X
ซื้อได้แค่นี้

ลุงพายับ เตรียมซ่อมหลังคาบ้านแล้ว แม้ได้เงินบริจาคช่วยมาแค่เพียง 2.7 หมื่นบาท

ฉะเชิงเทรา – ลุงพายับ เตรียมซ่อมหลังคาบ้านแล้ว แม้ได้เงินบริจาคช่วยเหลือมาแค่เพียงน้อยนิด รวม 2.7 หมื่นบาท ระบุจะทยอยซ่อมแซมไป หลังทหารช่างจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ภาค 1 (กรป.กลาง) เตรียมนำกำลังเข้ามาช่วยเหลือด้านแรงงาน แต่ยังคงขาดแคลนเงินอีกประมาณกว่า 3 หมื่นบาทเศษ หากจะซ่อมแซมหลังคาให้แล้วเสร็จทั้งหลัง

วันที่ 11 ธ.ค.61 เวลา 10.00 น. นายพายับ รอดเมือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/17 ม. 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ชายพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุนอนติดเตียงมานานกว่า 21 ปี ผู้ใจบุญที่ตัดสินใจจะบริจาคดวงตาให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี หญิงสาวชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้พิการตาบอดจนตกเป็นกระแสข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถบริจาคได้เพราะติดขัดในเรื่องข้อกฎหมาย จนต้องหันไปบริจาคอวัยวะและร่างกายให้แก่สภากาชาดไทยแทน

เงินยังไม่พอซ่อมบ้าน

เปิดเผยถึงยอดเงินที่ขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านที่ถูกปลวกกินไปทั่วทั้งหลังในขณะนี้ว่า ขณะนี้มียอดเงินบริจาคช่วยเหลือเข้ามาในบัญชีเป็นจำนวน 27,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ที่ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในสังคมไปจนถึงปัจจุบัน จึงได้นำเงินไปซื้อวัสดุก่อสร้างที่จะนำมาใช้ในการซ่อมแซมหลังคาบ้านหมดไปแล้วจำนวน 25,000 บาท

ใช้ซื้อวัสดุก่อสร้างหมดแล้ว

ส่วนอีก 2,000 บาท จะเก็บเอาไว้เป็นค่าซื้ออาหารสำหรับทำเลี้ยงข้าวมื้อกลางวันทหารจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ภาค 1 (กรป.กลาง) อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่จะนำกำลังพลเข้ามาช่วยเหลือด้านแรงงานในการเข้ามาซ่อมแซมหลังคาบ้านที่พักอาศัยให้ ซึ่งเงินบริจาคจำนวนดังกล่าวนี้สามารถนำมาใช้ซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อซ่อมแซมหลังคาได้แต่เฉพาะตรงส่วนที่เป็นตัวบ้านที่พักอยู่อาศัยเท่านั้น

ยังไม่พอซ่อมบ้าน

ยังไม่เพียงพอที่จะนำมาใช้ซ่อมแซมตรงส่วนที่เป็นห้องครัว และชายคาชานเรือนรอบบ้านได้ เนื่องจากยังคงขาดเงินอีกประมาณ 3 หมื่นบาทเศษ ในการจัดซื้อวัสดุมาซ่อมแซม ซึ่งครั้งแรกนั้นตั้งใจว่าหากได้เงินเพียงพอต่อการนำมาใช้ในการซ่อมแซมหลังคาบ้านจนเสร็จแล้ว ก็จะทำการปิดบัญชีการขอรับบริจาคในทันที แต่ขณะนี้เงินยังไม่เพียงพอจึงอยากจะขอรับบริจาคต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง

ยอดเงินบริจาค

เผื่อหากจะมีผู้ใจบุญ ที่อยากจะบริจาคให้การช่วยเหลือ เพื่อซื้อวัสดุก่อสร้างมาทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านให้แล้วเสร็จทั้งหลัง สามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารทหารไทย สาขาพนมสารคาม หมายเลขบัญชี 4942244320 ชื่อบัญชี พายับ รอดเมือง โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทางด้านแรงงานในการซ่อมแซม เนื่องจากจะมีหน่วยทหารในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ยังขาดแคลนเงินในการจัดซื้อวัสดุเพิ่มเติมตามจำนวนดังกล่าว เท่านั้น นายพายับ กล่าว

ซื้อวัสดุมาแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน