X
เหล่าข้าราชการเพิ่งย้ายมาใหม่

เหล่าข้าราชการ เพิ่งย้ายมาใหม่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้าทำงานวันแรก

ฉะเชิงเทรา – เหล่าข้าราชการใหม่ เพิ่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ใน จ.ฉะเชิงเทรา เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง กันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่จะเข้าสักการะต่อพระบรมรูป ร.5 ที่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดก่อนเข้าทำงานในสำนักงานเป็นวันแรก ขณะพ่อเมืองคนใหม่ป้ายแดง เดินสายไหว้พระศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองแต่เช้าตรู่ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในห้องทำงานที่ด้านบนศาลากลางชั้น 4 เป็นวันแรกด้วยเช่นเดียวกัน

เหล่าข้าราชการเพิ่งย้ายมาใหม่

วันที่ 3 ต.ค.65 เวลา 07.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ริมถนนเรืองวุฒิ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีเหล่าข้าราชการที่เพิ่งย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในส่วนราชการต่างๆ ได้พากันเข้ามาสักการะต่อพระบรมรูป ร.5 กันอย่างคึกคักตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

ก่อนเข้าทำงาน

ขณะที่ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา คนใหม่พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด จ.ฉะเชิงเทรา คนใหม่เช่นกัน ได้เดินทางเข้ากราบนมัสการเพื่อขอพรต่อองค์หลวงพ่อโสธร ภายในพระอุโบสถหลังใหญ่ ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างกรมศิลปากรและคณะกรรมการวัด ทำการบูรณปฏิสังขรณ์ โดยมีตาข่ายสีดำขึงพรางเป็นฉากกั้นแนวบริเวณของการบูรณไว้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนหน้า (พ.ย.65) ก่อนที่จะเดินทางไปกราบ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา

พระแสงราชศาสตรา ร.5

จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าสักการะ และเดินเข้าไปยังที่สำนักงานคลัง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ภายในตัวอาคารศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ชั้น 1 เพื่อกราบพระพุทธนวราชบพิตรและพระแสงราชศาสตรา โดยที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเพียงหนึ่งใน 12 จังหวัดที่ได้รับพระราชทานจากรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งยังมีสถานะเป็นมณฑลปราจีนบุรี ก่อนที่จะเดินขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ที่บริเวณชั้น 4 ของอาคารศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา หลังใหม่ ซึ่งมีตัวอาคารเชื่อมถึงกันอยู่ที่ด้านหลัง

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน