X
ชนกันกับวัว

วัวชนพุ่งใส่หนุ่มโรงงานเจ็บ 2 ขณะขับ จยย.ผ่านเส้นทางกลางหมู่บ้าน

ฉะเชิงเทรา – วัวชนพุ่งใส่หนุ่มโรงงานขณะกำลังเร่งรีบขับรถไปทำงานยามเช้า เจ็บ 2 ราย ขณะเจ้าของออกมาโต้แย้งอ้างวัวเดินเล็มกินหญ้าอยู่ตามท้องถนนในหมู่บ้านเป็นปกติ ส่วน จยย. ขับมาด้วยความเร็ว ทั้งที่ตามเส้นทางมีแผ่นป้ายเดือนบอกให้ระมัดระวังไว้แล้ว ด้านตำรวจรอตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

เหตุเกิดที่หน้าคอกวัว

วันที่ 1 ธ.ค.65 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.ทีปต์ ไม้ลึกดี รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ กรณีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เมื่อช่วงก่อน 08.00 น. ได้มีรถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามเส้นทางบนถนนสาย ดอนทราย-ดอนศาลเจ้า ถูกวัวที่เดินเล็มหญ้าอยู่ตามท้องถนนพุ่งเข้าชนจนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงไถลไปตามพื้นไกลถึงกว่า 10 เมตร

ครูดไกลกว่า 10 เมตร

จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณด้านหน้าคอกวัวของนายยักษ์ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 70 ปี ในพื้นที่ ม.1 ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยพบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คันสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1 กง-2791 ฉะเชิงเทรา นอนล้มตะแคงข้างอยู่บนพื้นถนนด้านฝั่งมุ่งหน้ามาจากดอนศาลเจ้าไปยังดอนทราย ในสภาพชิ้นส่วนประกอบด้านซ้ายของตัวรถ แตกละเอียดพังยับเยิน จึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

สองหนุ่มโรงงานเจ็บ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 30 ปีเศษจำนวน 2 ราย ซึ่งแต่งกายด้วยชุดพนักงานของโรงงานแห่งหนึ่ง ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา นำส่งไปยัง รพ.บ้านโพธิ์แล้วทั้ง 2 ราย โดยที่หนึ่งในจำนวน 2 รายนั้น มีบาดแผลแตกฉีกขาดที่ศีรษะ แต่ยังสามารถพูดจาโต้ตอบได้พอรู้เรื่อง ส่วนอีกรายมีบาดแผลถลอกตามร่างกายและแขน

ชนกับวัว

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้เป็นเจ้าของวัวได้พยายามออกมาโต้แย้งว่า รถที่ขับมาประสบอุบัติเหตุนั้น ขับมาบนเส้นทางค่อนข้างเร็ว และพุ่งชนวัวที่กำลังเดินอยู่บนถนนเอง ไม่ได้ถูกวัวชนตามที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ และในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุนั้น ยังได้มีการติดแผ่นป้ายจราจรเตือนอยู่ก่อนแล้วว่า ให้ผู้ใช้เส้นทางระมัดระวังสัตว์เลี้ยง (รูปวัว) อยู่ตามบริเวณใกล้ทางแยกต่างๆ เนื่องจากในพื้นที่แห่งนี้มีเกษตรกรเลี้ยงวัวกันเป็นจำนวนมากหลายราย

มีการเลี้ยงวัวจำนวนหลายราย

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร.ต.อ.ทีป กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดผิดหรือกระทำการประมาท โดยต้องรอการสอบสวนปากคำจากผู้ได้รับบาดเจ็บก่อน ซึ่งปกติแล้วหากเป็นในช่วงเวลากลางคืนแล้วนั้น ผู้เป็นเจ้าของวัวอาจมีความผิดค่อนข้างมาก แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลากลางวัน และจะต้องตรวจสอบดูว่าในพื้นที่บริเวณนี้มีการติดแผ่นป้ายเตือนให้ระมัดระวังสัตว์เลี้ยง (รูปวัว) เอาไว้หรือไม่ ซึ่งต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป ร.ต.อ.ทีป กล่าว

พื้นที่นิยมเลี้ยงวัว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่หมู่บ้านบริเวณดังกล่าวนี้ ตลอดตามรายทางนั้น ได้มีเกษตรกรนิยมเลี้ยงวัว และสร้างคอกวัวเอาไว้จำนวนมากหลายราย ซึ่งมีทั้งวัวที่เลี้ยงเอาไว้ขายเนื้อตามปกติ และยังมีบางรายได้นำวัวที่เลี้ยงไว้สำหรับแข่งขัน หรือวัวชน มาเพาะพันธุ์เลี้ยงเอาไว้ในบริเวณนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน