X
ทหารเข้ารื้อถอนหลังคาบ้านแล้ว

ทหาร เข้ารื้อบ้านลุงพายับแล้ว หลังถูกปลวกกินโครงสร้างหมดทั้งหลัง

ฉะชิงเทรา – ทหาร หน่วย กรป.กลาง นำกำลัง 15 นาย เข้ารื้อเปิดหลังคาบ้าน “ลุงพายับ” นักบุญผู้ใจดีแล้ว หลังถูกปลวกกินโครงสร้างหลังคาไม้จนผุเกือบหมดทั้งหลัง หวั่นพังถล่มลงมาใส่ขณะนอนอยู่ในบ้าน ท่ามกลางความดีใจของลุงผู้พิการ ที่มีหน่วยทหารเข้าช่วยซ่อมแซมเสริมโครงสร้างหลังคาให้ใหม่ด้วยโลหะทั้งหมด

วันที่ 11 ธ.ค.61 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พลตรีสำราญ ไชยริปู ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (กรป.กลาง) อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังจำนวน 15 นาย เข้ามาช่วยรื้อถอนหลังคาบ้านของ นายพายับ รอดเมือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/17 ม. 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

ถูกปลวกกิน โครงสร้างทั้งหลัง

ชายพิการด้วยโรคอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุนอนติดเตียงมานานกว่า 21 ปี ผู้ใจบุญที่ตัดสินใจบริจาคดวงตาให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี หญิงสาวชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้พิการตาบอดจนตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถบริจาคให้ได้เนื่องจากติดขัดในเรื่องข้อกฎหมาย จนต้องหันไปบริจาคอวัยวะและร่างกายให้แก่สภากาชาดไทยแทน

ทหารเข้าช่วยแล้ว

ในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่หน่วยทหารได้เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือในการรื้อถอนเปิดหลังคาบ้านเก่าที่กำลังผุพังออก โดยใช้เวลาตลอดหนึ่งวันของวันนี้สามารถทำการเปิดหลังคาได้จนแล้วเสร็จ และได้เตรียมนำโครงหลังคาเหล็กขึ้นไปใส่ให้แทนโครงสร้างของหลังคาเดิม เพื่อไม่ให้ถูกปลวกกินได้อีกต่อไป

เตรียมทำโครงสร้างให้ใหม่

ท่ามกลางความดีใจของ นายพายับ ที่ออกมานั่งเฝ้าจับจ้องและชื่นชมคอยมองดูอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าวัสดุก่อสร้างที่ได้จัดซื้อไว้ด้วยเงินบริจาคเพียง 25,000 บาท อาจจะยังไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซมในครั้งนี้ก็ตาม แต่ทางหน่วยทหารได้รับปากว่าจะเข้ามาช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านให้จนกว่าจะแล้วเสร็จ หรือจนกว่าวัสดุที่จัดเตรียมไว้จะหมด และได้ฝากขอบคุณต่อผู้ที่ร่วมกันบริจาคเงินมาให้ และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ส่งกำลังพลเข้ามาช่วยในครั้งนี้

รื้อออกแล้ว หลังคาบ้านลุงพายับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน