X
ฝนถล่มหนัก

ฝนหนัก ตกถล่มแค่ 30 นาทีเปลี่ยนถนนตัวเมืองแปดริ้วกลายเป็นคลองทุกสาย

ฉะเชิงเทรา – ฝนหนัก ตกถล่มแรงสุดในรอบปี แค่ 30 นาทีแรกเปลี่ยนถนนในตัวเมืองแปดริ้วกลายเป็นคลองเกือบทุกสาย ทั้งยังตกซ้ำซากต่อเนื่องจนทำระดับน้ำสูงถึง 30-40 ซม. ในบางจุด ขณะรถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้หลายเส้นทาง ล่าสุดยังคงเทกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 5 ชม. แล้ว เชื่อหากลำน้ำบางปะกงหนุนสูงขึ้นซ้ำอาจทำชาวตลาดแปดริ้วจมอยู่ในบาดาลได้

เปลี่ยนจากถนนเป็นคลอง

วันที่ 15 ส.ค.65 เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเขตพื้นที่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงในหลายอำเภอเกือบทั่วทั้งจังหวัด ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักนับตั้งแต่ในช่วงเวลา 16.30 น. เป็นต้นมา จนทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจรบนถนนเกือบทุกสายในทันที เมื่อเวลา 17.00 น. โดยมีหลายแห่งที่มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 30-40 ซม. ตามขอบริมฟุตบาท จนรถเล็กไม่สามารถขับผ่านเส้นทางได้

ท่วมได้ใน 30 นาทีแรก

เช่น บนถนนหน้าเมืองบริเวณสามแยกตัดกับถนนเรืองวุฒิ จุดตัดหน้าเมือง-ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ทางสามแยกเข้าถนนประชาสรรค์หน้าสำนักงานโทรคมนาคมแห่งชาติ (ทีโอทีเดิม) และบริเวณวงเวียนหน้าวัดโสธรต่อเนื่องมาจนถึงหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ฉะเชิงเทรา สาขา 2  ถนนเทพคุณากร บริเวณสามแยกเทศบาล 2 นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังตามพื้นผิวการจราจรไปทั่วทั้งเมือง จนทำให้การสัญจรตามท้องถนนทั่วไปนั้นชาวบ้านต้องขับรถลุยน้ำในระดับน้ำต่ำสุดอย่างน้อย 10-20 ซม.

ถล่มหนักในรอบปี

เช่น ถนนมรุพงษ์ ถนนมหาจักพรรดิ์ ถนนประชาสรรค์ ถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) โดยมีชาวบ้านหลายรายที่กำลังใช้เส้นทางขับรถมาถึงยังจุดที่มีระดับน้ำท่วมสูงมาก จึงทำให้ต้องพากันเลี้ยวรถกลับในทันที ซึ่งล่าสุดยังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องยาวนานอีกถึงกว่า 5 ชม.แล้ว จนทำให้ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงเหนือกว่าฟุตบาทเกินกว่า 10-15 ซม.ในบางจุด ซึ่งหากลำน้ำบางปะกงมีปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากทางตอนบนเป็นจำนวนมาก และยังมีน้ำทะเลหนุนสูงซ้ำ อาจทำให้ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ถูกน้ำท่วมขังฉับพลันไปทั่วทั้งเมืองได้

ถนนศรีโสธรตัดใหม่

-ป้ายทะเบียน ปลิวเกลื่อนเมืองแปดริ้ว ขณะเจ้าของรถบางรายออกตามหาวุ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน