X
ยาบ้าชนิดใหม่

พบยาบ้าสายพันธุ์ใหม่ ระบาดในพื้นที่แปดริ้วจับได้กว่า 2 พันเม็ด

ฉะเชิงเทรา – พบยาบ้าสายพันธุ์ใหม่ ตำรวจแปดริ้วเร่งกวาดล้างยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนพบยาบ้าสายพันธุ์ใหม่เม็ดสีแดงเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่จำนวนกว่า 2 พันเม็ด พร้อมของกลางมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน รวมยาบ้าทั้งหมดกว่า 6 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 20 กรัม พร้อมอาวุธปืนผิดกฎหมาย 4 กระบอก

วันที่ 29 พ.ย.61 เวลา 11.30 น. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุกส่วนราชการบูรณาการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกันจนสามารถทำการล่อซื้อจับกุมยาบ้าในพื้นที่ได้จำนวน 62,696 เม็ด

แถลงผลการกวาดล้าง

ยาไอซ์จำนวน 20.57 กรัม กัญชา 1 กรัม กระท่อม 2,727.60 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก กระสุนปืน 8 นัด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดได้จำนวน 3 ราย ผู้ต้องหา 5 คน ผู้ครอบครองเพื่อจำหน่ายจำนวน 10 ราย รวมผู้ต้องหา 11 คน ผู้ครอบครองยาเสพติด 23 คน และผู้เสพยาเสพติด 22 คน

ยาบ้านพันธุ์ใหม่

พล.ต.ต.ธีรพล กล่าวว่า สำหรับการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายสำคัญเครือข่าย “เอ็มบางปะกง” ได้ผู้ต้องหารวม 2 คน คือ นายวสัน หรือเป้ คงคาลัย อายุ 27 ปี และนายธวัชชัย (ลุย) ควรเอี่ยม อายุ 28 ปี ชาว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะกำลังพยายามจำหน่ายยาบ้าให้แก่สายล่อซื้อ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด

จับได้กว่า 6 หมื่นเม็ด

ก่อนที่จะนำตัวไปขยายผลตรวจค้นภายในร้านคาราโอเกะริมถนน ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ใน ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จนสามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 2,000 เม็ด และนำตัวไปตรวจค้นขยายผลต่อยังที่บ้านเลขที่ 66/64 ม.1 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนสามารถตรวจยึดยาบ้านของกลางได้อีกจำนวนมากถึง 52,000 เม็ด รวมของกลางที่สามารถตรวจยึดมาได้จำนวณ 6 หมื่นเม็ด

อาวุธปืน

จากการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดได้ในครั้งนี้พบของกลางซึ่งเป็นยาบ้าสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งเคยตรวจยึดจับกุมมาได้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 เป็นครั้งแรก คือ ยาบ้าเม็ดสีแดงชมพู ที่มีความเข้มข้นของสารเมทแอมเฟตามีนมากถึง22เปอร์เซ็นต์ มากกว่ายาบ้าชนิดเม็ดสีส้มทั่วไปที่มีสารเมทแอมเฟตามีนเพียงประมาณ 5-10 เปอร์เซ็นต์

มียาบ้าชนิดใหม่เข้ามาระบาด

ซึ่งคาดว่ายาบ้าชนิดนี้ถูกลักลอบลำเลียงเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ลาว) ส่วนยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มนั้นคาดว่าถูกลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันออก (กัมพูชา) พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน