X
ชาวบ้านมุงดูแน่น

โพสต์เฟซบุ๊กก่อนตาย ทำชาวบ้านแห่มามุงดูแน่น

ฉะเชิงเทรา – โพสต์เฟซบุ๊กก่อนตาย หนุ่มใหญ่จิ้มเวลากำหนดวาระสุดท้าย จุดหมายปลายทางของชีวิตตนเองได้ ทำชาวบ้านคนรู้จักแห่พากันมามุงดูเนืองแน่น หลังก่อเหตุปลิดชีพตนเองดับคากระท่อมปลายนาในบ่อเลี้ยงปลาเพื่อนบ้าน ขณะญาติต่างพากันงุนงงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ด้านตำรวจเตรียมส่งศพไปชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ มศว.องครักษ์

วันที่ 31 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.หญิง อรวรรณ มิตยสิทธิ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตภายในกระท่อมปลายนากลางบ่อปลา ท้ายหมู่บ้านหนองป่าตอง พื้นที่ ม.2 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผกก. สภ.พนมสารคาม ได้เดินทางไปยังในที่เกิดเหตุด้วย

เลือกเวลาสิ้นสุดชีวิตได้

ที่เกิดเหตุภายในซอยบ้านหนองป่าตอง ซ.10 ลึกลงไปยังภายในท้องทุ่งนาประมาณ 1 กม. ภายในกระท่อมพบร่างของ นายประคลอง (ทอง) คำบุตร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/5 ม.2 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 เข้าที่ปากทะลุออกผ่านทางรูหูด้านขวาเป็นรูขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 มม. สภาพนอนหงายหลังแผ่หลา สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง สวมกางเกงขายาวสีกรมท่ามีผ้าขาวม้าลายแดงคาดที่พุง ที่ขาซ้ายมีปากลำกล้องกระบอกปืนลูกซองยาวพาดติดอยู่ที่ปลายหัวเข่า

โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

ส่วนตัวปืนโกร่งไกและรังเพลิงพาดอยู่ที่เหนือข้อเท้าด้านขวา ใกล้ศพพบเบียร์ขวดสีเขียวยี่ห้อหนึ่งวางอยู่จำนวน 3 ขวดถูกดื่มหมดไปแล้วจำนวน 2 ขวด ส่วนอีกหนึ่งขวดยังคงเหลือมากเกินกว่าครึ่งขวดไปเล็กน้อย โดยมีเครื่องดื่มชูกกำลังตราเขาควายยี่ห้อหนึ่งวางอยู่ด้วยอีก 1 ขวด นอกจากนี้ยังพบมีดดาบยาวปลายแหลมอีก 1 เล่มวางอยู่ที่ข้างขวดเบียร์ สอบถามนายสมทรง ยะหัตตะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 ม.2 ต.หนองยาว ซึ่งเป็นน้องชายของภรรยาผู้ตายให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.

นายทอง คำบุตร

ได้เห็นข้อความที่ผู้ตายได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “มาเอาศพไปวัดด้วยอยู่กะตอบลุงอือ” หลังจากที่ตนได้เห็นข้อความที่โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กแล้ว จึงได้พยายามที่จะหาทางขับรถเข้ามาติดตามดูในกระท่อมของเพื่อนบ้าน ตามที่ผู้ตายระบุไว้ ก่อนที่จะมาพบว่าพี่เขยได้ก่อเหตุยิงตัวตายไปแล้ว ซึ่งข้อความดังกล่าวยังขึ้นอยู่ที่หน้าเฟซบุ๊กของผู้ตายมาแล้วประมาณ 3 ชม. จึงคาดว่าผู้ตายน่าจะโพสต์เฟซบุ๊กไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน (12.00 น.)

ก่อนที่จะใช้ปลายกระบอกปืนจ่อกรอกเข้าที่ปากและใช้นิ้วเท้าเหยียบเหนี่ยวไกปืนลั่นกระสุนใส่ปากของตนเองเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ เพราะผู้ตายไม่เคยบอกอะไรให้ทราบมาก่อน และไม่พบว่าจะมีปัญหาหรือเรื่องราวอะไรที่จะนำไปสู่การคิดสั้นฆ่าตัวตาย และไม่ทราบด้วยว่าไปเอาอาวุธปืนมาจากไหนเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน โดยที่คนตายนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป (หว่านข้าว) เดิมมีภูมิลำเนาเป็นชาว อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้มาอยู่กินกับพี่สาวเป็นเวลานานแล้ว จนมีบุตรสาวคนโตอายุได้ 22 ปี นายสมทรง กล่าว

กระท่อมปลายนา

ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อผู้สื่อข่าว โดยได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการพิสูจน์หลักฐาน จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเก็บพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในบริเวณที่เกิดเหตุไว้ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ก่อนที่จะเตรียมนำศพส่งไปทำการผ่าชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ยังที่ รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.องครักษ์ จ.นครนายก อีกครั้ง

สุดท้าย ที่ปลายนา

ด้านนายอือ เหนี่ยงทอง อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185/2 ม.2 ต.หนองยาว เจ้าของกระท่อมที่เกิดเหตุกล่าวว่า ปกติผู้ตายไม่เคยเข้ามาที่กระท่อมหลังนี้บ่อยนัก แต่ทราบว่าเขามารับจ้างหว่านข้าวอยู่แถวนี้เป็นเวลาหลายวันแล้ว จึงน่าจะเข้ามาพักหลบแดด ซึ่งปกติใช้เป็นกระท่อมสำหรับเฝ้าบ่อเลี้ยงปลา และเขาเป็นเพียงเพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันเท่านั้น จึงไม่ทราบอะไรที่เกี่ยวข้องกับเขาเลย นายอือ กล่าว

ขณะที่ น.ส.ณัฐพร คำบุตร อายุ 22 ปี บุตรสาวผู้ตายกล่าวว่า ผู้เป็นบิดาไม่เคยบอกเล่าอะไรให้ฟังมาก่อนว่ามีเรื่องอะไรไม่สบายใจอย่างไร ส่วนสถานะภาพภายในครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยทุกอย่างเป็นปกติดี น.ส.ณัฐพร กล่าว

เก็บวัตถุพยาน

สำหรับเฟซบุ๊กของ นายทองนั้นใช้ชื่อว่า “สิงค์ทอง คะนองนา” มีเพื่อนจำนวน 591 คน และมีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวน 14 คน และแสดงความรู้สึกต่อข้อความสั่งลาจำนวน 16 คน โดยข้อความส่วนใหญ่เป็นข้อความสอบถามว่าเป็นอะไรตาย และบางข้อความได้บอกว่าหลับให้สบาย หรือไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ และจากข้อความที่ปรากฏขึ้นบนเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงทำให้ชาวบ้านทราบเหตุการณ์มากขึ้น และต่างพากันทยอยกันเข้ามามุงดูเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ จนท.จะทำการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกไปจากจุดเกิดเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน