X
จับได้แล้ว

ช่วยได้แล้วสุนัขหัวติดโหล หลังทีมยิงยาสลบจาก กทม.เดินทางมาช่วยเหลือ

ฉะเชิงเทรา – ช่วยได้แล้วสุนัขหัวติดโหลใส่ขนมแบบพลาสติก ขนาดสวมติดแน่นได้พอดีกับกามใต้คอของเจ้าตูบจนยากที่จะดิ้นหลุดได้เองเป็นเวลานานเกือบ 10 วัน หลังมีทีมยิงยาสลบชาย-หญิง เดินทางมาช่วยเหลือจากในพื้นที่ กทม. ก่อนใช้ยาซึมไล่ยิงเข้าใส่มากถึง 3 ดอกกว่าจะหยุดความตื่นกลัวสิ้นฤทธิ์ลงได้ พบร่างกายซูบผอมอิดโรยลงมามากจนเอวคอด

สิ้นฤทธิ์

วันที่ 21 ส.ค.66 เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านพร้อมด้วยทีมงานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคามจุด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้สามารถให้การช่วยเหลือสุนัขเพศเมียวัยประมาณ 1 ปีเศษที่มุดส่วนหัวเข้าไปภายในโหลบรรจุขนมแบบพลาสติกใส เพื่อหาอาหารกินจนถูกโหลที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 ซม.ยาว 40 ซม. สวมครอบติดแน่นมาเป็นเวลานานถึงเกือบ 10 วันที่ผ่านมา

ติดโหลนานเกือบ 10 วัน

หลังจากเมื่อ 5 วันก่อน (17 ส.ค.66) ทางครูอาจารย์ภายในโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 3 ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พบเห็นสุนัขที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในโรงเรียนมีโหลครอบอยู่ที่ส่วนหัว ก่อนที่จะแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางทีมงานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ให้เข้ามาหาทางช่วยถอดออกให้ แต่ยังไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้สำเร็จ เนื่องจากสุนัขมีอาการตื่นกลัวและวิ่งหลบหนีผู้คนที่จะเข้ามาใกล้เพื่อให้การช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา และเข้าไปหลบซ่อนหมกตัวอยู่ภายในป่า

สวมแน่นติดหัวสุนัข

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 09.30 น. ได้มีผู้พบเห็นสุนัขตัวดังกล่าวอีกครั้ง โดยได้ออกมาเดินอยู่ภายในบริเวณพื้นที่ใกล้กับทางเข้าโรงเรียน และมีการแจ้งขอความช่วยเหลือให้ทีมอาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลืออีกเป็นครั้งสอง แต่ยังไม่สำเร็จจนกระทั่งเมื่อเวลา 12.00 น. ได้รับแจ้งว่าจะมีทีมยิงยาสลบจากในพื้นที่ กทม. จะเดินทางมาให้การช่วยเหลือยิงยาซึมเพื่อหยุดความตื่นกลัวของสุนัขลงให้

หนีตลอด

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีทีมยิงยาสลบเป็นชาย 1 คนหญิง 1 คนเดินทางเข้ามา ก่อนที่จะเริ่มใช้ลูกดอกยาซึมยิงเป็นนัดแรก เมื่อเวลา 19.25 น. แต่พลาดเป้าไม่ถูกตัวของสุนัข จึงทำให้สุนัขวิ่งหลบหนีไปได้ จากนั้นได้มีการไล่ติดตามยิงยาสลบครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ตามลำดับในเวลา 19.55 น. เนื่องจากยาสลบนัดที่ 2 ที่ยิงถูกตัวสุนัขแล้ว แต่ฤทธิ์ยาไม่สามารถที่จะหยุดความตื่นกลัวของสุนัขลงได้ และยังคงพยายามที่จะวิ่งหลบหนีต่อไป จึงต้องมีการยิงซ้ำเป็นดอกที่ 3 สุนัขจึงล้มลงในที่สุด

ยิงลูกดอกยาซึม

โดยผู้ที่เดินทางมายิงยาซึมเพื่อช่วยเหลือสุนัขในครั้งนี้ ไม่ได้ระบุว่าเดินทางมาจากหน่วยงานใด หลังจากนำโหลพลาสติกออกมาหัวของสุนัขได้แล้ว ได้นำตัวสุนัขใส่กรงเดินทางกลับไปด้วย โดยระบุว่าจะนำไปดูแลและทำหมันก่อนที่จะนำกลับมาปล่อยยังที่เดิมอีกครั้ง แต่ไม่ได้ระบุถึงวันเวลาที่ชัดเจนว่าจะนำกลับมาปล่อยเมื่อใด

ชาวบ้านจับไม่อยู่

สำหรับสุนัขเพศเมียสีเทาเข้มแกรมเขียวตัวนี้ เป็นสุนัขจรจัดที่เข้ามาอยู่อาศัยภายในโรงเรียนแห่งนี้มาเป็นเวลานานประมาณ 1 ปีแล้ว โดยมีครูและนักเรียนคอยให้เศษอาหารกิน จึงทำให้มีร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ และเป็นสุนัขเพศเมียที่มีรูปร่างใหญ่ แต่หลังจากถูกจับตัวได้พบว่าสุนัขมีอาการอิดโรยผอมโซ โดยเฉพาะช่วงเอวนั้นคอดกิ่วลงอย่าวมาก เนื่องจากได้อดน้ำและอาหารมาเป็นเวลานานถึงเกือบ 10 วันแล้ว

หนีสุดชีวิต

หลังจากที่ส่วนหัวเข้าไปติดอยู่ภายในโหล ก่อนหน้าที่จะมีครูในโรงเรียนสังเกตเห็นมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางหน่วยกู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ส.ค.66 จนในรุ่งเช้าวันที่ 18 ส.ค.66 หน่วยกู้ภัยจึงเริ่มปฏิบัติการที่จะจับตัวสุนัข เพื่อนำโหลที่ครอบติดแน่นออกให้ แต่สุนัขได้ดิ้นหลุดและหลบหนีไปได้ในทุกครั้ง ก่อนที่จะหายตัวเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในป่าหญ้ารกทึบ จนในวันนี้ได้มีผู้มาพบเห็นอีกครั้ง และสามารถช่วยเหลือจนสำเร็จได้ในที่สุด

มีกรงมาใส่กลับไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน