X
จนท.ตรวจสอบเบื้องต้น

พบช้างตายกลางป่า ส่งกลิ่นโชยมาชาวบ้านแจ้ง จนท.รอตรวจสอบ

ฉะเชิงเทรา – พบช้างตายกลางป่า ส่งกลิ่นโชยออกมาเตะเข้าจมูกชาวบ้านจากในผืนป่า 500 ไร่ เขตแนวป่ากันชนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ขณะผู้นำชุมชนโร่เข้าแจ้งให้ จนท.ผู้เกี่ยวข้องทราบแล้ว ก่อนรอการเข้าพิสูจน์ซากพร้อมกันในวันพรุ่งนี้เพื่อหาสาเหตุการตาย เผยเป็นทางช้างผ่านถือเป็นจุดอันตรายในช่วงเวลากลางคืน ก่อนนัดรวมพลพากันเข้าตรวจชันสูตรพร้อมสัตวแพทย์อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ตายกลางป่า 500 ไร่

วันที่ 23 พ.ค.66 เวลา 20.20 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1306 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ได้รับแจ้งจากทางผู้นำชุมชนในพื้นที่บ้านคลองเตย ม.21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่า มีชาวบ้านพบซากช้างป่าลักษณะยังไม่มีงา ไม่ทราบเพศ วัยประมาณ 3-4 ปี น้ำหนักประมาณ 2-3 ตัน นอนตายอยู่ภายในผืนป่า 500 ไร่ หรือป่าเขาดินซึ่งเป็นแนวป่ากันชนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว)

ช้างตายกลางป่า

ในสภาพบวมอืดและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ โดยคาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นพบมีรูเจาะตามร่างกายด้วย ซึ่งไม่ทราบว่าช้างใช้งาแทงกันเองจนตายหรือไม่ แต่เนื่องจากได้รับแจ้งในช่วงเวลาเย็นก่อนพลบค่ำ จึงได้เตรียมที่จะนัดหมายกันกับทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เดินทางมาร่วมกันชันสูตรซากช้างป่าอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.66) เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นช่องทางช้างผ่าน จึงถือเป็นเขตอันตราย จึงไม่สะดวกที่จะทำการตรวจพิสูจน์ซากช้างในช่วงเวลากลางคืน ก่อนที่จะมีการนัดหมายกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ต่อไป

บวมอืดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน