X
ขอพรหลวงพ่อปลดหนี้

กระแสปลดหนี้ พระธาตุวาโย หนึ่งขวบปีกับความเป็นอนิจจังพัดผ่านไปตามกาลเวลา

ฉะเชิงเทรา – กระแสปลดหนี้ ที่วัดพระธาตุวาโย หลังกาลเวลาผันผ่านไปครบ 1 ขวบปีกับกระแสที่เริ่มลดน้อยลงนับสิบเท่าตัวของผู้คนที่หายหน้าไป ถือเป็นอนิจจังที่ในวันนี้ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแสวงหาโชคลาภอย่างประปราย ผิดไปจากเมื่อช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ที่ต่างแห่แกร่งแย่งกันเข้ามาอย่างคราคร่ำ ทำผู้คนล้นทะลักป่าแตก เปลี่ยนจากสวนยางรายรอบราบคาบกลายเป็นลานจอดรถ ท่ามกลางการจราจรที่แออัดติดขัดเปลี่ยนมาเป็นโล่งเตียนในวันนี้

พระธาตุวาโย

วันที่ 15 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญและแสวงหาโชคลาภ ของผู้ที่ชอบการเสี่ยงทายเลขท้ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ภายในบริเวณวัดห้วยน้ำทรัพย์ หรือวัดพระธาตุวาโย ใน ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่า สถานที่แห่งนี้เมื่อ 1 ปีเต็มที่ผ่านมานั้น ได้เคยเต็มแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมหาศาล จนทำให้สถานที่อันกว้างใหญ่ภายในบริเวณวัดคับแคบลงไปในทันตา และมาพร้อมกับความแออัดด้านการจราจรไปด้วยโดยรอบบริเวณ

หลวงพ่อปลดหนี้

ทั้งยังติดขัดอย่างหนักสะสมหลายชั่วโมง โดยเฉพาะบนถนนทางหลวงชนบท หมายเลข ฉช.4012 (เส้นทางผ่านหน้าวัด) เป็นระยะทางยาวนับ 10 กม. หลังจากที่ได้มีผู้โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลว่า เป็นผู้ที่ได้รับโชคลาภใหญ่มาจากภายในวัดแห่งนี้ ก่อนนำไปเสี่ยงทายซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลจนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท หลังจากที่ได้เดินทางเข้ามาขอพรจากหลวงพ่อปลดหนี้ภายในวัดแห่งนี้ จึงทำให้เกิดเป็นกระแสผ่านทางสื่อสังคมบนโลกโซเชียลอย่างแรงกล้า

กระแสลดลง

จนทำให้มีผู้คนแห่เดินทางหลั่งไหลกันเข้ามายังที่วัดแห่งนี้ นับตั้งแต่ก่อนถึงเวลารุ่งสาง 04.00 น. ของในแต่ละวันโดยเฉพาะในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ รวมถึงในวันก่อนถึงวันออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาล (ก่อนถึงวันหวยออก) แต่มาถึงในช่วงเวลานี้หลังผ่านมาได้เพียง 1 ปีเต็มแล้วนั้น ภาพของการเดินทางหลังไหลเข้ามายังภายในวัดแห่งนี้ เริ่มถดถอยลดน้อยลงจากกระแสบนโลกโซเชียลที่เริ่มจางหายหมดไป

กระแสลดจากอดีต

ประกอบกับสภาพของความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในวัดในด้านต่างๆ ด้วย จึงทำให้มีประชาชนและนักแสวงหาโชคลาภนั้น เดินทางเข้ามายังภายในวัดแห่งนี้บางตาลงกว่าเดิมมากนับสิบเท่าตัว จนทำให้สภาพปัญหาด้านการจราจรที่เคยติดขัดเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมานั้นหมดไป ซึ่งในวันนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามายังภายในวัดในเวลาใดก็ได้ ขณะเปิดทำการให้เข้ามาเที่ยวชมและแสวงบุญ โดยไม่มีปัญหาด้านความแออัดด้านการจราจรเกิดขึ้นอีกเลย

ล้างไหเสี่ยงทาย

ส่วนนักแสวงหาโชคลาภจากการเข้ามาขอพรปลดหนี้ จาก “หลวงพ่อปลดหนี้” ภายในวัด และการเสี่ยงทายบอลไข่หรือล้วงไห เพื่อหาเลขเด็ด เลขมงคลเฉพาะตัวนั้น ยังคงมีเข้ามาให้เห็นอย่างประปราย จนดูผิดหูผิดตาไปจากเมื่อก่อนในอดีตมากยิ่งนัก

ถนนโล่งมาได้ตลอดวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน