X
ประกบคู่เจ้าถิ่น

ฝุ่นฟุ้ง ใกล้เลือกตั้งการเมืองใหญ่ แปดริ้วทั้งคนทั้งพรรคผุดนโยบายล่อใจ

ฉะเชิงเทรา – ฝุ่นฟุ้ง ช่วงใกล้ถึงเวลาเลือกตั้งสนามการเมืองใหญ่ บนถนนเมืองแปดริ้วมีทั้งคนทั้งพรรคแข่งกันผุดนโยบายล่อใจเต็มพื้นที่ ขณะคนการเมืองท้องถิ่นทิ้งเก้าอี้ ส.อบจ.ลาออกคอยสมัคร หวังไต่ระดับยกฐานะขึ้นชิงตำแหน่ง ส.ส. เขตทำ กกต.วุ่นเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อมในช่วงปลายเดือนหน้า

ขึ้นป้ายแข่งกัน

วันที่ 8 ก.พ.66 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทางการเมือง ก่อนถึงช่วงเวลาของการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ในสนามการเมืองระดับชาติที่กำลังใกล้เข้ามาถึงว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีบรรดานักการเมืองและพรรคการเมืองหลายพรรค ได้เร่งขึ้นป้ายผุดชูนโยบายเพื่อนำเสนอสู่สายตาประชาชนออกมาแข่งกันเป็นจำนวนมากยิ่งขึ้นจนดูคึกคักไปทั่วทั้งจังหวัด

หน้าใหม่แนะนำตัว

โดยล่าสุดได้มีพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้นำแผ่นป้ายนโยบาย “รับฟังทำจริง สุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท สวัสดิการอัปเกรดได้” พร้อมภาพ นายวราวุธ ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคมาติดตั้งประกบคู่กับ แผ่นป้ายของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย นางฐิติมา อดีต ส.ส.เจ้าถิ่น 2 สมัย ที่ชูนโยบายแลนด์สไลด์ พร้อมสโลแกนส่วนตัวว่า “รู้ปัญหาในพื้นที่ รู้หน้าที่ในสภา” สลับกันกับแผ่นป้ายแนะนำตัวตามรายทางของว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่อย่างเช่น นายมติชน ชูทับทิม ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย

มาพร้อมนายหัว

นอกจากนี้ยังมีแผ่นป้ายของพรรคการเมืองเก่าอีกหลายพรรค ที่ได้เคยขึ้นป้ายจองนโยบายเอาไว้ก่อนล่วงหน้าเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว เช่น พรรคภูมิใจไทย ที่ได้เคยนำมาติดตั้งไว้เมื่อกว่า 5 เดือนก่อน ด้วยนโยบาย “พูดแล้วทำ” และเดินหน้าสานต่อนโยบายเดิมจากการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา ทั้งยังมีนโยบาย “พักหนี้ 3 ปี หยุดต้นปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท” ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีภาพของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคที่มาพร้อมกับนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” โดยมีภาพของนายชวน หลีกภัย ประกบคู่มาด้วยในบางแห่ง

มาก่อนนานแล้ว

ขณะเดียวกันได้มีนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด (ส.อบจ.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตพื้นที่ได้ลาออกแล้ว 1 ราย คือ นายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ส.อบจ. เขต อ.บางคล้า เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66 จึงทำให้ กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 อ.บางคล้า ซึ่งประกอบด้วย ต.บางสวน ต.สาวชะโงก ต.เสม็ดเหนือ ต.เสม็ดใต้ ต.ท่าทองหลาง (ม.2 ม.3 ม.4 ม.5 ม.6) และเขตเทศบาลตำบลบางคล้าอีก 6 ชุมชน

จัดเลือกตั้งซ่อม

ประกอบด้วยชุมชนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ชุมชนพระเจ้าตากสิน (บางส่วน) ชุมชนพระเจ้าตากสินรำลึก ชุมชนดงตาล ชุมชนหลังวัดโพธิ์ ชุมชนโจ๊วฉู่ ในวันที่ 26 มี.ค.66 พร้อมได้มีการประกาศรับสมัครเลือกตั้งขึ้นแล้วโดย นางนุชนารถ ยุววรรณ ผอ.กกต. ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา (อบจ.) ในวันที่ 13-17 ก.พ.66 ระหว่างเวลา 08.30 น.-16.30 น. ที่บริเวณห้องประชุมขุนสมาน ภายในสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา

จะมาเปลี่ยนรัฐบาล

จะมาแจกพันธุ์ข้าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน