X
ไขกุญแจไม่ได้

ไปไม่ถึงฝัน สมาร์ทซิตี้เมืองน่าอยู่ที่ยังไม่ปลอดภัย สาวเลี้ยงเดี่ยวถูกมือดีรังควานบ่อยครั้ง

ฉะเชิงเทรา – ไปไม่ถึงฝัน “ฉะเชิงเทรา สมาร์ทซิตี้” เมืองน่าอยู่ที่รัฐบาลพยายามปลุกปั้นให้เป็นเมืองที่มีนวัตกรรมและการพัฒนารอบด้าน และเป็นโซนที่อยู่อาศัยชั้นดีของเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก แต่ยังไม่ปลอดภัย หลังสาววัย 42 ปี แม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 ถูกมือดีรังควานบุกเข้ามาคุกคามกลั่นแกล้งบ่อยครั้ง ล่าสุดยังถูกเล่นงานด้วยการหยอดกาวร้อนใส่ในแม่กุญแจประตูหน้าบ้านจนออกไปส่งลูกๆ ไปโรงเรียนไม่ได้ โอดหลังแจ้ง 191 ขอความช่วยเหลือกลับไม่มี จนท.เข้ามาดูแล

สมาร์ทซิตี้ ที่ยังไม่ปลอดภัย

วันที่ 11 ส.ค.65 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ตุ๊กตา (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเหรียญทอง พื้นที่ ม.1 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าได้ถูกมือดีกลั่นแกล้งด้วยการนำกาวร้อน (กาวติดเร็วในกลุ่มของกาวตราช้าง) มาหยอดใส่แม่กุญแจที่คล้องสำหรับล็อคประตูเหล็กหน้าบ้าน จนทำให้ไม่สามารถไขกุญแจเปิดประตูออกจากบ้านได้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในเวลา 07.00 น.

จนต้องให้บุตรชาย 2 คนวัย 8 ปี และ 13 ปีปีนข้ามรั้วรอดช่องเล็กๆ ออกมาจากตัวบ้านเพื่อเดินทางไปโรงเรียน ด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้างกันเองลำพัง เนื่องจากรถยนต์เก๋งคันที่ตนใช้ขับออกไปส่งยังที่โรงเรียนทุกวันนั้นไม่สามารถขับออกไปได้ และทำให้เด็กๆ ไปโรงเรียนสายล่าช้ากว่าปกติ โดยหลังเกิดเหตุและพบว่าถูกมือดีมากลั่นแกล้งแล้ว ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังหมายเลข 191 เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่

หยอดกาวร้อนในรูกุญแจ

ซึ่งทางปลายสายรับปากว่าจะประสานไปยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทราให้ แต่แล้วเมื่อรอจนเวลาสายมากแล้วกลับยังไม่มีเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาให้การช่วยเหลือ และได้มีผู้ที่โทรศัพท์กลับมาระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บอกว่าให้ทุบทำลายกุญแจออกจากบ้านเองได้เลย และทางเจ้าหน้าที่จะไม่ได้เดินทางมาแล้ว จึงทำให้ตนเองยังออกจากบ้านไม่ได้ และเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่จะทุบทำลายกุญแจก็ไม่มีติดบ้านไว้

ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งบอกไปยังญาติที่อยู่ห่างไกลให้เดินทางมาให้การช่วยเหลือ ในการพยายามที่จะหาทางละลายกาวออกจากแม่กุญแจ และขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน จนสุดท้ายจึงจำเป็นต้องตัดแม่กุญแจทิ้ง ด้วยหินเจียระไนด้วยใบตัด เนื่องจากแม่กุญแจดังกล่าวเป็นกุญแจที่มีคุณภาพค่อนข้างดี ยี่ห้อดัง ไม่สามารถใช้เลื่อยเหล็กแบบมือเลื่อยธรรมดาตัดให้ห่วงแม่กุญแจขาดออกจากกันได้

ถูกหยอดกาว กุญแจหน้าบ้าน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ที่ตนเองถูกมือดีนำเอากาวมาหยอดใส่แม่กุญแจหน้าบ้านจนเปิดประตูออกจากบ้านไม่ได้ แต่แม่กุญแจที่ใช้ล็อคประตูอันเก่านั้น เป็นแม่กุญแจธรรมดาทั่วไป เพื่อนบ้านจึงสามารถทุบทำลายแม่กุญแจเพื่อเปิดประตูออกมาได้ง่ายกว่าในครั้งนี้ หลังถูกมือดีกลับมากลั่นแกล้งต่อเนื่องติดต่อกันถึง 2 ครั้ง จึงมีความรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตประจำวันเกิดขึ้นและหวาดกลัวอย่างมาก

ทั้งที่บ้านเรือนที่อยู่อาศัยตั้งอยู่ในเขตชุมชนเมืองที่มีเพื่อนบ้านปลูกติดกันหลายหลัง จนเป็นหมู่บ้านหนาแน่น ที่ด้านหลังห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในพื้นที่ใกล้กับ 4 แยกกองพลทหารราบที่ 11 (แยกคอมเพล็กซ์) โดยมีผู้พบเห็นว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นชาย 2 คน ครั้งแรกขับรถยนต์กระบะคันสีขาวเข้ามาก่อเหตุ ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมาคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุจำนวน 2 คน เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. น.ส.ตุ๊กตา ระบุ

ไขกุญแจไม่ออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน