X
มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 63.12

เด็ก สจ.เปี๊ยกชนะเลือกซ่อม ส.อบจ.แปดริ้ว หลังโยกเด็กเก่าจ่อลงสนามใหญ่

ฉะเชิงเทรา – เด็ก สจ.เปี๊ยก คว้าชัยในสนามเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.แปดริ้ว เขตพื้นที่ อ.บางคล้า ห่างจากคู่แข่งอีก 3 คนอย่างขาดลอยแบบไม่ไล่ติดฝุ่น หลังโยกเด็กเก่าให้ไปจ่อรอชิงเก้าอี้ ส.ส. จากการลาออกไปเมื่อช่วงก่อนหน้า ขณะประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ประปรายเพียงร้อยละ 63.12  

เลือกซ่อม สจ.แปดริ้ว

วันที่ 26 มี.ค.66 เวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.อบจ.เขตพื้นที่ อ.บางคล้า เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากที่ได้มี ส.อบจ.เก่าในพื้นที่ ลาออกจากการเป็นนักการเมืองท้องถิ่นเพื่อที่จะไปรอเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในพื้นที่ เขต 3  จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังใกล้จะมาถึงวันเปิดรับสมัครในช่วงต้นเดือนหน้า ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค.66 ที่ผ่านมา

นำห่าง

และทาง กกต. จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กำหนดให้มีการสมัครรับเลือกตั้งใหม่ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 ก.พ.66 ที่ผ่านมา และมีกำหนดให้วันที่ 26 มี.ค.66 เป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ผลปรากฏว่าผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ คือ นายสุรชัย โชคชัยอำนวยพร ผู้สมัครหมายเลข 1 ด้วยคะแนน 7,713 คะแนน ขณะที่นายชาญชัย วรวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 507 คะแนน

นายสุรชัย โชคชัยอำนวยพร

ว่าที่ร้อยตรีสมยศ อินทร์สุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้ 1,685 คะแนน และนายอรรถเดช คูเจริญ ผู้สมัครหมายเลข 4 ได้ 816 คะแนน โดยมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ จำนวน 11,668 คน หรือคิดเป็น 63.12 % จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 18,484 คนจาก 35 หน่วยเลือกตั้ง มีบัตรดีจำนวน 10,721 ใบคิดเป็น 91.88 % บัตรเสียจำนวน 397 ใบคิดเป็น 3.40 % และบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใดจำนวน 550 ใบคิดเป็น 4.71 %

ผลการเลือกตั้ง

สำหรับนายสุรชัย โชคชัยอำนวยพร ผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถือเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ในสนามระดับจังหวัดในวัย 45 ปี ที่มีกระแสข่าวออกมาว่าเป็นผู้ที่ได้รับการส่งเสริมจากนายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ สจ.เปี๊ยก รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ผู้ที่เคยตกเป็นข่าวดัง หลังจากถูกนักการเมืองระดับชาติรายหนึ่งตบที่ศีรษะในงานศพ จนมีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กันไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา (28 พ.ย.65) เพื่อทดแทน นายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ อดีต ส.อบจ.เขต 1 บางคล้า มือขวาคนเก่าที่ได้ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 17 ม.ค.66

นายธรรมชาติ พรมพิทักษ์

โดยมีเป้าหมายในการที่จะวางตัวให้ไปเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ฉะเชิงเทรา ที่จะมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งในช่วงต้นเดือน เม.ย.66 นี้ต่อไป สำหรับบรรยากาศการเดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของประชาชนในวันนี้ มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์อย่างประปราย ตลอดทั้งวันจนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง

ประกาศผลคะแนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน