X
ชาวบ้านผ่านมาพบเห็นได้

ยุบสภาแล้ว เผด็จการยังอยู่คงเดิม หลังสื่อถูกคุกคามบีบลบภาพรถถังเกิดอุบัติเหตุ

ฉะเชิงเทรา – ยุบสภาแล้ว เผด็จการยังอยู่คงเดิม หลังสื่อถูกคุกคามบีบให้ลบภาพรถถังเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสาธารณะ ขณะเคลื่อนย้ายมาจากค่ายทหารใน จ.ชลบุรี ไปทำการฝึกซ้อมรบมุ่งหน้าในเขตพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีและสระแก้ว เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำกำลังพลเจ็บ 6 ราย

วันที่ 23 มี.ค.66 เวลา 04.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีขบวนรถยานเกาะล้อยางลักษณะด้านบนมีป้อมปืนคล้ายกับรถถังประจัญบาน มาประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งทะยานข้ามเกาะกลางถนน ก่อนลงไปจอดหยุดนิ่งสนิทขวางอยู่ในเลนสวนทางด้านขาเข้าฝั่งตรงกันข้าม บนถนนสายยุทธศาสตร์ 331 สัตหีบ-กบินทร์ บริเวณหลัก กม.ที่ 121+900 พื้นที่ ม.4 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น

เหตุเกิดบนถนนสาธารณะ

ระหว่างที่ทีมงานผู้สื่อข่าวชุดแรก ได้เดินทางไปถึงยังในบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อบันทึกภาพและรายงานงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามหน้าที่นั้น ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 นาย ซึ่งใช้รถยนต์ตรวจการณ์แบบเก๋งสีเลือดหมูคาดเหลือง หมายเลขข้างรถ 0323 เข้ามาประกบพร้อมสั่งห้ามทีมงานผู้สื่อข่าวถ่ายบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่าฝ่ายทหารไม่ยินยอมให้ถ่ายภาพ

ถูกบีบให้ลบภาพ

พร้อมกับบีบบังคับให้ทางทีมงานลบภาพออกจากกล้องทั้งหมดในทันที ทั้งที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนนสาธารณะ ในขณะที่ประชาชนทั่วไปกำลังสัญจรผ่านและมองเห็นได้อย่างชัดเจนโดยตลอด จนทำให้ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลำดับแรกๆ หลังเกิดเหตุนั้น ถูกลบทิ้งไปทั้งหมด

ประชาชน พบเห็นได้ตลอด

โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการคุกคามและละเมิดสิทธิหน้าที่ในการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนที่เดินทางไปปฏิบัติงานตามหน้าที่อย่างถูกต้องโปร่งใส และตรงไปตรงมา ตามหลักจรรยาบรรณในวิชาชีพ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด และสะท้อนให้เห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐยังยึดติดอยู่กับอำนาจของระบอบเผด็จการ โดยใช้ความคิดเห็นของฝ่ายตนเป็นหลักแต่เพียงฝ่ายเดียว โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงสิทธิ์ของประชาชนและภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้มาทำหน้าที่โดยสุจริตชน

มุ่งหน้าไปยัง จ.ปราจีนบุรี และสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน