X
เมรุวัดคลองเจ้า

แอบเผาด่วน ศพบิ๊กกุมารขาว หนึ่งในแก๊งค์ยิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

ฉะเชิงเทรา – แอบเผาด่วน ศพบิ๊กกุมารขาว หนึ่งในแก๊งค์ยิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์ หลังพบแขวนคอดับปริศนาที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อ 3 วันก่อน ด้านชาวบ้านเผยมีการขนย้ายศพมาตั้งสวดอย่างเร่งรีบโดยปิดศาลาห้ามคนนอกเข้า และนำศพขึ้นสู่เมรุวัดคลองเจ้า อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เผาในทันทีเมื่อคืนที่ผ่านมา

ปิดศาลาสวด ไปเมื่อคืน

วันที่ 12 ก.ค.65 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในบริเวณวัดคลองเจ้า ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.14 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 20.00 น. ได้มีการประกอบพิธีเผาศพที่แปลกประหลาด ผิดไปจากขนบธรรมเนียมประเพณีทั่วไปของชาวบ้าน ที่มีการกระทำการกันในลักษณะเร่งรีบ หรือด่วนที่จะเผาโดยที่ไม่ได้มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอย่างสมบูรณ์แบบเหมือนกับศพของชาวบ้านทั่วไป

เผากุมารขาวไปแล้ว เมื่อคืนนี้

หลังจากได้มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งประมาณ 30-40 คน เคลื่อนย้ายศพเข้ามาเพื่อตั้งสวดภายในบริเวณศาลาเอนกประสงค์ใกล้กับเมรุของวัด เมื่อช่วงเวลาก่อนพลบค่ำที่ผ่านมา (11 ก.ค.65) จากนั้นได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จากภายในวัดมาประกอบพิธีการสวดศพให้ และยังมีการปิดศาลาโดยรอบในขณะประกอบพิธีการสวดศพด้วย โดยที่ไม่ให้บุคคลอื่นหรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในงาน ก่อนที่จะมีการหามนำโลงศพออกมาขึ้นสู่เตาเผาบนเมรุในทันที โดยที่ไม่ได้มีพิธีการแห่ศพวนรอบเมรุตามประเพณีปกติ

ศาลาเอนกประสงค์ วัดคลองเจ้า

และในเวลาต่อมา จึงทราบภายหลังว่า ศพที่ได้มีการนำร่างมาจัดพิธีสวดแบบสายฟ้าแลบ และเผาในทันทีรายนี้ คือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊กกุมารขาว ผู้ต้องหาในคดีดัง และมีความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุพยายามลอบสังหาร นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ ในพื้นที่ จ.นครนายก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้น 2 ราย ส่วนนายก อบต.นั้นเป็นผู้รอดชีวิต ตั้งแต่เมื่อเดือน ก.พ.65 ที่ผ่านมา และทราบว่า นายญาณกร ยังได้เดินทางมาร่วมในพิธีศพเมื่อคืนนี้ด้วย

เผาด่วนที่นี่

ก่อนที่ในช่วงรุ่งเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ 07.00 น. จึงได้มีกลุ่มคนจำนวนประมาณ 20 คน เข้ามาเก็บกระดูกออกไปจากภายในเมรุ โดยที่ไม่ได้มีพิธีกรรมในการทำบุญกระดูกทางศาสนาให้แก่คนตาย และได้เร่งรีบพากันเดินทางกลับออกไปในที่สุด ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับเมรุวัดคลองเจ้า ระบุ

วัดคลองเจ้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน