X
สนามกอล์ฟใน จ.ฉะเชิงเทรา

นักกอล์ฟเกาหลี ยึดสนามแปดริ้วแน่นจองเป็นอะคาเดมี่ยาวกรุ๊ปละ 2 เดือน

ฉะเชิงเทรา – นักกอล์ฟเกาหลียึดสนามแปดริ้วแน่นจองเป็นอะคาเดมียาวกรุ๊ปละ 2 เดือน ทั้งสนามระดับราคาประหยัดจนถึงสนามระดับ 5 ดาวบวก ขณะสนามเล็กแบบ 9 หลุมขยายสู่สนามใหญ่มาตรฐานครบ 18 หลุม 72 พาร์ พร้อมโชว์จุดขายด้านความท้าทายของเลย์เอาท์ในสนามด้วยราคาที่เท่าเทียมสมเหตุสมผลในทุกระดับทั้งชาวไทยและต่างชาติ

331กอล์ฟคลับ

วันที่ 24 ม.ค.66 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศรชัย อ่อนประสพ ผู้จัดการสนามกอล์ฟ “331กอล์ฟคลับ” ตั้งอยู่เลขที่ 89/1 ม.3 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ว่าแนวโน้มหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ระบาดและรัฐบาลเปิดให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศได้โดยสะดวกนั้น มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งคนไทยด้วยกันเองในวันปกติธรรมดา และชาวญี่ปุ่นในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

ชาวเกาหลีบินมาซ้อมกอล์ฟ

ขณะที่เมนหลักในปัจจุบันนั้น จะเป็นลูกค้าจากกรุ๊ปทัวร์ชาวเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งมาแบบเป็นอะคาเดมี ที่เข้ามาพักอยู่ที่นี่และฝึกซ้อม ช่วงระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค.66 โดยจะมีการสลับสับเปลี่ยนกันมาเป็นกรุ๊ป กรุ๊ปละประมาณ 40 คน โดยที่สนามกอล์ฟนั้นมีห้องพักแบบโรงแรมรองรับได้ประมาณ 40 คน และแบบวิลล่ารองรับได้ประมาณ 60 คน รวมประมาณ 100 คน ซึ่งกรุ๊ปอะคาเดมี 1 กรุ๊ปจะใช้เวลาฝึกซ้อมอยู่ที่นี่ประมาณ 2 เดือน

มาซ้อมกันที่นี่

โดยกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่มากันมากหรือพีคสูงสุดนั้น จะเป็นในช่วงหลังจากที่เราเปิดประเทศใหม่ๆ แต่ปริมาณที่รองรับได้นั้น จะรับเท่าที่รับได้หรืออยู่ตัวเท่าที่เรารับไหว จึงทำให้ไม่ได้มากจนเรารับไม่ไหว ขณะที่นักกอล์ฟทั่วไปนั้น จะมีเข้ามาในทุกๆวัน โดยเฉพาะในช่วงนี้มีมากขึ้นด้วย เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซัน (พ.ย.-ก.พ.) ซึ่งจะมีกรุ๊ปทัวร์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ที่เป็นในลักษณะที่ได้มีการดีลกันไว้กับเอเจนซี่ ที่เป็นชาวเกาหลีด้วยกันเป็นผู้จองสนามไว้

มีที่พักพร้อม

จึงไม่มีปัญหาในเรื่องของการจองสนาม ส่วนนักกอล์ฟคนไทยนั้นจะใช้เวลาจองประมาณ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งความหนาแน่นนั้นถือว่าไม่มากนัก สนามสามารถเลื่อนไหลออกรอบต่อเนื่องกันไปได้ในแต่ละก๊วนโดยไม่ติดขัดมากนักแต่ต้องมีการจัดการ และหลังจากเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นไปแล้วจะลดลงไปตามลำดับ

ใน จ.ฉะเชิงเทรามี 7 สนาม

สำหรับในช่วงโลว์ซีซั่นนั้น จะเป็นนักกอล์ฟอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักกอล์ฟในท้องถิ่น และนายชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำงานอยู่ในไทยหรือในพื้นที่ย่านนิคมอุตสาหกรรมใกล้เคียงอยู่แล้ว เช่น ชาวญี่ปุ่น ที่เข้ามาทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม และในช่วงวันหยุดจึงจะมีนายเข้ามาจากกรุงเทพฯ สำหรับอัตราค่าบริการนั้นเป็นราคาที่สมเหตุสมผล โดยในวันธรรมดามีอัตราค่าบริการ (กรีนฟี) ไม่ถึง 1 พันบาท ส่วนวันหยุดนั้น ราคาประมาณ 1,000 บาทรวมรถกอล์ฟและแคดดี้แล้ว และคิดในอัตราเดียวกันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

สนามกอล์ฟหลายแห่งคึกคัก

จึงเป็นราคาที่สมเหตุสมผลและเป็นในเรื่องของทางธุรกิจ ที่ลูกค้าเข้ามาแล้วรู้สึกคุ้มค่ากับสิ่งที่จ่ายเงินออกไป ส่วนกรุ๊ปทัวร์นั้นจะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีการดีลกันแบบเป็นกลุ่มก้อน โดยที่สนามกอล์ฟแห่งนี้ก่อตั้งมาเมื่อประมาณกว่า 10 ปีก่อน จากเดิมนั้นเป็นสนามขนาด 9 หลุม ปัจจุบันได้ขยายเป็นขนาด 18 หลุมพาร์ 72 ตามมาตรฐานทั่วไป แม้สนามของเราจะมีนักกอล์ฟรู้จักน้อย แต่เมื่อได้มาแล้วจะติดใจและชอบในเลย์เอาท์ของเรา ที่ค่อนข้างจะสนุกและท้าทายจึงอยากให้นักกอล์ฟได้เข้ามาลองดูกัน นายศรชัย กล่าว

สนาม 5 ดาวบวก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปยังที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งระดับ 5 ดาวบวก ย่าน ต.พิมพา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามข้อมูลถึงสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในปัจจุบัน แต่ผู้บริหารซึ่งเป็นชาวต่างชาติไม่ได้อยู่ที่สนาม โดยได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ภายในสนามว่า ปัจจุบันมีนักกอล์ฟชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาใช้บริการยังภายในสนามเป็นจำนวนมากในทุกๆ วัน โดยส่วนใหญ่เป็นนักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ และชาวญี่ปุ่น

มีสนามหลากหลายระดับให้เลือก

โดยค่าบริการสนาม (กรีนฟี) นั้น ในวันปกติ (จันทร์ – ศุกร์) มีอัตราค่าบริการ 6,550 บาท และในวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์) อัตราค่าบริการประมาณ 7,000 บาท ขณะที่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้นมีสนามกอล์ฟทั้งหมดรวม 7 แห่ง ตั้งแต่ระดับราคาประหยัดไปจนถึงระดับ 5 ดาวบวก กระจายอยู่ในพื้นที่ อ.บางปะกง จำนวน 4 แห่ง และ อ.บางคล้า แปลงยาว และบางน้ำเปรี้ยว อีกอำเภอละ 1 แห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน