X
เข้ามาเสียค่าปรับแล้วที่นี่

ผกก.สนามชัยเขต รับ “พ่อมดดำ” เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ฉะเชิงเทรา – ผกก.สนามชัยเขต ยอมรับ “พ่อมดดำ” เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีตบศีรษะ สจ.เปี๊ยก กลางงานศพแล้ววานนี้ พร้อมชำระค่าปรับในอัตราสูงสุด 1 หมื่นบาท เผยเป็นเพียงคดีลหุโทษ ที่สามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนได้หากยอมรับสารภาพ

รับสารภาพ ตามที่ สจ.เปี๊ยก แจ้งความ

วันที่ 29 พ.ย.65 เวลา 13:00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดี กรณีที่นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ถูก นายวรรณา รอดพิทักษ์ (สจ.เปี๊ยก) อายุ 69 ปี รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สารวัตรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

ผกก.สนามชัยเขต

หลังจากถูกนายสุชาติ ตันเจริญ ตบเข้าที่ขมับซ้ายกลางงานศพ ที่วัดทุ่งส่อหงษา ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 26 พ.ย.65 ที่ผ่านมาตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านทางสื่อมวลชนไปแล้วนั้น ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร แต่ พ.ต.อ.สุมิตร ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว เพียงแต่บอกว่าคดีนี้สิ้นสุดลงแล้ว

หลังจากที่นายสุชาติ ได้เดินทางเข้ามาขอพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.65) เวลาประมาณ 13.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา “ทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท โดยที่นายสุชาติประสงค์ที่จะชำระค่าปรับในอัตราสูงสุด 1 หมื่นบาทด้วยตนเอง หลังจากให้การยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา

โดยคดีดังกล่าวเป็นเป็นเพียงคดีลหุโทษที่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ในชั้นพนักงานสอบสวน และทางฝ่ายของผู้เสียหายเองนั้น ได้ยินยอมที่จะให้ปรับในชั้นพนักงานสอบสวน ตามสำนวนการสอบสวนปากคำที่ได้ให้ไว้ในวันที่เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้ว จึงถือว่าเป็นที่สิ้นสุดในทางคดีตามกระบวนการทางกฎหมายในชั้นของพนักงานสอบสวน โดยที่ไม่ต้องสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม

เปรียบเทียบปรับในชั้น พงส.ตามสำนวนผู้ร้องทุกข์

ส่วนเรื่องจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น เป็นเรื่องการดำเนินการกันในสภาผู้แทนราษฎร ที่หากมีผู้ร้องก็จะเป็นหน้าที่ของประธานสภาฯ และคณะกรรมการจริยธรรม ในการตรวจสอบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน