X
ดูดส้วม 4 หมื่น

เตือนภัยแก๊งดูดส้วม โผล่ตุ๋นหลวงตารีดเงินวัด 4 หมื่นบาท

ฉะเชิงเทรา – เตือนภัยแก๊งดูดส้วม โผล่ตุ๋นรีดเงินวัด 4 หมื่น พบทำกันเป็นขบวนการแอบย่องเข้ามาติดต่อหลวงตาในช่วงใกล้พลบค่ำ ขณะชาวบ้านกรรมการวัดผิดสังเกตหลังพบถูกเรียกโขกค่าบริการราคาเกินจริงสูงลิ่ว ก่อนเข้าเจรจาซักถามถึงรายละเอียดในการคิดค่าบริการ สุดท้ายยอมควักค่าโง่จ่ายให้ไปเป็นเงิน 1 หมื่นบาท

วันที่ 12 ธ.ค.61 เวลา 12.50 น. ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Yuttapum Ngamsanga” นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหลวงตาวัย 64 ปี พระอาจารย์ชัยยัณต์ จารุวัณโณ พรรษา 41 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพงษาราม ตั้งอยู่เลขที่ 408 ม.2 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาการแทนเจ้าอาวาสที่กำลังอาพาธอยู่

ห้องน้ำไม่เต็ม แต่ถูกตุ๋น

หลังจากได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ “แก๊งดูดส้วม” เข้ามาหลอกลวง และขอขูดรีดเงินค่าบริการสูงถึง 4 หมื่นบาท โดยพระอาจารย์ชัยยัณต์ พร้อมพระลูกวัดเล่าว่า เหตุการณ์ในวันนั้น (3 ธ.ค.61) ได้มีแก๊งดูดส้วมกลุ่มนี้ทำทีจะเข้ามาขอพักอาศัยค้างแรมภายในศาลาลอยของทางวัด ในเวลาประมาณ 17.00 น. จากนั้นได้บอกกับอาตมาว่า ส้วมเต็มแล้วจะดูดไหมหลวงพ่อ

โดยยังไม่ทันไรที่อาตมาจะตอบรับ กลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ซึ่งมาด้วยกันจำนวนมากถึงเกือบ 10 คน เป็นชายประมาณ      4 คน หญิง 5 คน ได้รีบนำท่อดูดส้วมกุลีกุจอเข้ามาทำการดูดในทันที

รถมิจฉาชีพ

หลังจากนั้นจึงได้แจ้งราคาว่า รถดูดส้วมของตนเองมี 26 ช่อง หากดูดเต็มจะคิดค่าดูดช่องละ 150 บาทต่อเที่ยวรวมเป็นเงินเที่ยวละ 3,900 บาท ซึ่งเวลานั้นเป็นเวลาประมาณ 17.30 น. ช่วงใกล้พลบค่ำแล้วเนื่องจากเป็นช่วงฤดูหนาว อาตมาจึงได้เดินกลับกุฏิเพื่อไปเอาสปอตไลท์มาไว้ส่องดู โดยใช้เวลาไม่นานนัก แต่พอกลับมาทางกลุ่มที่มาดูดส้วมได้แจ้งว่าได้ดูดส้วมออกไปทั้งหมด 17 เที่ยวแล้ว รวมเป็นเงิน 39,000 บาท และจะขอค่าดูดเพิ่มเติมอีก 1,000 บาท โดยอ้างว่าส้วมเต็มมีกากเยอะ

บ่อเกะจุได้แค่ 16 ลบม.

แต่เมื่อพิจารณาดูแล้วส้วมของทางวัดซึ่งมีทั้งหมด 20 ห้อง และมีบ่อเก็บพักรวมกันขนาด กว้าง 2 เมตร ยาว 4 เมตร ลึก 2 เมตร มีปริมาตรความจุทั้งหมดแค่เพียง 16 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ซึ่งหากดูดเต็มความจุของตัวรถที่มีขนาด 6 ลบ.ม.ก็จะดูดออกไปได้แค่เพียงประมาณไม่เกิน 3 เที่ยวเท่านั้น จึงได้เอะใจก่อนที่จะรีบแจ้งให้ทางกรรมการวัดทราบในเวลาต่อมา

มากันเป็นแก๊ง

ขณะเดียวกันเมื่อแก๊งมิจฉาชีพเห็นว่าทางวัดเริ่มไหวตัวทัน จึงรีบสั่งให้ลูกทีมเก็บอุปกรณ์การดูดในทันที และพยายามที่จะเร่งรัดให้ทางวัดจ่ายเงินค่าดูดส้วมในราคา 4 หมื่นบาท ขณะเดียวกันในเวลาประมาณ 19.00 น. กรรมการวัดซึ่งนำโดย นายบรรจบ จันทร์เจริญ ผอ.กองช่าง และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศตำบลพนมสารคาม ได้เดินทางมาถึงพอดี จึงได้มีการต่อรองและโต้แย้งกัน

หลวงตาถูกหลอก

จนสุดท้ายทางวัดจึงได้ยินยอมจ่ายเงินให้แก่แก๊งมิจฉาชีพไปจำนวน 10,000 บาท ซึ่งขณะที่มีการโต้แย้งกันนั้นทาง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้พยายามที่จะสอบถามถึงใบอนุญาตของรถดูดส้วมดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ แต่แก๊งมิจฉาชีพไม่ยินยอมนำมาแสดง โดยพยายามที่จะพูดโยกโย้บ่ายเบี่ยงไปมา

ดูดแล้วทิ้งหลังวัดเลย

อีกทั้งในการดูดส้วมหรือดูดน้ำออกจากถังเก็บพักนั้น กลุ่มมิจฉาชีพแก๊งนี้ไม่ได้มีการนำน้ำออกไปบำบัดตามกระบวนการ หรือมีการขับรถนำออกไปทิ้งที่ไหน โดยเป็นการสูบออกทิ้งไปยังด้านหลังห้องน้ำซึ่งเป็นป่าช้า ห่างจากตัวห้องน้ำไปประมาณ 20 เมตรเท่านั้น และเมื่อรุ่งเช้าเข้าไปตรวจสอบดูตรงจุดที่กลุ่มมิจฉาชีพดูดน้ำออกไปทิ้ง กลับไม่พบว่ามีกากตะกอนของเสียอะไรมากมายตามที่พวกมิจฉาชีพกล่าวอ้าง

จุดทิ้งไม่พบกากของเสีย

จึงอยากบอกเตือนภัยไปยังวัดต่างๆ ที่มีพระสงฆ์แก่ชราภาพคอยดูแล ให้ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะเข้าไปหลอกลวงต้มตุ๋นรีดทรัพย์สินจากทางวัดได้ เพราะจะไม่สามารถติดตามดูได้ทัน และถือว่าเป็นเงินจำนวนมาก จึงควรให้กรรมการวัดเข้ามามีส่วนรู้เห็นรับรู้ร่วมกันด้วย อย่าได้ตัดสินใจทำอะไรไปเพียงลำพัง เพราะอาจจะถูกหลอกลวงจากแก๊งมิจฉาชีพได้

ทะเบียนรถแก๊งตุ๋น

สำหรับรถยนต์ดูดส้วมที่แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ใช้ออกมาต้มตุ๋นเหยื่อ คือ รถคันหมายเลขทะเบียน 70-8640 ขอนแก่น พระอาจารย์ชัยยัณต์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน