X
สท.กระบองเดือด

สท.กระบองเดือด อ้างปกป้องทรัพย์สิน ยันไม่ได้ยิงตำรวจ

ฉะเชิงเทรา – สท.กระบองเดือด ไล่ทุบหนุ่มขับรถบรรทุก อ้างปกป้องทรัพย์สินในอาณาเขตบ้านเรือนตนเอง ยันชุลมุนปืนลั่นไม่ได้ยิงตำรวจ ร้องขอ พฐ.ตรวจหาเขม่าสร้างความเป็นธรรม ด้านผู้การลั่นสั่งสอบละเอียดดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

วันที่ 22 มิ.ย.65 เวลา 09.50 น. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาตรวจดูยังในสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเอง กรณีเกิดเหตุการณ์นักการเมืองท้องถิ่นเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ใช้อาวุธไม้ไล่ตีหนุ่มขับรถบรรทุกจนศีรษะแตกและยังเกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องระหว่างชุลมุนกันจนทำให้อาวุธปืนขนาด .22 ลั่นใส่แขนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังเข้ามาระงับเหตุจนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.10 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

หน้าไซด์งานก่อสร้าง

ก่อนที่จะเรียกตัว นายสิงห์ชัย กุ่งแก้ว อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/2 ม.1 ต.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ มาสอบถามปากคำด้วยตนเอง จากนั้นได้เรียกตัว นายรุ่งโรจน์ ถะเกิงสุข อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.10 ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ คู่กรณีมาร่วมสอบปากคำพร้อมกันทั้งสองฝ่าย ต่อหน้าคณะพนักงานสอบสวนประกอบด้วย พ.ต.อ.สุพล แสงทอง ผกก.สอบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ มีศรี ผกก. สภ.บ้านโพธิ์ และ พ.ต.ท.จักรภัทร ดาราพงษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านโพธิ์

ดูจุดเกิดเหตุ

โดยนายสิงห์ชัย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าโครงการก่อสร้างตึกอาคารพาณิชย์แบบ 5 ชั้น 5 คูหาที่บริเวณด้านข้างบ้านพักของตนเอง ได้มาพบเห็นว่ามีรถยนต์บรรทุกขนาด 6 ล้อไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้ขับเข้ามาจอดอยู่ภายในพื้นที่บริเวณหน้าไซต์งานก่อสร้างซึ่งเป็นพื้นที่ดินของตน ตั้งอยู่เรียบชายถนนสายบ้านโพธิ์-ดอนสีนนท์ และจอดอยู่เป็นเวลานานจนถึงช่วงกลางดึกเลยจากเที่ยงคืนไปแล้วก็ยังไม่ยอมขับออกไปจากพื้นที่

สอบต่อหน้ากันทั้ง 2 ฝ่าย

หลังสอบถามหาเจ้าของนานเป็นชั่วโมงกลับไม่มีใครทราบ ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโพธิ์ ให้เข้ามาตรวจสอบหาผู้เป็นเจ้าของรถว่าเป็นใครมาจากไหน และมาจอดทำอะไร เนื่องจากตนเองเกรงว่าอาจจะเป็นคนร้ายที่จะเข้ามาขโมยทรัพย์สิน หรือวัสดุก่อสร้าง ที่เคยเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพราะอาคารพาณิชย์ของตนนั้นได้เริ่มก่อสร้างมาประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาได้มีทรัพย์สินหายไปหลายครั้ง จนต้องเปลี่ยนช่างผู้รับเหมามาแล้วถึง 5 ราย

จนกระทั่ง นายอนุรักษ์ ฝ่ายคู่กรณีมาปรากฏตัว ก่อนที่จะสอบถามว่ามาทำอะไร จะมาขโมยของหรือไม่ จึงได้หยิบฉวยท่อนไม้ในบริเวณดังกล่าวไล่ตีจนถูกศีรษะ 1 ครั้ง ในขณะที่คู่กรณีพยายามที่จะวิ่งหลบหนี ตนจึงได้ชักอาวุธปืนขนาด .22 ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียนของตนเองออกมา แต่ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 4 นาย แย่งเอาอาวุธปืนจากตนไป และเกิดการชุลมุนจนเกิดเหตุปืนลั่นใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกระสุนเข้าที่กลางแขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อ้างของหายบ่อย

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการปกป้องทรัพย์สินของตนเอง และพื้นที่เกิดเหตุนั้นยังอยู่ภายในบริเวณบ้านของตนอีกด้วย โดยตนไม่ได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอยากขอร้องให้ทาง ผบก.ฉะเชิงเทรา ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บเขม่าดินปืนจากตน และจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นายด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โดยตนเองนั้นเป็นนักการเมืองท้องถิ่นและได้รับการเลือกตั้งมาโดยตลอดนับตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2529 จนมาถึงในปัจจุบันก็ยังได้รับการเลือกตั้งมาเป็น สท.ต่อเนื่องกันอีกสมัย นายสิงห์ชัย กล่าว

ริมถนนบ้านโพธิ์ ดอนสีนนท์

ขณะที่นายอนุรักษ์ กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกมาจากไซด์งานในเขตพื้นที่บางนา กทม. เพื่อมาหาแฟนสาว (ชาวกัมพูชา) ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ที่ไซต์งานก่อสร้างตึกแห่งนี้ โดยได้มาถึงในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. เศษ และขณะที่กำลังนอนอยู่กับแฟนบนตึกได้ยินเสียงเรียกหาเจ้าของรถดังโวยวายขึ้น จึงได้งัวเงียตื่นขึ้นมา และหลังจากลงมาจากตึกแล้ว ทาง สท.ได้ถามว่า “มึงออกมาแล้วหรือๆ ทำไมเรียกตั้งนานแล้วจึงเพิ่งออกมา” จากนั้น สท.ได้ใช้มือตบมาที่ศีรษะ

ก่อนที่ตนจะยกมือขึ้นพนมไหว้ นายสิงห์ชัย เพื่อขอโทษพร้อมบอกว่า “ผมยอมกลับแล้ว เพียงแค่อยากมาหาแฟนเฉยๆ” แต่ทาง สท.คู่กรณีไม่ฟัง ทั้งยังมีการชักปืนออกมาวิ่งไล่ตนด้วย ตนจึงได้พยายามที่จะวิ่งหลบหนีไปจนรอบตัวรถ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาตามหาว่าใครเป็นเจ้าของรถอยู่ก่อนหน้า จากนั้นจึงมีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งครั้งแรกตนเองเข้าใจว่าถูกยิงเข้าแล้ว แต่กลับไม่ใช่กลายเป็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่แขนดังกล่าว

สภ.บ้านโพธิ์

หลังจากนั้นตนยังถูกถีบจนล้มลง และนายสิงห์ชัย ยังได้คว้าไม้มาตีที่ศีรษะตนจนได้รับบาดเจ็บ โดยสาเหตุที่รถไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน เนื่องจากยังเป็นรถใหม่ ที่ยังไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน และตนไม่ได้ตั้งใจที่จะมาขโมยของแต่อย่างใด นายอนุรักษ์ กล่าว

พนมมือไหว้แล้วยังถูกตี

ด้าน พล.ต.ต.นันทวุฒิ กล่าวว่า คดีนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พานุรักษ์ เรืองขำ พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดทุกราย พร้อมทั้งยังได้ให้ทาง ผกก.สอบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา มาร่วมทำคดีนี้ด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายมากที่สุด โดยเฉพาะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งตนนั้นยอมรับไม่ได้ จึงต้องทำตามกระบวนการทางกฎหมายเพื่อให้เกิดความจริงปรากฎขึ้นมากที่สุด

ส่วนอาการของ ส.ต.ต.อานุภาพ โฉมหน่าย อายุ 29 ปี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.บ้านโพธิ์ นั้นถูกยิงที่กลางท่อนแขนด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ โดยการแจ้งข้อกล่าวหานั้น หลังจากการสอบสวนปากคำอย่างละเอียดทั้งหมดแล้ว จะดูในเรื่องเกี่ยวกับข้อหาการทำร้ายร่างกายต่อคู่กรณี และเกี่ยวกับเจตนาในการใช้อาวุธปืนว่ามีเจตนาหรือไม่ หรือเป็นเหตุที่เกิดขึ้นจากความประมาท

สร้างอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น 5 คูหา

โดยจะมีการดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเหตุการณ์นี้ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บด้วย หลังจากได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ได้สั่งการให้ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเต็มรูปแบบ ในการทำให้เกิดความเป็นธรรมต่อคดีที่เกิดขึ้นกับทุกฝ่ายให้มากที่สุด พล.ต.ต.นันทวุฒิ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน