาติ

ให้เตรียมหลักฐาน

สำหรับเงินในการเยียวยาช่วยเหลือในส่วนของไทยนั้นไม่มี แต่ในส่วนของประเทศฝรั่งเศสนั้นมีเงินกองทุนช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยจากเหตุก่อการร้าย แต่ยังไม่ทราบวงเงินว่าเท่าใด โดยเป็นส่วนที่ทางสถานทูตจะประสานให้ นอกจากนี้ยังมีเงินจากบริษัทประกันภัย ที่ได้มีการทำประกันภัยเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศเอาไว้กับบริษัท “อลิอันซ์” อีกส่วนหนึ่งด้วย เจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดเผย

พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต

ซึ่งระหว่างการเดินทางเข้ามาให้คำแนะนำของเจ้าหน้าที่นั้น ทางญาติผู้ใกล้ชิดของนายบอยไม่ได้ออกมาพบปะ หรือพูดคุยด้วย แต่ได้พุดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีนายฉัตรธีรพล ฉัตรชยาวราฉัตร อายุ 58 ปี ผู้ดูแลโรงงานและเป็นลูกผู้พี่ของนายบอย ซึ่งเป็นบุตรชายของลุง (พี่ชายของมารดาผู้ตาย) ที่อยู่เฝ้าประจำภายในโรงงาน เข้ามาเป็นผู้ประสานงานและพูดคุยด้วยเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน