X
ซากุระเมืองไทย

ซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งเสริมความงดงามริมเส้นทาง 304

ฉะเชิงเทรา – ซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งเสริมความงดงามริมเส้นทางบนถนนสาย 304 ช่วงพนมสารคามมุ่งหน้ามายัง อ.บางคล้า สู่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา แม้จะเหลือยืนต้นให้ได้เห็นแต่เพียงส่วนน้อย ที่รอดพ้นจากการถูกตัดโค่นขยายเส้นทางจาก 4 ช่องจราจรเป็น 6-8 ช่องจราจรในเส้นทางสายนี้ แต่ยังคงความสวยงามสร้างสีสันสดใสสะดุดตา ด้วยกลีบดอกชมพูอมม่วงแย้มช่อเหนือกิ่งก้านสลับใบแซมด้วยสีขาว ในช่วงยามเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ฤดูร้อน

กลีบดอกสวยสด

เบ่งบานในทุกปี

วันที่ 16 มี.ค.66 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสภาพความสวยงามที่สร้างสีสันสะดุดตาต่อผู้คนที่กำลังสัญจรผ่านไปมาบนเส้นทางสาย 304 ช่วงตอนจาก อ.พนมสารคาม มุ่งหน้ามายังเขต อ.ราชสาส์น และบางคล้า สู่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่กำลังมีต้นนางพญาเสือโคร่งผลิดอกเบ่งบานออกมาให้เห็นอย่างสวยสดงดงามเป็นสีชมพูสลับม่วงทั้งยังมีบางต้นออกดอกเป็นสีขาวแซมออกมาให้เห็นอีกด้วย

ช่อดอกไสว

งามสะพรั่ง

จากสีสันที่สดใสและสวยงามสะดุดตาดังกล่าว ได้สร้างบรรยากาศในการเดินทางให้แก่ผู้คนที่กำลังสัญจรผ่านไปมาให้ได้รู้สึกผ่อนคลาย และตื่นตาต่อความงดงามริมสองข้างทางที่ปรากฏในช่วงเวลาแห่งการเดินทางผ่านพื้นที่ในบริเวณนี้ ในทุกๆ ปี ระหว่างช่วงปลายเดือน ก.พ. จนถึงช่วงกลางเดือน มี.ค. แม้ในปีนี้จะเหลือต้นนางพญาเสือโคร่งยืนต้นให้เห็นแต่เพียงส่วนน้อย จากการที่ยังรอดพ้นจากการถูกตัดโค่นเพื่อขยายเส้นทางสายดังกล่าว

ชูช่อริมทาง

นางพญาเสือโคร่ง

จากถนนขนาด 4 ช่องจราจรเป็น 6-8 ช่องจราจรไปจนตลอดสาย โดยส่วนที่ยังเหลืออยู่นี้เริ่มจากช่วงเลยจากทางโค้งวัดโพธิ์ใหญ่ มายังในเขตพื้นที่ อ.ราชสาส์น จากนั้นยังมีหลงเหลือเพียงประปรายจากในเขต อ.ราชสาส์น เข้ามายังในเขต อ.บางคล้า ก่อนถึงทางสามแยกหนองปลาตะเพียนเท่านั้น

ดอกงาม นามนางพญาเสือโคร่ง

ส่วนที่ยังรอดพ้นจากการถูกตัดโค่น

สำหรับต้นนางพญาเสือโคร่งริมถนนสาย 304 รวมถึงในขอบร่องกลางของถนนนั้น ได้ถูกปลูกอยู่คู่กับเส้นทางสายนี้มานานถึงกว่า 30 -40 ปีแล้ว ก่อนที่จะถูกทยอยตัดโค่นทิ้ง เพื่อขยายเส้นทางในช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา จนทำให้เหลือจำนวนน้อยลงไปอย่างมาก แต่เสน่ห์แห่งความงดงามที่ยังคงหลงเหลืออยู่นี้ ยังเป็นที่สะดุดตา ประทับใจต่อผู้คนที่ได้สัญจรผ่านมาพบเห็นเป็นอย่างมาก ในช่วงยามก่อนการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ฤดูกาลใบไม้ผลิในหน้าร้อนของเมืองไทยเป็นประจำทุกปี

ไม้งามยามปลายหนาว

สัญจรผ่านความงาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน