X
เมนูชวนรับประทาน

อาหารเมนูสุขภาพ เติบโตจากช่วงโควิด 19 ระบาด สู่เมนูยอดนิยมของคนรักสุขภาพ

ฉะเชิงเทรา – อาหารเมนูสุขภาพ ที่เติบโตมาจากช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระบาด สู่เมนูยอดนิยมของคนรักสุขภาพและผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก รวมถึงผู้ป่วยที่ต้องการลดเกลือและน้ำตาล ทั้งแบบด่วนจานเดียวและแบบตั้งโต๊ะพร้อมกันหลายเมนู ด้วยการบรรจงปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบมาให้ตรงตามหลักโภชนาการ พร้อมด้วยเครื่องปรุงรสที่เป็นหัวใจสำคัญจากทางร้าน ที่มีการปั่นคั่วทำขึ้นมาใช้เองตามสูตรเฉพาะ

ร้านสะอาดสวยงาม

คุณจอย “วรีปภา เบญจภัทรวรกุล” สาววัย 37 ปี เจ้าของร้านเอเลฟเฟ่เลิฟ (ELEPH FE LOVE) ซึ่งเป็นร้านค้าอาหารเมนูสุขภาพที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ทั้งด้านความอร่อยรสชาติเป็นที่ถูกใจลูกค้า ทั้งยังมีสีสันน่ารับประทาน เหมาะต่อผู้บริโภคที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดเกลือและน้ำตาล ในกลุ่มผู้ป่วยด้วยโรคความดัน เบาหวาน ที่เป็นไปตามหลักโภชนาการแนะนำ จากการปรุงแต่งรสชาติด้วยหญ้าหวานแทนน้ำตาล หรือใช้เครื่องปรุงหวานจากน้ำตาลมะพร้าว ทำให้ปริมาณน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวานไม่ขยับสูงขึ้น

มีหน้าร้านแล้ว

นอกจากนี้ยังใช้เครื่องปรุงรสชนิดอื่นแบบโลว์โซเดียม อีกทั้งยังไม่ใช้น้ำมันพืชและน้ำมันสัตว์ในการผัดเมนูอาหารให้แก่ลูกค้า ที่มาพร้อมกับการคัดสรรส่วนประกอบสำคัญในแต่ละเมนู เช่น ข้าวสามสี ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง ข้าว กข43 ที่มีน้ำตาลต่ำ ขนาด 120 กรัมต่อจานตามการแนะนำของเทรนเนอร์ฟิตเนส และยังให้ไฟเบอร์สูงจนทำให้รู้สึกอิ่มง่าย

เจ้าของร้านวัย 37 ปี

โดยเมนูยอดนิยมของทางร้านนั้น คือ คั่วกลิ้งอกไก่ ข้าวไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว และ “สลัดเอเลฟเฟ่” ซึ่งเป็นเมนูเด็ดที่สุดของทางร้าน ที่มีผู้บริโภคพากันติดอกติดใจในรสชาติ ด้วยน้ำสลัดซีฟู้ดสุดอร่อยเด็ด และมีเอกลักษณ์แบบเฉพาะตัวจากการปรุงแต่งด้วยฝีมือเจ้าของร้านเอง จนทำให้ลูกค้าต่างชื่นชมและติดใจในรสชาติ ขณะที่น้ำจิ้มแจ่ว รวมถึงน้ำสลัด และซอสปรุงรส ตลอดจนเครื่องเคียงเสริมรสชาติในทุกเมนูนั้น ทางร้านจะเคี่ยว และทำขึ้นมาใช้เองเกือบทุกชนิด

คั่วกลิ้งอกไก่

โดยเป็นสูตรที่ได้รับการพัฒนามาจากการเรียนรู้ผ่านทางระบบออนไลน์ และนำมาประยุกต์ทำขึ้นเป็นสูตรเฉพาะของตนเอง เช่น การปรับลดความหวานลงมาอีกระดับในน้ำปรุงรส และการใช้เนื้อไก่ที่เลือกเอาแต่เฉพาะส่วนสะโพก เนื่องจากเป็นเนื้อส่วนที่นุ่มกว่าส่วนอื่นๆ ส่วนผักที่ใช้นั้น มีทั้งผักคอส ฟิลเลย์ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ก กระหล่ำปีม่วง แรดิช มะเขือเทศราชินี แตงกวาญี่ปุ่น ปูอัดเกรดคุณภาพ (เบนโตะ) ทูน่าน้ำแร่ พริกขี้หนูจินดา หอมแดง

สีสันน่ารับประทาน

สำหรับร้าน “ELEPH FE LOVE” แห่งนี้ มีการเปิดหน้าร้านขึ้นมาได้ไม่นานนัก เมื่อประมาณกว่า 7 เดือนก่อน หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ได้ผ่านพ้นไป จึงอยากที่จะมีหน้าร้านจำหน่ายหรือมีสาขาเพิ่มขึ้น  หลังจากประสบความสำเร็จจากการขายผ่านทางระบบออนไลน์ในหน้าเพจเฟซบุ๊กของทางร้านมาเป็นเวลานานมากว่า 2 ปีเต็ม ในช่วงระหว่างที่โควิด 19 กำลังระบาด จนทำให้ผู้ที่ต้องอยู่กับบ้าน ต่างสนใจสั่งซื้ออาหารไปรับประทานผ่านทางระบบออนไลน์ จึงทำให้ทางร้านเติบโตเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อยมา

เมนูเด่นประจำร้าน

เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสั่งซื้อและมารับสินค้าด้วยตนเองจากหน้าร้าน แทนการขับรถวิ่งออกไปส่งสินค้าเอง เมื่อครั้งช่วงที่มีการระบาดของโรค นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถแวะเข้านั่งรับประทานอาหารยังภายในร้านได้ โดยที่ทางร้านได้มีการตกแต่งภายในให้ดูสะอาดสวยงาม และน่านั่งรับประทานอาหาร พร้อมกับมีจุดเช็คอินเล็กๆ ซึ่งเป็นเปลชิงช้ารังนกเอาไว้เป็นมุมสำหรับถ่ายภาพ ให้แก่ลูกค้าที่ชื่นชอบการเซลฟี่ ระหว่างรอการปรุงอาหาร

คุณจอย วรีปภา เบญจภัทรวรกุล

สำหรับราคาจำหน่ายอาหารภายในร้านเริ่มต้นด้วยเมนู ที่มีราคาไม่ถึง 100 บาทต่อจาน เช่น ข้าวไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว ข้าวคั่วกลิ้งอกไก่ และยำสลัดเอเลฟเฟ่ หรือ ยำสลัดทูน่าปูอัด ที่รับประทานเคียงคู่กันกับน้ำสลัดซีฟู้ด ซึ่งเป็นน้ำจิ้มปรุงรสที่ทางร้านตีเอง ในราคาเพียง 99 บาท และยังมีน้ำจิ้มแจ่วที่มีการบอกต่อกันไป จนทำให้มีการกลับมาสั่งซ้ำอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่เมนูคั่วกลิ้ง ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย หรือผู้ที่ชื่นชอบต่อการเสริมโปรตีนให้แก่ร่างกายโดยที่จะได้โปรตีนจากอกไก่แบบล้วนๆ โดยที่ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมในระหว่างการประกอบอาหารเลยนั้น ขายที่ราคา 99 บาทต่อจานเช่นเดียวกัน

มุมพักผ่อน

ส่วนเมนูเพื่อสุขภาพอื่นๆ ประเภทสลัดและยำที่น่าสนใจนั้น ยังมีอีกหลายรายการประกอบด้วย สลัดต้มยำกุ้งน้ำข้น สลัดเห็ดย่างไข่ต้ม สลัดธัญพืช และสลัดญี่ปุ่นเต้าหู้ย่างฟักทองญี่ปุ่น ส่วนเมนูอาหารจานเดียว จะมีไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว ราคาจานละ 79 บาท ข้าวไก่เทอริยากิ 89 บาท ข้าวหมูสไลด์เทอริยากิ 99 บาท ข้าวหน้าหมูสไลด์ผัดกิมจิ 119 บาท ข้าวคั่วกลิ้งอกไก่,กุ้ง 79 และ 99 บาท ข้าวไก่บาร์บีคิว 99 บาท และสำหรับผู้บริโภคอาหารมังสวิรัตินั้น จะมีข้าวลาบเห็ดรวม ราคาจานละ 89 บาท

รายการอาหาร

โดยที่คุณจอยบอกว่า หากต้องการให้มีสุขภาพดีเกิดขึ้นจากภายใน ขอให้แวะเข้ามาหาคุณจอย ได้ที่ “ร้านเอเลฟเฟ่เลิฟ” ตั้งอยู่ริมถนนหน้าเมือง ใกล้กับทางสามแยกถนนเรืองวุฒิ (หน้าเมืองซอย 4 ) หรือทางไปยังศาลากลางจังหวัดในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 น. -18.00 น. โดยสามารถติดต่อผ่านทางเพจเฟซบุ๊กได้ที่ “เอเลฟ เฟ่” หรือโทรศัพท์หมายเลข 099-2393255

รายการอาหารของทางร้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน