X
ไม่เหลือใครแล้ว

เหลือเพียงลุงตู่ผู้บอบช้ำแต่เพียงเดียวดาย สัจธรรมหลังสมรภูมิเลือกตั้ง

ฉะเชิงเทรา – เหลือเพียงลุงตู่ผู้บอบช้ำแต่เพียงเดียวดายไว้ริมข้างทาง ภาพนี้ถือเป็นสัจธรรมหลังสมรภูมิเลือกตั้งผ่านพ้นไป ที่ผู้ผ่านมาพบเห็นได้ถ่ายเก็บไว้เปรียบเทียบ เหมือนดังบริวารที่เคยมีเข้ามารุมล้อมมากมาย นั้นอาจเริ่มทยอยถอยห่างหายหนีหน้าจากไปในไม่ช้า จนอาจไม่เหลือใครอยู่เคียงข้างกาย คล้ายกับแผ่นป้ายริมทางที่เคยถูกใช้หาเสียงก็ยังไม่มีคนเหลียวแลเก็บออกไปให้

ก่อน

วันที่ 22 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเลือกตั้งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ได้มีชาวบ้านผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเทพราชสาย 2 พื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เก็บภาพถ่าย แผ่นป้ายหาเสียงของลุงตู่ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไว้ดูเป็นสัจธรรม หลังจากแผ่นป้ายหาเสียงของผู้สมัครในพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคการเมืองอื่นๆ ที่เคยถูกนำมาติดตั้งหาเสียงไว้ตามรายทาง โดยเฉพาะบริเวณทางแยกจุดตัดของถนนสายต่างๆ

หลัง

ซึ่งถือเป็นทำเลทองที่ประชาชนผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะสัญจรผ่านไปมาในพื้นที่จะสามารถมองเห็นได้ง่ายนั้น ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมืองล้วนต่างพากันเข้ามาแย่งชิงจับจองพื้นที่ในการติดตั้งแผ่นป้ายหาเสียงกันอย่างคึกคัก แบบเรียงรายดาหน้ากันเข้ามาจนแน่นพื้นที่ แต่เมื่อการเลือกตั้งได้ผ่านพ้นเลยไปแล้ว และผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองทราบถึงผลคะแนนจากประชาชนกันอย่างถ้วนหน้าแล้วนั้น

ก่อนเลือกตั้ง

แผ่นป้ายที่เคยถูกใช้หาเสียงของผู้สมัครแต่ละราย ได้เริ่มถูกทยอยเก็บออกไปจนหมดเกลี้ยงจากพื้นที่ แต่ยังคงมีแผ่นป้ายหาเสียงของลุงตู่ ที่ยังอยู่ที่เดิมในสภาพบอบช้ำตั้งตระหง่านเหลืออยู่แต่เพียงลำพังเดียวดายมานานนับสัปดาห์ จนทำให้ดูคล้ายเสมือนว่าไม่มีใครสนใจที่จะช่วยเหลือเก็บออกไปให้

หลังเลือกตั้ง

เปรียบเป็นสัจธรรม ที่เมื่อครั้งยามมีความหวัง มีอำนาจบารมีนั้นล้วนต่างมีผู้คนเข้ามารายล้อมให้ความสนใจ แต่เมื่อยามหมดความหวัง และเริ่มหมดบารมี ผู้ที่เคยอยู่ร่วมรายล้อมรอบพื้นที่และเคยเดินเคียงข้างกาย นั้นพร้อมที่จะพากันเดินจากไป และเชื่อว่าในอีกไม่ช้านานนั้น “ลุงตู่” ก็อาจจะเหลือแต่ความเดียวดายเหมือนดั่งภาพแผ่นป้ายหาเสียงแผ่นนี้ ที่มีทั้งความบอบช้ำจากการถูกทำลาย และยังไม่มีใครเหลียวแลเข้ามาช่วยกันเก็บออกไปให้ด้วย

เหลือเพียงลุงตู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน