X
หลานชายหนึ่งเดียวในตระกูล

คนเกือบสองพัน แห่ร่วมงานบวชหลานชายเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา – คนเกือบสองพัน แห่ร่วมงานบวชหลานชายผู้เป็นหนึ่งเดียวในตระกูล ของเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา (ธรรมยุต) ภายในอุโบสถวัดดังด้านเทวสถาน แหล่งท่องเที่ยวแสวงบุญทางศาสนาขึ้นชื่อของจังหวัด ขณะเจ้าภาพควักเงินนับแสนให้พ่อนาคขึ้นรถกระเช้าหว่านโปรยทาน ท่ามกลางฝูงชนที่ต่างเบียดเสียดยัดเยียดเพื่อแย่งกันเก็บเงินอย่างแน่นขนัด

บวชหลานเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

วันที่ 3 ธ.ค.65 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายกฤษดา มหาวิริโยทัย พี่ชายของพระประชาธรรมนาถ (ไพรัตน์ ปญฺญาธโร) เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม พร้อมด้วย นายสิทธิชัย และนางกิมเน้ย มหาวิริโยทัย ผู้เป็นปู่และย่า รวมถึง นางจินตนา สกุลวลีธร ผู้เป็นยาย

หลานชายหนึ่งเดียวในตระกูล

ได้ร่วมกันจัดพิธีอุปสมบท นายปุณกวิน (ปุณ) มหาวิริโยทัย ผู้เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของตระกูล ท่ามกลางแขกเหรื่อผู้มาร่วมงานและร่วมขบวนแห่หาบเงินหาบทองกันอย่างคับคั่งเป็นจำนวนมากถึงเกือบ 2 พันคน ซึ่งการจัดพิธีในวันนี้ นายกฤษดา เจ้าภาพ ไม่ได้ออกการ์ดเชิญ แต่ได้จัดโต๊ะจัดเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ให้แก่ผู้ที่เดินทางมาในงาน ได้ร่วมรับประทานอาหารกันตลอด 2 วัน 2 คืน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา

นาคขี่ม้า

ขณะที่ในขบวนแห่นั้น มีผู้เข้าร่วมฟ้อนรำและร่วมในขบวนเดินถึงเกือบ 1 พันคน จนทำให้ขบวนมีความยาวหลายร้อยเมตร โดยนาคขึ้นขี่นั่งบนหลังม้าเริ่มเดินจากบริเวณลานจอดรถใกล้พระราหูด้านหน้าวัด เพื่อนำพ่อนาคไปทำการบรรพชา อุปสมบท และหลังจากพิธีแห่นาควนรอบโบสถ์ครบ 3 รอบแล้ว ทางเจ้าภาพได้นำพุ่มเงินที่พับเป็นกลีบดอกออกมาหว่านที่บริเวณมุขด้านข้างโบสถ์ และให้พ่อนาคขึ้นไปบนรถกระเช้า และหว่านทานโปรยเงินลงมา

นายกฤษดา มหาวิริโยทัย บวชบุตรชาย

ที่มีทั้งเหรียญกษาปณ์ห่อเป็นตุ้มกลีบดอกไม้ และเงินแบงค์ปลีกย่อย ฉบับละ 20 50 และ 100 บาท จำนวนรวมกว่า 1 แสนบาท ให้แก่ผู้ที่มาร่วมในขบวนแห่ ที่ต่างพากันเบียดเสียดเข้ามาแย่งกันเก็บอย่างเนืองแน่น โดยมีบางรายได้นำร่มออกมากางหงายขึ้นเพื่อรับเงิน ที่ถูกโปรยลงมา บางรายใช้พานและขันขนาดใหญ่ชูขึ้นเพื่อรอรับ แต่สุดท้ายผู้ที่ใช้ร่มกางเพื่อรับเงินต้องสูญเสียร่มไปเพียงในเวลาไม่กี่วินาที จากเดิมที่ร่มนั้นอยู่ในสภาพสวยงามสมบูรณ์แบบ ได้เปลี่ยนสภาพไปเป็นร่มที่หักพังย่อยยับจนต้องถูกทิ้งลงสู่พื้นดิน จากแรงกระแทกของการเบียดเสียดแย่งกันเพื่อเก็บเงินทานที่ถูกหว่านโปรยลงมา

ผู้ว่าแปดริ้วร่วมขบวนด้วย

สำหรับพิธีอุปสมบทในวันนี้ ได้มีพระศรีกิตติเมธี เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิต อ.เมืองฉะเชิงเทรา และรองเจ้าคณะภาค 12 มาเป็นพระอุปัชฌาย์ ขณะที่แขกเหรื่อสำคัญประกอบด้วย นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา และนายไมตรี ไตรติลานันท์ อดีตผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมครอบครัวได้เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยพร้อมกัน ภายในอุโบสถของวัดสมานรัตนาราม

ต่างชาติสนใจขบวนแห่

นอกจากนี้ยังมีบรรดานักการเมือง ซึ่งมีทั้งอดีต ส.ส.หน้าเก่า เช่น นางฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา และอดีต รมช.พาณิชย์ นายณัชพล ตันเจริญ อดีต ส.ส. เขต 2 ฉะเชิงเทรา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ที่เคยเปิดตัวเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งกันไว้อย่างคึกคักอีกหลายราย ที่ต่างพากันเดินทางเข้ามาร่วมในงานบุญในครั้งนี้ด้วย

ได้บวชหลาน

ขบวนยาวนับร้อยเมตร

คนนับพันร่วมขบวน

คนร่วมขบวนแห่แน่น

อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ร่วมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน