X
เซ่นกิจการใหม่ 2 ศพ

กังหันตีน้ำ ม้วนร่างผัวเมียจมดับคู่ เซ่นบ่อกุ้งขยายกิจการใหม่

ฉะเชิงเทรา – กังหันตีน้ำ เติมอากาศบ่อเลี้ยงกุ้งม้วนร่างสองผัวเมียจมดับคู่กัน เซ่นบ่อเพาะเลี้ยงกุ้งแห่งใหม่ที่เพิ่งขยายกิจการบนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ขณะญาติเชื่อฝ่ายชายลงไปปรับแต่งใบพัดที่เพิ่งทำการติดตั้งใหม่ ก่อนพลาดถูกระหัดวักน้ำม้วนติดคาเครื่อง ส่วนฝ่ายภรรยาหลังตามหาตัวมาพบได้รีบตรงเข้าช่วยเหลือด้วยความตกใจสุดท้ายถูกม้วนพันติดจมหายไปอีกคน

วันที่ 5 มิ.ย.65 เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องตีน้ำเติมอากาศบ่อเลี้ยงกุ้ง ม้วนดึงร่างคนจมติดพันหายไปภายในน้ำรวม 2 ราย เหตุเกิดขึ้นในหมู่บ้านปลายหนองขอน (คลองวัง) ที่บริเวณกลางบ่อเลี้ยงกุ้ง ม.3 ต.บางกะไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ทุนตีน้ำ

ที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายภิริญา พยุหกฤษ อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 150/5 ม.10 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร และนางทิวา พยุหกฤษ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.3 ต.บางกะไห โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ได้ถูกญาติลงงมหาช่วยเหลือนำขึ้นมาไว้ที่ด้านบนขอบบ่อเลี้ยงกุ้งซึ่งเป็นลักษณะบ่อดิน บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ โดยมีการแบ่งออกเป็นแปลงบ่อขนาดบ่อละประมาณ 3 ไร่รวม 4 บ่อ และบ่อขนาด 6 ไร่จำนวน 1 บ่อ

เพิ่งทำการติดตั้งใหม่

สอบถาม นายจำลอง ศรีพงษ์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.6 ต.บางกะไห ผู้เป็นน้าชายของฝ่ายหญิง และเป็นผู้มาพบเห็นคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยผู้ตาย คือ ฝ่ายหลานสาวนั้นได้เดินทางไปงานสวดพระอภิธรรมศพของคนในพื้นที่ ต.บางกะไห ยังที่วัดบ้านนาเทพธาราม มาด้วยกัน ระหว่างช่วงเวลา 19.30 -20.00 น. ก่อนที่ผู้ตายจะเดินทางกลับเข้ามายังที่บ้านพักในเวลาประมาณ 20.30 น. และเมื่อฝ่ายของหลานสาวนั้น

กลับมาถึงยังที่บ้านพักแล้วไม่พบตัวสามี จึงได้ขับรถ จยย. ออกตามหา และอาจจะมาพบเห็นว่าสามีถูกเครื่องตีน้ำที่กำลังหมุนอยู่นั้นตีร่างกายเข้าไปติดม้วนอยู่กับแกนของเครื่องภายในน้ำ เนื่องจากยังคงเห็นไฟฉายแบบคาดศีรษะวางส่องสว่างอยู่ที่ด้านบนหลังคา ที่ใช้คลุมบังแดดมอเตอร์เครื่องตีน้ำ ส่องสว่างลงไปยังในจุดที่พบร่างของฝ่ายสามี จึงได้พยายามลงไปช่วยเหลือ แต่ด้วยความเร่งรีบและอาจตื่นตกใจจึงได้รีบลงไปช่วยโดยที่ยังไม่ทันได้ทำการปิดสวิทช์เบรกเกอร์ลงให้เครื่องหยุดทำงาน จึงได้ถูกใบพัดตีน้ำดึงม้วนติดเข้าไปอีกคน สุดท้ายจึงทำให้ทั้งคู่จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ถูกเครื่องตีน้ำม้วนจมน้ำ

และหลังจากเครื่องได้ม้วนร่างของทั้งคู่เหวี่ยงติดอยู่ภายในน้ำเป็นเวลานานแล้ว จึงทำให้เครื่องมีหนักมากขึ้นจนหมุนม้วนต่อไปไม่ไหว สุดท้ายตัวเบรกเกอร์จึงได้ตัดไฟลง เนื่องจากเมื่อตนเดินทางเข้ามาถึงเมื่อเวลาประมาณเกือบ 22.00 น.นั้น ได้เห็นว่าเครื่องตีน้ำได้หยุดทำงานไปแล้ว แต่พบว่ามีเสื้อผ้าของหลานสาวที่เพิ่งไปงานศพด้วยกันมานั้น ม้วนติดคาอยู่กับแกนเพลาของกังหันตีน้ำอยู่ จึงได้ลงไปงมหาดูจนพบร่างของหลานสาวก่อนเป็นรายแรก

สอบถามญาติ

ที่บริเวณทุ่นลอยทุ่นแรก จึงได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาพาดไว้ที่บริเวณริมขอบบ่อไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตลงแล้วหรือยัง ก่อนที่จะเร่งรีบลงไปงมหาฝ่ายชายต่อจนพบว่า มีร่างจมอยู่ที่ใต้น้ำในบริเวณด้านหลังทุ่นลอยใบแรก และถูกม้วนติดอยู่ใกล้กัน จึงได้ช่วยเหลือนำออกมาวางพาดเอาไว้ที่ขอบบ่ออีกราย จากนั้นจึงได้ร้องเรียกให้หลานๆ พร้อมคนงานมาช่วยกันนำขึ้นมาจากบ่อกุ้ง และทราบว่าทั้งคู่ได้เสียชีวิตลงแล้ว นายจำลอง กล่าว

และกล่าวต่อว่า สำหรับบ่อเลี้ยงกุ้งแห่งนี้ ทางหลานเพิ่งได้มรดกมา และเพิ่งได้คืนมาจากผู้เช่า ที่เคยเช่าเลี้ยงกุ้งอยู่ก่อนหน้าแล้ว โดยที่หลานเขยนั้นเคยเลี้ยงกุ้งอยู่ที่บ่อเลี้ยงในบริเวณใกล้บ้านพัก มานานกว่า 5 ปีแล้ว และหลังจากได้บ่อคืนมาจากผู้เช่า ทางหลานเขยจึงได้ขยายออกมาเลี้ยงยังที่แห่งนี้เพิ่มเติมอีก โดยเขาเพิ่งจะมีการเตรียมเครื่องตีน้ำใหม่ และเพิ่งซื้อมอเตอร์ตัวใหม่ขนาด 2 แรงม้า มาเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อเตรียมที่จะลงลูกกุ้งในช่วงรุ่งเช้าของวันพรุ่งนี้ แต่มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน นายจำลอง กล่าวในที่สุด

เบรกเกอร์ตัดไฟลง

ขณะที่ ร.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าทั้งสองคนถูกเครื่องตีน้ำพันม้วนเข้าไปติดจนจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ โดยพบว่ามีร่องรอยเสื้อผ้าที่สวมใส่ม้วนติดอยู่ และตามกระดูกท่อนแขนขาหักหลายท่อน รวมทั้งทางญาติไม่ได้ติดใจต่อสาเหตุการเสียชีวิตของทั้งสองคนในครั้งนี้ด้วย จึงน่าจะเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจริง ร.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าว

ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน