X
ชาวบ้านได้แค่ นั่งรอตัวแทนอยุ่ด้านนอก

ชาวหนองแหน บุกกรมโรงงาน ขณะอธิบดีเผ่นต่างจังหวัด ผอ.กองกากรับแทน

ฉะเชิงเทรา – ชาวหนองแหน บุกถึงกรมโรงงานอุตสาหกรรมหวังยื่น 1,399 รายชื่อถึงมืออธิบดีฯ ค้านตั้ง รง.ถอดแยกชิ้นส่วนขยะอิเล็กทรอนิกส์ ด้านเจ้ากรมไม่อยู่ในสำนักงานทราบก่อนหน้าเพียงไป จ.ราชบุรี ก่อนส่ง ผอ.กองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมกรมโรงงานลงมารับเรื่องแทน

ตัวแทนอธิบดีรับแทน

วันที่ 18 ก.ค.65 เวลา 13.30 น. ตัวแทนชาวบ้านจากพื้นที่ ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 33 คน นำโดยแกนนำอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จาก 15 หมู่บ้าน ได้เดินทางเข้าไปถึงยังกรมโรงงานอุตสาหกรรม ตั้งอยู่เลขที่ 75/6 ถ.พระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เพื่อขอเข้าพบ นายวันชัย พนมชัย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานแจ้งว่าไม่อยู่ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รายใดสามารถตอบได้ว่าอธิบดีฯ เดินทางไปไหน

ให้เพียงตัวแทนเข้าพบ

แต่ได้มี นายพฤกษ์ ศิโรรัตนเศรษฐ์ ผอ.กองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมกรมโรงงานอุตสาหกรรม ลงมารับหนังสือการแสดงความคิดเห็นคัดค้านในการเข้ามาจัดตั้งโรงงาน ประเภท 106 เพื่อถอดแยกชิ้นส่วนขยะไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ตามมติที่ประชุมจากการทำประชาคมของชาวบ้าน เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 ที่ผ่านมาภายในวัดหนองแหน จำนวน 1,399 รายชื่อจากมือชาวบ้านแทน ที่บริเวณบันไดทางขึ้นกรมโรงงาน

ตัวแทนชาวบ้าน 6 คน

ก่อนที่จะอนุญาตให้เพียงตัวแทนจากกลุ่มชาวบ้านจำนวน 6 คน เดินทางขึ้นไปพูดคุยกันยังภายใน โดยระบุว่าไม่สามารถให้กลุ่มชาวบ้านเข้าไปยังภายในได้ทั้งหมด เนื่องจากยังมีสถานการณ์โควิด 19 ระบาด ขณะเดียวกันในช่วงก่อนหน้า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ระหว่างที่ชาวบ้านเดินทางเข้ามายื่นหนังสือต่อ นายวันชัย เกาะสูงเนิน อุตสาหกรรม จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านทราบจากทางนายวันชัย เพียงว่าทางอธิบดีกรมโรงงานได้เดินทางไปยังที่ จ.ราชบุรี แล้ว

ได้พบเพียง ผอ.กากอุตสาหกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน