X
สูงกว่า 40 เมตร

แม่ตะเคียนเฮี้ยน ปล่อยกิ่งก้านแห้งร่วงใส่สองสาวมาปฏิบัติธรรมดับ

ฉะเชิงเทรา – แม่ตะเคียนเฮี้ยน ปล่อยกิ่งแห้งร่วงใส่สองสาวมาปฏิบัติธรรมพร้อมนำพาญาติธรรมและแรงงานเข้ามาช่วยสร้างศาลาวัดด้วยความศรัทธาได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิตระหว่างทางการนำส่งโรงพยาบาล 1 ราย ขณะพระสงฆ์ในวัดเผย บริเวณวัดมีแต่ป่าตะเคียนและยางนาที่อยู่คู่กันมาอย่างยาวนานแล้ว แต่ไม่เคยพบเห็นมีสิ่งผิดปกติเหนือธรรมชาติมาก่อน

วันที่ 19 ก.พ.66 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระวินัย จิตปุณโย อายุ 60 ปี พระสงฆ์ผู้ดูแลวัดหนองเค็ด ตั้งอยู่เลขที่ 122 ม.7 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ได้เกิดเหตุกิ่งตะเคียนแห้งร่วงลงมาจากต้นขนาดใหญ่ สูงประมาณเกือบ 40 เมตร โดยตกลงมาใส่ผู้ที่กำลังมาปฏิบัติธรรม และช่วยกันบูรณะวัดแห่งนี้ ซึ่งเป็นหญิงสาวจำนวน 2 ราย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา 1 ราย

สาวเจ็บ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นางอรุณ เคลือบนอก อายุ 54 ปี ชาว ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ถูกกิ่งตะเคียนร่วงลงมาฟาดที่หน้าผากและหัวไหล่รวมไปถึงกลางลำตัว จนทำให้ร่างกายถูกกระแทกจนล้มหงายหลังศีรษะลงไปฟาดกับพื้นหินจนมีบาดแผลฉีกขาดที่กลางศีรษะกว้างประมาณ 15 ซม. ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ คือ น.ส.วรรณพร เคลือบนอก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเดียวกันได้รับบาดเจ็บ อาการไม่สาหัสมากนัก ถูกช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พนมสารคาม ล่าสุดมีอาการปลอดภัยดีแล้ว

โดยกิ่งตะเคียนที่ร่วงลงมาจากต้นนั้น เป็นกิ่งขนาดกว้างเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 นิ้ว หรือมีขนาดเท่ากับโคนขา และมีความยาวประมาณ 6 เมตร โดยที่ต้นตะเคียนในบริเวณนี้ถือเป็นต้นไม้ที่อยู่คู่กับวัดแห่งนี้มาอย่างยาวนานภายในส่วนสมุนไพรเก่า หรือป่าสมุนไพรร้าง ที่ในอดีตภายในวัดแห่งนี้เคยทำสมุนไพรรักษาโรคให้แก่ชาวบ้าน เมื่อหลายสิบปีก่อน และเป็นไม้ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากภายในบริเวณวัด สลับกับต้นยางนา ที่ขึ้นแซมอยู่อย่างประปราย และส่วนใหญ่มีอายุมากไม่ต่ำกว่า 50 ปีขึ้นไป จนมีความสูงของลำต้นประมาณเกือบ 40 เมตรในแต่ละต้น

ตะเคียนเฮี้ยน

ซึ่งโยมผู้เคราะห์ร้ายนั้น ได้เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อมาปฏิบัติธรรม และออกปัจจัยในการช่วยกันบูรณะวัดแห่งนี้ พร้อมกับนำช่างมาสร้างศาลาและได้พาญาติธรรมมาช่วยกันขนดินขนทรายเข้ามาช่วยกันปรับปรุงสร้างวัด เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจึงรู้สึกเสียใจ ที่เขาตั้งใจมาทำความดีมาสร้างบุญกุศล แต่มาเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นจนทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตลง

ซึ่งปกติไม้ตะเคียนหรือกิ่งตะเคียนนั้น ตามธรรมชาติแล้วกิ่งจะหักร่วงลงมาเองจากต้นอย่างเงียบๆ จนทำให้คนที่อยู่ด้านล่างหรือใต้ต้นนั้น ไม่ทันได้รู้ตัว ผิดไปจากไม้ยางที่กิ่งก้านที่แห้งแล้ว ก่อนจะที่จะร่วงลงมานั้น จะมีเสียงดังลั่นก่อนที่จะหักร่วงลงมายังพื้นด้านล่าง จึงทำให้ทั้งสองคนนั้นไม่ทันได้รู้ตัวว่าจะมีกิ่งไม้หักลงมา ขณะที่สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาตินั้นยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน ตลอด 20 ปีที่มา ที่อาตมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ พระวินัย กล่าว

มาสร้างศาลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน