X
ถึงขึดแดง

ระดับน้ำบางปะกงถึงขีดแดง ล้นท่วมเมืองอีกรอบ ด้านชาวบ้านสวดเป็นปัญหาซ้ำซาก

ฉะเชิงเทรา – ระดับน้ำบางปะกงถึงขีดแดง ล้นเข้าท่วมตัวเมืองแปดริ้วอีกรอบ หลังถูกใช้เป็นทางระบายและพื้นที่รับน้ำจาก กทม. รวมทั้งจากภาคเหนือ ประกอบกับยังมีน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงน้ำขึ้น ทำชาวบ้านสวดยับระบุเป็นปัญหาซ้ำซากที่ทาง อปท.ในพื้นที่ ยังไม่เคยแก้ไขปัญหาให้จบสิ้นลงไปได้ หลังมีการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียแล้วเสร็จมานานนับสิบปี แต่ยังมีน้ำไหลล้นเข้าท่วมเมืองตลอดแบบซ้ำซาก
น้ำล้นบางปะกงเข้าเมือง

วันที่ 30 ก.ย.65 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณริมถนนหน้าเมือง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าน้ำในแม่น้ำบางปะกงในขณะนี้ขึ้นสูงจนถึงระดับใกล้ล้นขอบตลิ่งแล้ว โดยที่หลักแผ่นวัดระดับน้ำใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติฯ มีระดับน้ำสูงจนถึงขีดแดงและยังท่วมคานตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงจนจมมิดอยู่ที่ใต้น้ำด้วย
ท่วมซ้ำซาก
นอกจากนี้ยังทำให้มีน้ำไหลล้นเข้ามาท่วมยังภายในพื้นที่บ้านเรือนอยู่อาศัย และเส้นทางการสัญจรที่อยู่ในที่ต่ำจนทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะถนนหน้าเมืองซึ่งเป็นจุดต่ำและอยู่ใกล้กับลำน้ำบางปะกง จึงมีน้ำไหลเข้ามาท่วมขังบนท้องถนนสูงประมาณเกือบ 30 ซม. ทั้งที่ในขณะนี้ไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่แล้ว จึงเชื่อว่าเป็นน้ำที่กรมชลประทาน ได้มีการระบายน้ำลงมาจากทางภาคเหนือ รวมถึงน้ำจากพื้นที่ กทม. ด้วย
ปัญหาซ้ำซาก
สำหรับถนนสายนี้ถือเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมซ้ำซาก ที่ทางผู้บริหารท้องถิ่นยังแก้ไขปัญหาให้จบสิ้นไปไม่ได้ ทั้งที่ก่อนการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียทั่วทั้งตัวเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนนั้น น้ำไม่เคยท่วมพื้นที่บริเวณนี้เลย เพราะมีคูน้ำระบายน้ำออกทั้ง 2 ข้างทาง แต่ปัจจุบันกลับถูกเปลี่ยนมาเป็นฟุตบาทจนไม่มีทางระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมีฝนตกหนักหรือน้ำทะเลหนุนสูง จึงไหลเข้ามาท่วมในทุกครั้ง ชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ระบุ

น้ำบางปะกงล้นตลิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน