X
พระอาทิตย์ทรงกลด

ตื่นตา พระอาทิตย์ทรงกลดให้ชาวบ้านเห็นนาน 4 นาทีก่อนหายไปที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ตื่นตา สังคมของคนอยากอวด หลังพบปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดช่วงหลังเที่ยงวันนี้ให้ชาวบ้านเห็นนาน 4 นาทีก่อนจางหายไปในที่สุดที่แปดริ้ว ทั้งที่ไม่ได้มีงานพิธีกรรมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือพิธีมงคลทางศาสนาใดๆ ในหมู่บ้าน ชาวบ้านถ่ายคลิปเก็บไว้ได้ นำส่งต่อถึงผู้สื่อข่าวให้ช่วยเผยแพร่ให้คนอื่นได้ดู

วันที่ 5 ส.ค.66 เวลา 15.45 น. ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวีดีโอและภาพถ่ายปรากฎการณ์บนท้องฟ้า จากชาวบ้านหนองทราย ม.1 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเมื่อช่วงเวลา 12.56 น. ถึงเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมาได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกรดเหนือหมู่บ้านดังกล่าวเป็นเวลานานถึง 4 นาทีก่อนที่จะเลือนหายไป โดยที่ผู้ถ่ายภาพระบุว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก หากไม่ได้มีงานพิธีกรรมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือพิธีมงคลทางศาสนาใดๆ ตามความเชื่อในพื้นที่ จึงมองว่าเป็นเรื่องแปลกอย่างน่าประหลาดใจ

ชาวบ้านสนใจ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ จ.ฉะเชิงเทรา นั้นจะมีปรากฎการบนท้องฟ้าที่ชวนให้ผู้สนใจทางด้านดาราศาสตร์ได้ติดตามในช่วงกลางเดือนนี้ 1 เหตุการณ์ คือปรากฎการณ์ “ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก แบบไร้เงาหัว” หรือไม่มีเงาของศีรษะตกลงมากระทบบนพื้นดิน หากไปยืนกลางแจ้งตากแดดในวันที่ 16 ส.ค.66 เวลา 12.20 น. ตามการคาดการณ์ของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NARIT ที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำรวม 2 ครั้งใน 1 ปี

ซึ่งปรากฏการพระอาทิตย์ตั้งฉากใน จ.ฉะเชิงเทรา ได้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้งในวันที่ 27 เม.ย.66 เวลา 12.13 น. ที่ผ่านมา โดยที่ส่วนต่างๆ ของร่างกายไม่สามารถบดบังการส่องสว่างของดวงอาทิตย์จนกลายเป็นเงามัวลงสู่พื้นดินได้ นอกจากแนวดิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน