X
หนุ่มจั๋ง

ส่องสนามสอง เขตประลองพลังหนุ่ม บันไดสู่สภาของว่าที่ ส.ส.แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ส่องสนาม เขตเลือกตั้งที่สองสนามประลองพลังหนุ่ม บันไดสู่สภาของว่าที่ ส.ส.แปดริ้วคนใหม่ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินสู่ถนนของคนการเมืองแถวสอง ที่ต่างฝ่ายต่างส่งตัวสำรองให้ได้เข้ามาครองในฐานคะแนน จาก 2 ขั้วบ้านใหญ่ในพื้นถิ่น ที่ได้มีโอกาสโบยบินขึ้นสู่เวหา หวังรอจังหวะเวลาเพื่อก้าวเข้าสู่สภาเป็นผู้แทน ด้วยเหตุที่ว่า ส.ส.เก่า ได้โยกเข้าเป็นว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ต่างเซียนต่างเฝ้ามองหา ว่าใครจะได้ครอบครองบันไดไปสู่สภา ในสมัยหน้าที่ต้องคอยติดตาม

ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์

เริ่มจาก “ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์” (ส.ส.ต้อย) อดีต ส.ส.พื้นที่เก่า ผู้ที่ได้เข้าไปเดินผ่านเป็นคนการเมืองยังสภาเป็นหน 2 จากการเลือกตั้งแบบโมฆะที่ได้เริ่มลอง ส่วนครั้งที่ 2 นั้นได้เป็นผู้แทน หลังจากที่ได้ยอมสละพื้นที่ จากการแยกบารมีของคนทั้งสอง ทั้งลุงตู่ลุงป้อมที่ไม่ปองดอง ผู้สมัครจึงต้องย้ายสังกัดยอมแยกพรรคในเขตนี้ ไปเรียงลำดับเป็นปาร์ตี้ (รวมไทยสร้างชาติ) ยอมทิ้งพื้นที่ให้เพื่อนผอง แบ่งเขตให้ผู้น้องตัวสำรองลงจับจองทำคะแนน

อรรถกร ศิริลัทธยากร

หลังจากผู้ใหญ่ไก่ (กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา) ได้ตัดสินใจตามคำขอ “อิทธิ ศิริลัทธยากร” (อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 5 สมัย) ไม่รีรอส่งน้องเบนซ์ (อรรถกร ศิริลัทธยากร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ) เดินสู่สภา ด้วยมุ่งมั่นหวังปั้นเป็น ส.ส.เขต เพื่อให้พรรคดังเป็นแกนนำระดับประเทศได้เดินหน้า การเมืองเป็นเรื่องเจรจาหวังพึ่งพากันยามจัดตั้งเป็นรัฐบาล

รักลุงตู่ แต่ต้องเชิดชูคนของลุงป้อม

ส่วนด้านฝั่งคู่แข่งนั้น คือ หนุ่มไฟแรง “หนุ่มจั๋ง” พงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ เป็นหนุ่มผู้อ่อนน้อมที่เพียบพร้อมจะเดินหน้า ด้วยดีกรีลูกอดีต ส.ส.ที่มีมา (บุตรชายเสี่ยเน้า หรือสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีตนายก อบจ.คนแรก และอดีต ส.ส.ไทยรักไทย,พลังประชาชน เขตพื้นที่ 2 สมัย) นั้นอาจนำพาไม่เป็นรอง ทั้งประสบการณ์งานที่ผ่าน เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค มาลงสนามการเมืองเพื่อแข่งขันในนามพรรคเพื่อไทย

พงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ

ด้วยพลังแรงจากทางพรรคแม้ไม่มีใครเคยรู้จักหนุ่มจั๋งก็อาจทำได้ แต่ทว่าฝ่ายคู่แข่งนั้นมีมากถึง 2 ทั้งยังปองดองช่วยกันไม่ผ่อนง่าย ทั้งยังควบรวมพลังกันเป็นหมู่ แม้จะรักฝั่งลุงตู่ แต่ยังต้องเชิดชูคนฝั่งลุงป้อม งานนี้คนแถว 2 คงอาจได้ลิ้มลองถึงความปองดองนั้นเป็นใหญ่ จำต้องเร่งมือเพื่อเรียกหาขอคะแนนมาไว้แต่ไกล อย่ารอให้ใครได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจชาวประชา

คู่แข่งตัวรอง

นอกจากช้างสารชักศึกใหญ่ยังมีอมรชัย (นายอมรชัย ปิ่นเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์) เป็นตัวรองนั้นคอยตัด เจาะฐานชัดคนแถวสอง เดินสายงานการปกครองไม่หยุดหย่อนในทุกวิธีทั้งงานคลายความทุกข์เสริมความสุขมานานปี สร้างผลงานไว้ได้ดีไม่เคยทิ้งพื้นที่มีมากมาย ทั้งปัญหาหนัก มาก น้อยใหญ่เขาเป็นใครไม่เคยสน แบ่งเบาบรรเทาไปจนทั่วทุกตำบลคงเห็นผลได้ทันตา เมื่อถึงวันที่ต้องกา เสียงจากประชาจะเลือกใครไปเป็นผู้แทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน