X
ชาวบ้านชี้ รอยจระเข้ขึ้นลง

จระเข้ลุยสวน ทำชาวบ้านผงะ ขณะคนทอดแหเจอโผล่ข้างเรือยันยังมีอีกมาก

ฉะเชิงเทรา – จระเข้ลุยสวน ทำชาวบ้านถึงผงะขณะคนทอดแหหากุ้งเจอโผล่ที่ข้างเรือยันยังมีอีกมาก ในแม่น้ำบางปะกง และคลองสาขา ล่าสุดเห็นเป็นตัวสีดำขนาดใหญ่ยาวถึงกว่า 2 เมตร ส่วนอาการของป้าอาชีพงมหากุ้งแม่น้ำ วัย 64 ปี เหยื่อจระเข้กัดขารายแรกจนถือเป็นประวัติศาสตร์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มลุกออกเดินจากบ้านได้แล้ว หลังอาการติดเชื้อลดลงจนหายปวดบวมบาดแผล

ในสวนก็มีจระเข้

วันที่ 18 มิ.ย.65 เวลา 15.20 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ว่ายังคงพบเห็นจระเข้เข้ามาแอบหลับนอนอยู่ภายในสวน ซึ่งอยู่ติดกับลำคลองสาขาของแม่น้ำบางปะกง โดยเฉพาะในช่วงเช้าเวลาประมาณ 04.00 – 05.00 น. เกือบทุกๆ วัน โดยเป็นจระเข้ตัวยาวประมาณเกือบ 2 เมตร ที่เข้ามาอยู่อาศัยภายในร่องน้ำที่มีป่าหญ้าและวัชพืชขึ้นรกปกคลุมพื้นที่อย่างหนาแน่น

จระเข้ออกมาจากตรงนี้

จนกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหลบซ่อนตัวของเหล่าจระเข้ในพื้นที่ โดยจระเข้ที่พบนั้น มักจะเดินข้ามไปข้ามมาระหว่างร่องน้ำภายในสวนกับลำคลองที่เชื่อมกับแม่น้ำบางปะกง ในช่วงเวลาเช้ามืด ในขณะที่ชาวบ้านเริ่มออกมาทำงาน ดูแลรดน้ำต้นไม้ภายในสวนจึงจะพบเห็นจระเข้เดินเข้าออกบ่อยครั้ง

ทางเดินจระเข้

ขณะที่ นายจรัล เหมือนมาก อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.สาวชะโงก ผู้ที่มีอาชีพออกเรือทอดแหหาปลาในลำน้ำบางปะกง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 15.00 น. ในขณะที่ตนกำลังทอดแห่หาปลาอยู่บนเรือหางยาวพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ได้พบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาใกล้เคียงกับจุดที่เรือตนจอดอยู่ ซึ่งเป็นบริเวณโค้งด้านในของคุ้งน้ำ ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างวัดสมานรัตนาราม กับแนวของสันเขื่อนกั้นขวางกลางลำน้ำหน้าวัดจุกเฉอ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

นายจรัล เหมือนมาก

โดยบริเวณจุดที่พบดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากพบเห็นจระเข้ที่โผล่ส่วนหัวขึ้นมาให้เห็นเหนือผิวน้ำแล้ว ตนเองจึงได้พยายามที่จะหว่านแหเพื่อทอดจับตัวจระเข้เอาไว้ แต่จระเข้ได้ไหวตัวทันดำน้ำหนีหายตัวไปก่อน และไปโผล่ขึ้นมาอีกครั้งที่บริเวณกลางแม่น้ำ ซึ่งมีขนาดลำตัวยาวถึงกว่า 2 เมตรเศษลักษณะลำตัวสีออกดำทึบ โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำให้เห็นความยาวตลอดทั้งตัว

จุดคนทอดแห พบจระเข้

จึงได้นำมาเล่าให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.สาวชะโงก ได้ฟังว่าตนยังคงพบเห็นจระเข้อยู่ในแม่น้ำบางปะกง เพื่อเตือนชาวบ้านด้วยว่าในแม่น้ำยังคงอันตรายอยู่ เพื่อไม่ให้คนที่มีอาชีพที่จะต้องลงไปหากินในน้ำ เช่น คนงมกุ้ง สุ่มปลา สุ่มกุ้ง ได้ระวังตัวเอาไว้ก่อน นายจรัล กล่าว

ชาวบ้านพบเข้ามาอยู๋ในคลอง

ขณะที่ อาการของ นางพัชนี ดำรงพันธ์ อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า ผู้ที่ถูกจระเข้กัดขาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 ที่ผ่านมานั้นได้กล่าวเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของตนเองว่า ขณะนี้บาดแผลที่ขาเริ่มแห้งลงแล้ว จนทำให้อาการปวดบวมที่ขาท่อนล่างยุบหายไป แต่ยังคงมีอาการอักเสบที่บริเวณโดยรอบบาดแผล รวมถึงรอยเย็บที่ปากบาดแผลจากรอยเขี้ยวของจระเข้ทั้ง 5 เขี้ยวอยู่บ้าง โดยยังคงมีอาการปวดบวมที่บริเวณรอบปากแผลอยู่เป็นระยะ แต่ยังพอที่จะเดินออกจากบ้านไปไหนได้บ้างแล้ว นางพัชนี กล่าว

เหยื่อเขี้ยวจระเข้ เดินได้แล้ว

อาการดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน